Hai Long, chân trời SEA Games rộng mở

27/06/2020 07:47 GMT+7

Sẽ chẳng bất ngờ nếu như cứ với phong độ cao như thế này, Nguyễn Hai Long sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, trong đội hình U.22 VN tham dự SEA Games 31 năm 2021.

Chấn thương nặng của đàn anh Hải Huy ở vòng 3 V-League 2020 là một tổn thất lớn cho đội Than Quảng Ninh và HLV Phan Thanh Hùng phải đưa cầu thủ dự bị 20 tuổi Hai Long vào đá chính vị trí mà Hải Huy để lại. 3 vòng đấu vừa qua, cầu thủ có khuôn mặt thư sinh này đã để lại ấn tượng khá đậm. Tầm hoạt động rộng, cầm bóng tốt, đọc tình huống tốt, có xu thế trở thành một tiền vệ có khả năng tổ chức được lối chơi và đặc biệt là cực kỳ tự tin. Ở trận thắng của Than Quảng Ninh trước Quảng Nam vòng 6 V-League, Hai Long là tác giả của bàn mở tỷ số sau pha chớp thời cơ cực nhanh phút thứ 6. HLV Phan Thanh Hùng ví Hai Long với Công Phượng, Văn Toàn hay Quang Hải, những cầu thủ sở hữu sự khéo léo thiên bẩm.
4 năm khoác áo đội trẻ Quảng Ninh, anh mới được đôn lên đội 1 từ đầu mùa 2020. Trước đó, Hai Long được đào tạo tại Trung tâm bóng đá Viettel từ năm 2011 - 2015. Chưa từng được gọi lên tuyển trẻ quốc gia ở bất kỳ cấp độ nào từ U.15 đến U.19 nhưng ở Hai Long sở hữu những tố chất mà HLV Park Hang-seo đang cần cho hành trình hướng đến SEA Games 31 vào cuối năm sau. Ông Park cũng đã từng chia sẻ rằng, bóng đá VN đang có những thành công vượt bậc trên đấu trường quốc tế suốt hơn 2 năm qua và ông may mắn được thừa hưởng những thế hệ cầu thủ tài năng mà những HLV tiền nhiệm để lại. Nhưng vào thời điểm hiện tại, ông lại đang loay hoay đi tìm những gương mặt trẻ nổi bật như Văn Hậu, Quang Hải... “mà sao khó quá” nên sự tỏa sáng của Hai Long rất có thể sẽ được ông Park để tâm.
Hai Long hoàn toàn có thể trở thành một cái tên mới mà ê kíp của ông Park sẽ đưa vào tầm ngắm cho đội tuyển U.22 VN với mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games khi không còn thế hệ tài năng như Quang Hải.
Tất nhiên, vẫn còn 1 năm rưỡi nữa mới đến đại hội thể thao khu vực. Nhưng ít tháng nữa, ông Park sẽ thiết lập một danh sách khoảng 40 cầu thủ của đội U.22 VN. Nếu Hai Long cứ đá với phong độ tốt như thế này, cánh cửa SEA Games sẽ rộng mở với chàng trai có cái tên vô cùng độc đáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.