Hai Long bị thầy Park ‘cấm cản’ điều gì để tránh thứ mà cầu thủ nào cũng sợ?

16/05/2021 16:34 GMT+7

Đã từng là một trong những hiện tượng nổi bật của mùa giải năm ngoái, cầu thủ từng được coi là ‘thần đồng’ của bóng đá Việt Nam - Nguyễn Hai Long tiếp tục được thầy Park gọi vào đội tuyển U.22 Việt Nam.

Hai Long là một trong số ít cầu thủ trẻ được ông Park đưa vào danh sách sơ bộ 45 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam. Mặc dù không có tên trong danh sách rút gọn 37 người chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nhưng cầu thủ đang khoác áo đội Than Quảng Ninh vẫn là nhân tố xuất sắc của đội U.22 hướng đến vòng loại U.23 châu Á SEA Games 31.

Tiền vệ Hai Long thích nghi thế nào với giáo án ở U.22 Việt Nam?

Điều khá thiệt thòi của Hai Long là dính chấn thương dài hạn nên mùa giải năm nay vắng mặt suốt từ đầu giai đoạn 1. Sau khi mổ, Hai Long ra điều trị tại PVF cùng với Văn Hậu. Hậu kể là Long chăm chỉ lắm, tính cách lại hiền lành nên ai cũng yêu quý. Hai Long rời PVF để lên Hà Nội tập trung cùng U.22 còn Hậu muộn hơn ít ngày, tập trung cùng tuyển Việt Nam. Nếu hai anh em (Hậu sinh năm 1999, Long kém 1 tuổi) giữ được phong độ và đảm bảo nền tảng thể lực tốt, sẽ cùng nhau tham dự hai giải đấu dành cho đội U.23 vào cuối năm nay.

Hai Long trả lời phỏng vấn

ẢNH: VFF

Cách đây ít ngày, trợ lý Kim Han-yoon đích thân hưởng dẫn đội U.22 thực hiện bài kiểm tra thể lực. Các cầu thủ đã lần lượt thực hiện bài test thể lực Yo-yo, trong đó tập trung vào 2 nội dung chính là tốc độ và sức bền. Đây cũng là phương pháp kiểm tra thể lực thường được áp dụng cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và kết quả phản ánh rất rõ nét nền tảng thể lực của các cầu thủ ở mức độ nào.
Vừa hồi phục chấn thương mà Hai Long thật đáng khen. Anh về nhất bài kiểm tra thể lực trong khi nhiều đồng đội khác “thở ra đằng tai”.

Trợ lý Kim Han-yoon (người cao nhất) được giao đội U.22 khi ông Park đang bận ở đội tuyển

ẢNH: VFF

Chia sẻ sau buổi tập ngày 16.5, Nguyễn Hai Long thật thà kể: “Quả tình tôi hơi lo lắng khi nhận được tin triệu tập bởi suốt quãng thời gian dài tôi không được thi đấu đỉnh cao. Nhưng gần một tuần tập trung cùng đội, tôi đã cảm thấy thích nghi được với cường độ của giáo án mà Ban huấn luyện đề ra. Tôi cảm thấy rất vui khi Ban huấn luyện trao cơ hội. Tôi sẽ cố gắng tập luyện hết mình để chứng minh cho mọi người là tôi xứng đáng.
Trong quá trình điều trị tại PVF, các chuyên gia cũng đã áp dụng những giáo án tương đối nặng. Vì thế khi lên tập trung đội U.22, tôi không bị khớp. Thầy Park, thầy Kim và Ban huấn luyện cũng nhắc nhở tôi để ý chấn thương vì mới chỉ trở lại. Được các thầy quan tâm chăm sóc, tôi thấy rất cảm động”.

Các thủ môn trẻ đang tập luyện

ẢNH: VFF

Cách đây 2 năm, đội U.22+2 Việt Nam đã giành được tấm huy chương vàng SEA Games 30. Khi được hỏi thành tích xuất sắc này có khiến Hai Long cùng đồng đội lo lắng. Hai Long hiền lành nói: “Có chút áp lực nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Động lực lớn với chúng tôi là được thi đấu trên sân nhà. Với U.23 Việt Nam, mọi giải đấu đều quan trọng. Chúng tôi có mục tiêu riêng và các cầu thủ đều cố gắng tập luyện để hoàn thành nhiệm vụ đề ra”, Hai Long khẳng định.
Muốn nhắc lại chi tiết khá thú vị về Hai Long mà chính anh đã từng tiết lộ: “Hồi đầu khi tôi bắt đầu được đá tại V-League, ai cũng tưởng tôi tên Hải Long. Thực ra tên Hai Long do bố mẹ tôi đặt có ý nghĩa là sinh năm 2000 lại vào năm rồng. Chỉ đơn giản vậy thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.