HAGL: Tham vọng của bầu Đức đằng sau cách Kiatisak tinh quái, khiêm nhường

19/04/2021 17:23 GMT+7

Bản thân bầu Đức, HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) và HAGL đang có những biến chuyển về ứng xử theo từng giai đoạn, qua đó cho thấy phần nào tham vọng của đội bóng phố núi tại V-League 2021.

Còn nhớ những ngày đầu mùa 2021, khi niềm thất vọng của mùa giải trước chưa kịp vơi bầu Đức đã bất ngờ kích hoạt quả bom chuyển nhượng lớn nhất Việt Nam mang tên Kiatisak.
Kiatisak là huyền thoại số 1 lịch sử CLB HAGL trong vai trò cầu thủ và đã từng 2 lần dẫn dắt đội bóng phố núi vào các mùa 2006 và 2010. Mặc dù vậy, những kỳ vọng về anh vẫn thấp thỏm mang theo những nỗi lo về cuộc cách mạng đang được bầu Đức thai nghén.

HAGL thắng Hà Nội, HLV Kiatisak khuyên bầu Đức không cần đến sân

Trong những ngày sôi động đó, HLV Kiatisak đã nhắc đến việc "17 năm rồi HAGL không có một danh hiệu nào" và chia sẻ về giấc mơ đội bóng tình yêu trong tim anh sẽ trở lại đấu trường AFC Champions League danh giá.
Phản ứng của bầu Đức lúc đó là xoa dịu sự tự tin và quyết tâm của HLV Kiatisak - người luôn kính trọng ông như một người cha, người anh lớn. "HAGL không đặt chỉ tiêu vô địch ở V-League 2021", ông Đức dịu dàng trong lần nhũn nhặn... hiếm hoi.

Văn Thanh đang chơi như một chiếc động cơ siêu hạng ở biên phải của HAGL

Độc Lập

Sau thất bại ngày ra quân trước Sài Gòn FC, HAGL đã có liền 9 trận bất bại, trong đó chỉ 1 trận hòa duy nhất với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đã 6 trận liên tiếp, HAGL tăng tốc và nghiền nát mọi đối thủ từ Viettel, Đà Nẵng đến Hà Nội.
Vào lúc này, chỉ tiêu của HAGL lại hạ xuống khi HLV Kiatisak cho rằng "HAGL đặt mục tiêu lọt vào tốp 6 trước đã. Sau khi hoàn tất chỉ tiêu này chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một để làm sao lọt vào nhóm 4 vị trí đầu bảng tại V-League 2021".
Còn bầu Đức? Ông thậm chí còn khiêm nhường hơn cả "lính" của mình. Trước niềm tin và kỳ vọng đang ngày một tăng khi nói sau trận HAGL thắng CLB TP.HCM ở vòng 6: "HAGL cần 5 trận nữa để thử thách năng lực".
Để rồi vào lúc này, khi HAGL tạo ra cú vặn mình lịch sử bằng cách quật ngã CLB Hà Nội, bỏ xa kình địch này đến 12 điểm, HLV Kiatisak vẫn từ chối cho rằng đội bóng đã đủ lực để tranh vô địch.

HAGL đã có 9 trận liền bất bại, trong đó vừa kéo dài 6 chiến thắng liên tiếp

Độc Lập

Sự thận trọng và thấp điệu của bầu Đức, HLV Kiatisak quả rất lạ so với cá tính, sự tự tin của bộ đôi từng bao năm làm điên đảo cầu trường bóng đá Việt Nam.
Thậm chí, Kiatisak còn tinh quái tránh né sự hưng phấn quá mức, bằng cách "nói lại" một trong những phát biểu nổi tiếng đầu tiên của mình: "Tôi không nói HAGL muốn vô địch mà chỉ nói HAGL muốn dự AFC Champions League".

Xuân Trường bật khóc nức nở sau khi giúp HAGL giành chiến thắng trước Hà Nội

Về luật, chỉ có đội vô địch V-League mới có suất duy nhất dự AFC Champions League. Vậy có gì khác nhau trong 2 cách nói của HLV Kiatisak dù về mặt ý nghĩa nó không khác nhau?

HLV Kiatisak đang hạ thấp mình để ẩn dấu tham vọng của HAGL

Độc Lập

Khác biệt nằm ở chỗ dự AFC Champions League sẽ không có 2 chữ "vô địch". Đó là điều HAGL đang tránh nhắc đến nhất vào lúc này, không chỉ từ thầy đến trò mà còn cả ông bầu nổi tiếng ngông là bầu Đức.
Nói vậy, hẳn cũng hiểu tham vọng của bầu Đức và Kiatisak rồi!
Điểm quan trọng là HAGL sẽ không để những chiến thắng làm ngất ngây, giữ được sự tỉnh táo để đặt chân vững trên mặt đất, ít nhất trong 3 trận cuối giai đoạn 1 gặp các đối thủ Thanh Hóa, Bình Dương và Than Quảng Ninh.
Nếu giữ được đà chơi và kết quả như hiện tại, chắc chắn thái độ của bầu Đức và "chiến tướng" Kiatisak sẽ lại có biến chuyển cho mà xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.