HAGL thách thức tất cả

Quốc Việt
Quốc Việt
19/04/2021 08:58 GMT+7

Trận "siêu kinh điển" chiều qua 18.4 đã khép lại với chiến thắng tối thiểu của HAGL nhờ một siêu phẩm của Xuân Trường. Đội bóng phố núi đã xóa sổ tiếp một "dớp buồn" quá khứ nữa, trước CLB Hà Nội để thách thức phần còn lại V-League 2021 khi đóng chắc ngôi đầu.

Xuân Trường: Đẳng cấp lên tiếng ở trận cầu lớn

Đã có thời gian người ta đặt dấu hỏi về sự phát triển của Lương Xuân Trường, thủ quân U.23 VN nhưng từng bị đặt dấu hỏi về khả năng tỏa sáng ở môi trường đỉnh cao. Đôi chân và nhãn quan chiến thuật của Xuân Trường vẫn hay và khiến tất cả mê say, như thừa nhận của các chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc, Thái Lan. Nhưng anh bị cho là không đủ nền tảng thể lực để thi đấu đỉnh cao tại Incheon United, Gangwon FC và sau là Buriram United.

Xuân Trường bật khóc nức nở sau khi giúp HAGL giành chiến thắng trước Hà Nội

2 trận còn lại, cú sút xa đẹp mắt của Tiến Linh giúp Bình Dương thắng trên sân nhà 1-0 trước Đà Nẵng, còn lại Nam Định thắng ngược CLB TP.HCM 3-2 sau khi bị Lâm Ti Phông ghi cú đúp dẫn lại 2-1 (trước đó Konan mở tỷ số cho Nam Định và chính anh ấn định tỷ số 3-2, bàn gỡ 2-2 do Rodrigo ghi). Đây là trận rất hào hứng và căng thẳng với thời gian bù giờ hiệp 2 lên đến hơn 10 phút, có đến 2 thẻ đỏ cho Thế Hiếu và Lee Nguyễn.

Xếp hạng sau 10 vòng: 1/ HAGL: 25 điểm, 2/ Viettel: 22 điểm, 3/ Than Quảng Ninh: 18 điểm, 4/ Đà Nẵng: 16 điểm, 5/ Bình Dương: 16 điểm, 6/ Nam Định: 15 điểm, 7/ Thanh Hóa: 14 điểm, 8/ Hà Nội: 13 điểm, 9/ Bình Định: 12 điểm, 10/ Hải Phòng: 11 điểm, 11/ SLNA: 10 điểm, 12/ CLB TP.HCM: 10 điểm, 13/ Sài Gòn FC: 10 điểm, 14/ Hà Tĩnh: 9 điểm.

Chấn thương dây chằng rất nặng vào tháng 10.2019, cái tên Xuân Trường đã trầm đi rất nhiều. Nhưng chỉ những người gần gũi mới hiểu tính cách trầm lặng, có phần lạnh lùng của Xuân Trường ẩn chứa trong nó khát vọng và sự kiêu hãnh rất lớn. Điều đó thể hiện qua lời hứa với HLV Kiatisak: "Tôi sẽ đảm bảo thể lực chơi như HLV yêu cầu!".

Góc máy mới: Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường giúp HAGL thắng Hà Nội

Những ngày tháng nỗ lực thầm lặng, với ý chí vượt ngưỡng được đặt lên rất cao đã tạo ra điều mà Xuân Trường ở Hàn Quốc và Thái Lan không làm được: đôi chân và tầm nhìn ngoại hạng vẫn có thể là chiến binh ngon lành như yêu cầu của bóng đá hiện đại.

Xuân Trường (trái) tranh bóng với Moses

Độc Lập

V-League 2021, Xuân Trường rũ bỏ những bước chạy hụt hơi để trở thành một trong những cầu thủ có tần suất tắc bóng, tranh chấp tốt nhất của HAGL. Ở trung tâm hàng tiền vệ, anh đã không cần đồng đội che chắn mà ngược lại là tấm khiên đáng tin cậy bên cạnh khả năng giữ nhịp mượt mà. Điều này giúp tạo ra cuộc cách mạng lối chơi cho HAGL khi HLV Kiatisak chia tay Kelly Kester để đặt niềm tin vào cặp tiền vệ trung tâm. Bất kể người đá cặp là Tuấn Anh, Minh Vương hay đàn em Việt Hưng, Quang Nho thì Xuân Trường luôn hiệu quả. Chỉ có một tiếc nuối, anh cùng Tuấn Anh vẫn chưa tham gia vào một tình huống ghi bàn hay kiến tạo nào cho HAGL.
Nhưng ở trận "siêu kinh điển" được cho là lớn nhất giai đoạn 1 V-League 2021, Xuân Trường đã nổ súng quá đẳng cấp. Cú sút từ tầm 25 m của anh đơn giản là không thể cản phá, khiến pha bay hết người của Tấn Trường chỉ càng tô điểm cho vẻ đẹp của bàn thắng. Sự trưởng thành của anh, và cách lên tiếng đúng lúc là biểu tượng cho hình ảnh mới của "đám nhỏ bầu Đức": vẫn quá đẹp khiến người ta yêu mến nay đã có thêm chất men mạnh mẽ của những chiến binh trưởng thành.

Niềm vui của Xuân Trường (trái) sau khi ghi bàn duy nhất cho HAGL

ảnh: Độc Lập

HLV Kiatisak: “CẢ V-League muốn đánh bại HAGL”

Chơi trên sân nhà gặp kình địch CLB Hà Nội (HN), HLV Kiatisak "bổn cũ soạn lại" với Nguyễn Trung Đại Dương đá chính và nửa sau hiệp 1 Công Phượng lại vào sân. Đúng với kỳ vọng, cả HAGL và HN đều đã trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao của những trận cầu lớn, với vô vàn pha tranh chấp không khoan nhượng và cả những màn đấu trí, đánh lạc hướng với trình độ kỹ thuật cao.

HAGL thắng Hà Nội, HLV Kiatisak khuyên bầu Đức không cần đến sân

Rất hiếm hoi chúng ta thấy một trận đấu V-League bóng liên tục lăn trên sân, hầu như không có thời gian chết. Nhất là trong hiệp 2 khi HN liên tục dâng cao dồn ép, HAGL kiên nhẫn hạ thấp để chờ những tình huống phản công nhanh. Có thể nói đây là bài kiểm tra khắc nghiệt nhất của HAGL từ đầu giải, đúng như dự đoán của HLV Kiatisak.
HLV Kiatisak chia sẻ thẳng thắn HAGL xác định rất rõ tâm thế chơi "thấp điệu" vì vẫn đánh giá HN là đội bóng mạnh hơn. Ông bày tỏ: "Mục tiêu của HAGL trong hiệp 1 là bảo toàn tỷ số 0-0 và rất may chúng tôi đã có món quà tuyệt vời của Xuân Trường. Với lợi thế 1 bàn, HAGL xác định tiếp tục lối chơi đó vì HN vẫn là đội bóng mạnh hơn với những ngôi sao hàng công như Quang Hải, Văn Quyết, Geovane, Moses. Chúng tôi phải chắc chắn không cho họ không gian chơi bóng vì sẽ rất nguy hiểm. Trước trận đấu tôi nói với cả đội: Hãy tập trung và khát khao hết mức vì đây giống như trận đấu nội bộ của đội tuyển quốc gia. Hãy cống hiến cho các CĐV thưởng thức, không chỉ ở VN mà vì fan bóng đá Thái Lan cũng coi trận đấu đỉnh cao này".

Văn Thanh bay cao tấn công

Độc Lập

Trận đấu này, bầu Đức và bầu Hiển đều không có mặt để dự khán trên sân Pleiku. Có vẻ họ đều muốn giảm áp lực không cần thiết cho những “đứa con” của mình trong trận đấu siêu nặng theo đúng tiêu chuẩn quyền anh. Thực tế, HAGL như một võ sĩ chịu đòn cả trận và chiến thắng chỉ với một cú ra đòn knock-out.
Chỉ một bàn thắng và cả quá khứ liên tục lép vế trước HN bị phá vỡ. Sau mỗi tầng sức ép, HAGL lại vươn lên rạng rỡ. Ngôi đầu vẫn nằm trong tay HAGL và CĐV của họ trên khắp cả nước lại mở hội.
Sau trận đấu, HLV Kiatisak cũng chủ động giảm hưng phấn cho HAGL khi cho biết chặng đường sắp tới của HAGL sẽ rất khốc liệt vì tất cả đều muốn đánh bại đội đang xếp đầu bảng. Ông bày tỏ: "HAGL chưa phải là ứng viên vô địch vì giai đoạn 1 vẫn chưa kết thúc trong khi giai đoạn 2 vẫn còn rất nhiều bất trắc. HAGL sẽ phải tính từng bước. Hôm nay, chúng tôi có thể thắng HN nhưng V-League vẫn còn rất nhiều đội bóng mạnh như Bình Dương, Quảng Ninh, Thanh Hóa. V-League 2021 vẫn còn rất nhiều trận và chúng tôi sẽ phải tập trung từng bước một. HAGL sẽ không được phép tự mãn, tôi sẽ làm tất cả cần thiết để bảo đảm điều đó, vì Viettel chỉ cách chúng tôi 1 trận thắng. Chỉ cần HAGL sẩy chân, Viettel sẽ áp sát ngay. V-League 2021 vẫn còn rất dài".

Công Phượng tranh bóng

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.