HAGL muốn hoán đổi ngôi bá chủ V-League

18/04/2021 08:32 GMT+7

Trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội lúc 17 giờ hôm nay trên sân Pleiku ở vòng 10 V-League 2021 thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá cả nước.

Liệu HAGL sẽ tiếp tục thành công hay bị chặn đứng bởi đội bóng luôn được xem mạnh nhất ở đấu trường V-League trong nhiều năm qua?

HLV Kiatisak ngán CLB Hà Nội

Hỗn loạn cảnh mua vé trên sân Pleiku trước trận HAGL - Hà Nội

Trong 10 năm qua, CLB Hà Nội (HN) gần như thống trị giải quốc nội với bộ sưu tập 5 chức vô địch V-League (2010, 2013, 2016, 2018, 2019) và 5 lần về nhì (2011, 2012, 2014, 2015, 2020). Cú đúp danh hiệu Cúp quốc gia và những chiến thắng ở Siêu cúp VN khiến HN thực sự là “Vua của bóng đá VN” như cách những CĐV của họ kiêu hãnh khoe trước mỗi trận đấu tại Hàng Đẫy. Sau khi bị Viettel đánh bại ở V-League 2020, bầu Hiển đầu tư lớn cho đội bóng của mình để lấy lại ngôi vương nhưng bất ngờ gặp phải sự trỗi dậy của HAGL ở mùa bóng năm nay.

“HAGL đã tiến bộ nhiều ở mùa bóng này”

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết: “Tất cả cầu thủ của HAGL đều có sự tiến bộ tốt trong thời gian vừa qua. Đây là điều cá nhân tôi và đồng đội của mình phải cố gắng. Để tiếp cận với trận đấu thì cá nhân tôi và đồng đội chỉ tập trung vào những gì mình đã chuẩn bị, thể hiện tốt chiến thuật BHL đề ra. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt và đóng góp vào lối chơi chung của CLB HN”.
Trong khi đó, HLV Kiatisak tuyên bố: “Bầu Đức đặt mục tiêu cho HAGL là vào top 4 và đến lúc này chúng tôi đang có lộ trình tốt. Mỗi trận đấu HAGL đều cố gắng chơi hết mình. Chúng tôi đang theo đuổi, cống hiến để thể hiện lối chơi đẹp mà đội bóng đang xây dựng. Từ khi sang VN đến nay, tôi cố gắng theo đuổi triết lý của riêng mình cho HAGL. Đây là trận đấu tâm điểm, tôi nghĩ sẽ là dịp để thể hiện được triết lý của mỗi HLV. Những năm trước HAGL có thể thua nhưng năm nay chúng tôi có nhiều sự thay đổi. Chúng tôi luôn hướng về phía trước…”.
Khác với chu kỳ thành công 17 năm trước, HAGL bây giờ sở hữu dàn sao do chính họ tự đào tạo ra. Một danh hiệu cho HAGL là điều nhiều CĐV trung lập luôn chờ đợi vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... Họ xứng đáng có một danh hiệu để tôn vinh. Nhưng trước hết, HAGL sẽ phải chiến đấu để đạt được điều đó trên sân cỏ. Trận “Super Sunday” gặp CLB HN chiều nay sẽ là mấu chốt, không chỉ là trận cầu 6 điểm mà còn mang tính biểu tượng khẳng định giữa 2 triết lý bóng đá, giữa dàn sao của 2 CLB và cũng là của 2 ông bầu đầy cá tính và đam mê bóng đá: bầu Đức và bầu Hiển.

Xem Tuấn Anh tập sung sức, sẵn sàng đá trận HAGL – Hà Nội

HAGL đã “ngủ yên” trong 17 năm qua với những thứ hạng làng nhàng hoặc phải vất vả để đua trụ hạng. Thế nhưng, khi Kiatisak đến, đội bóng của bầu Đức lột xác ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Vì thế, trận chiến chiều nay được xem là cuộc hoán đổi vị thế bá chủ từ HN qua HAGL nếu đội bóng của Kiatisak giành chiến thắng, còn nếu không, HN vẫn chứng tỏ mình là số 1 của bóng đá VN hiện nay.
Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Kiatisak liên tục đánh giá rất cao đối thủ bởi CLB HN có nhiều tuyển thủ quốc gia, các ngoại binh xuất sắc và được tư vấn bởi HLV nổi tiếng người Hàn Quốc
“Tôi biết HN luôn là đội bóng mạnh số một VN. Họ thống trị bóng đá VN trong thời gian dài. Trong đội hình HN có rất nhiều tuyển thủ quốc gia có kinh nghiệm trận mạc và ngoại binh hàng đầu ở V-League. Bất cứ đội nào đá với họ cũng rất khó khăn và phải đá với phong độ cực tốt mới hy vọng có điểm. Tôi biết đây là trận cầu rất khó với HAGL nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho trận đấu lớn này”, Kiatisak bày tỏ.

HLV Kiatisak tung dự đoán bất ngờ về tỷ số trận HAGL - Hà Nội FC

Kiatisak cũng cho biết ông ngại nhất bên phía HN là Quang Hải, Geovane và Văn Quyết bởi đây là những cầu thủ có kỹ thuật, giữ bóng tốt và rất nguy hiểm ở các pha dứt điểm nên nếu hàng thủ HAGL mất tập trung sẽ phải trả giá đắt.
Trong khi đó, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc của CLB HN cũng bày tỏ: “HAGL đang có chuỗi trận thắng ấn tượng và có ưu thế sân nhà, đó là khó khăn của chúng tôi. Hiện tại, HN thua HAGL đến 9 điểm, nên chúng tôi không có con đường nào khác là phải chiến thắng. Chúng tôi đã đến Gia Lai sớm cho cầu thủ làm quen với thời tiết, khí hậu và đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này”.

Cuộc chiến ở giữa sân

Khu vực trung tuyến được xem là điểm nóng trong trận chiến giữa HAGL và HN. HLV Kiatisak thành công với HAGL nhờ ông xây dựng lối đá 5 tiền vệ, lấy Xuân Trường làm trung tâm, Công Phượng, Minh Vương hộ công và Hồng Duy, Văn Thanh cơ động ở hai biên.
Năm cầu thủ có kỹ thuật này tập luyện với nhau từ bé nên phối hợp rất ăn ý giúp HAGL luôn khống chế được thế trận, từ đó mở ra chiến thắng cho đội bóng phố núi. Lần duy nhất họ “vỡ trận” là ở hiệp 2 trận gặp Nam Định. Tin vui cho HLV Kiatisak khi Tuấn Anh đạt thể lực tốt nhất để cùng Xuân Trường cầm trịch tuyến giữa - chắc chắn sẽ là điểm nóng nhất trận đấu. HAGL có thể an tâm với hiệu suất ghi bàn của Văn Toàn (6 bàn), Công Phượng (5 bàn), Minh Vương (3 bàn), Văn Thanh, Brandao (2 bàn)... Kim Dong-su trở lại sau án treo giò nhưng bất ngờ trung vệ Hữu Tuấn bị ngộ độc thực phẩm. Khả năng Hữu Tuấn ra sân lúc này vẫn là 50-50, vì thế HLV Kiatisak sẽ phải chuẩn bị phương án dự phòng. Đó sẽ là thách thức cho hàng thủ HAGL để chống lại hàng công biến ảo của CLB HN gồm Geovane, Quang Hải, Văn Quyết, Tấn Tài, Thành Lương...

Quang Hải sẽ đá chính trận HAGL-Hà Nội, nói lời quyết tâm khi đối đầu Công Phượng

Trước sức mạnh của đội khách, tiền vệ Lương Xuân Trường của HAGL cho biết: “Rất khó khăn. Đây sẽ là trận cầu thật sự khó khăn của chúng tôi cho dù HN không có đủ lực lượng mạnh nhất. Các cầu thủ HN bằng tuổi chúng tôi nhưng có kỹ thuật tốt và dày dạn kinh nghiệm trận mạc, họ là đội bóng thật sự mạnh. Những cuộc đối đầu trước đây, chúng tôi thường thua nên lần này nỗ lực để có điểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.