HAGL đứng trước nguy cơ thiếu hụt nhân sự trong giai đoạn quyết định

05/05/2021 16:33 GMT+7

Với chiếc thẻ vàng phải nhận trong trận đấu với Bình Dương ở vòng đấu thứ 12, tiền đạo Công Phượng sẽ bị treo giò ở vòng đấu thứ 13 của V-League 2021 (do đã nhận đủ 3 thẻ vàng kể từ đầu giải).

Vắng Công Phượng, HLV Kiatisak chắc chắn sẽ phải đau đầu trong việc tìm người thay thế bởi tiền đạo xứ Nghệ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi mà còn đang là chân sút số 2 của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay với 6 bàn thắng (chỉ kém đúng 1 bàn so với người đồng đội Văn Toàn). Thế nhưng đó có thể mới chỉ là bước khởi đầu bởi ở những vòng đấu tiếp theo của giai đoạn hai, Zico Thái còn đứng trước nguy cơ thiếu hụt về mặt nhân sự hơn nữa.
Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang có tới 3 cầu thủ là Tuấn Anh, Văn Thanh và Hồng Duy đều đã nhận 2 thẻ vàng và sẽ bị treo giò nếu như thêm 1 lần bị trọng tài cảnh cáo trong các trận đấu tới. Điều đáng nói: đây đều là những trụ cột quan trọng của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay. Nếu không có sự phục vụ của họ, đoàn quân của HLV Kiatisak chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục ngôi vương.
Đối với trường hợp của Tuấn Anh, HLV Kiatisak có nhiều phương án thay thế như Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho hay Châu Ngọc Quang. Trong đó Minh Vương đã chơi rất thành công trong giai đoạn vừa qua khi Tuấn Anh bị chấn thương và hoàn toàn có thể cáng đáng được vị trí này. Tuy nhiên ở hai bên cánh, nếu như Hồng Duy và/hoặc Văn Thanh vắng mặt, HLV Kiatisak sẽ không có những cầu thủ chất lượng để thay thế.

Tuấn Anh trước nguy cơ dính thêm thẻ

Minh Trần

Thực tế là Văn Thanh và Hồng Duy đang nằm trong số những cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ra sân nhiều nhất ở V-League 2021 (Văn Thanh: 1051 phút, Hồng Duy: 963 phút). Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, bộ đôi này đã hoàn thiện mình và trở thành những mũi nhọn tấn công lợi hại ở hai bên cánh của Hoàng Anh Gia Lai. Hãy nhớ lại khi Văn Thanh và Hồng Duy nghỉ thi đấu, hai biên của đội bóng phố Núi đã bế tắc như thế nào trước đội hạng Nhất An Giang ở vòng loại Cúp quốc gia mới đây. Hay ở trận mở màn V-League trên sân Thống Nhất, Hồng Duy bị rối loạn tiêu hóa phải thay bằng Nguyễn Kiên Quyết. Cầu thủ này đã không hoàn thành nhiệm vụ khi liên tục để lộ ra những lỗ hỏng chết người,  'góp phần' khiến HAGL thua Sài Gòn FC.

Hồng Duy cũng có thể dính thêm thẻ bất kỳ lúc nào

Minh Trần

Ngoài nguy cơ 3 cầu thủ nói trên bị treo giò ở giai đoạn hai, HLV Kiatisak còn phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với việc một số trụ cột có thể sẽ bị chấn thương hoặc không có được trạng thái thể lực tốt nhất trong giai đoạn quyết định. Nguyên nhân là do có tổng cộng 7 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển quốc gia đợt này. Và theo tính toán, quá nửa trong số này nhiều khả năng sẽ đá chính tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Chính vì thế, quãng thời gian tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới sẽ là cơ hội để HLV Kiatisak nghiên cứu những phương án nhân sự dự phòng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho phần còn lại mùa giải. Giai đoạn hai chỉ có 5 trận để quyết định ngôi vô địch. Chắc chắn Zico Thái sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội để mang về phòng truyền thống CLB chức vô địch V-League thứ 3 trong lịch sử.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.