HAGL của bầu Đức đối đầu Hà Nội FC của bầu Hiển: Xứng danh kinh điển

14/04/2021 10:50 GMT+7

Một HAGL mạnh nhất trong nửa thập kỷ trở lại đây sẽ gặp đội bóng mạnh nhất trong lịch sử V-League 10 mùa giải đã qua - Hà Nội FC. Cuộc thư hùng giữa đôi bên xứng đáng được xem là trận cầu kinh điển của V-League ở thời điểm hiện tại.

Kiatisak đã cùng HAGL đi được một nửa chặng đường của V-League 2021. Vị trí đầu bảng, 22 điểm, 18 bàn thắng, 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới (trừ trận thắng Nam Định FC ở vòng 9) cùng 5 chiến thắng liên tiếp là những thành tích quá đỗi ấn tượng mà đội bóng phố núi dưới thời Zico Thái đã và đang làm được ở mùa giải năm nay. Có thể khẳng định rằng, sau 17 năm, kể từ lần cuối cùng HAGL vô địch V-League 2004, đội chủ sân Pleiku mới mạnh đến như vậy.

HAGL lại thắng, bầu Đức “khịa” Than Quảng Ninh và phản ứng của cư dân mạng

Người ta không còn nhìn HAGL với một ánh mắt ngại ngần hay nghi hoặc nữa. Việc đánh bại đương kim vô địch Viettel, thắng CLB TP.HCM, vượt qua đội Hải Phòng, CLB Đà Nẵng rồi đội Nam Định đã chứng tỏ HAGL xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch V-League mùa này. Bản lĩnh và đẳng cấp của HAGL sẽ được khẳng định rõ ràng hơn trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC.

Công Phượng ngày một sắc bén

ẢNH: MINH TÚ

Đã hơn 3 năm qua, HAGL chưa một lần thắng được Hà Nội FC. Đội bóng mạnh nhất một thập kỷ V-League dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn là kẻ kỵ giơ với HAGL. Trong suốt những năm tháng đó, người ta vẫn lấy Hà Nội FC như một hình ảnh tương phản – trái ngược hoàn toàn với HAGL. Những tuyển thủ quốc gia khoác áo Hà Nội FC càng thăng hoa bao nhiêu thì ngược lại, dàn cầu thủ chất lượng bên phía HAGL lại “đuối” bấy nhiêu khi liên tục thất bại trước đội bóng Hà thành. 

Highlights Hà Nội 4-0 Than Quảng Ninh: Quang Hải quá xuất sắc!

Nhưng tình cảnh hiện tại có thể cho phép HAGL khẳng định sức mạnh nội tại trước đương kim á quân V-League. Không phải bởi Hà Nội FC đang yếu hơn so với chính họ ở giai đoạn đỉnh cao mà bởi vì HAGL đã hội tụ đầy đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để làm nên một mùa giải tuyệt vời. HAGL không chỉ có một HLV giỏi, họ còn đang có trong tay dàn ngôi sao ở độ chín nhất sự nghiệp với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Hà Nội FC đã tìm thấy chiến thắng

ẢNH: MINH TÚ

Còn HAGL liên tiếp chiến thắng

ẢNH: NGỌC LINH

Tất nhiên, Hà Nội FC có thể không đủ lực lượng mạnh nhất như vài năm về trước. Nhưng chiến thắng 4-0 trước CLB Than Quảng Ninh cũng là minh chứng rõ ràng cho chất lượng đội hình đủ chiều sâu và nỗ lực bám đuổi cuộc đua vô địch của Hà Nội FC.

Highlights HAGL 4-3 Nam Định: Trận đấu hay nhất từ đầu mùa, tuyệt vời Công Phượng!

Trận thư hùng giữa HAGL và Hà Nội FC diễn ra ở một thời điểm kịch tính nhất, hấp dẫn nhất và không thiếu anh tài ở cả hai đầu chiến tuyến. Văn Quyết quay trở lại sau án treo giò. Hà Nội FC đang trở lại là chính mình.
Còn HAGL cần một chiến thắng trực tiếp trước Hà Nội FC để khẳng định tham vọng lớn lao của Kiatisak (bầu Đức thì chưa chắc). Ngược lại, Hà Nội FC cần thắng HAGL để cho thấy mình bản lĩnh nhường nào trong giai đoạn cam go nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.