HAGL cất ‘cả mớ’ trụ cột, HLV Than Quảng Ninh lập tức yêu cầu học trò ép ‘ra bã’

20/10/2020 22:31 GMT+7

Nhác thấy HAGL dùng đội hình B trận đấu vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020 vào tối 20.10, HLV Phan Thanh Hùng lập tức yêu cầu Than Quảng Ninh dâng cao để gây sức ép tổng lực để quật ngã sớm đối thủ

 
HLV Nguyễn Văn Đàn đã không sử dụng nhân sự mạnh nhất trong cuộc đối đầu giữa HAGL và Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả. Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy đều dự bị. Và chả có gì khó hiểu khi đội bóng của bầu Đức thua với tỷ số 1-3.
Phát biểu tại họp báo sau trận, HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ: “Thấy đội hình xuất phát của HAGL có quá nhiều xáo trộn và thiếu những cầu thủ giỏi, tôi ép học trò của mình đá căng luôn ngay từ đầu. Phải tận dụng cơ hội ngay trong hiệp 1. Thực sự mà nói là tôi bất ngờ khi HAGL lại tung ra lực lượng như vậy. Nhưng tôi đoán họ sẽ thay người trong hiệp 2. Phải nói rằng tôi ngại lối đá của HAGL. Họ chơi cực tốt với nhau. Vì thế khi HAGL ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, Than Quảng Ninh phải biết chớp lấy cơ hội, tránh kéo bất lợi sang hiệp 2. Chiến thắng này tạo cơ hội cho Than Quảng Ninh có cơ hội đua vô địch với nhóm trên”.

Than Quảng Ninh với Hai Long, Claudecir, Lynch chơi rất hay, thắng thuyết phục

ẢNH: MINH TÚ

HAGL không tung ra đội hình mạnh nhất

ẢNH: MINH TÚ

HAGL bị thủng lưới trong hiệp 1 với bàn thắng của Claudecir (trận này, anh ghi hai bàn), sau pha kiến tạo rất đẹp của Jermie Lynch. Cựu cầu thủ đội Hải Phòng này đã toả sáng rực rỡ. Vì không chỉ chơi quá hay mà còn một lần làm thủng lưới đối phương.
HAGL chỉ có bàn danh dự khi Xuân Trường tạo cơ hội để Văn Thanh thực hiện đường chuyền cho A Hoàng lập công. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp ở giai đoạn 2 V-League 2020 của HAGL. Lý giải về quyết định sử dụng nhân sự của mình, HLV Nguyễn Văn Đàn nói: “Vì lịch thi đấu của chặng đường sắp tới, với mật độ 4-5 ngày/trận như hiện tại, chúng tôi cần tính toán con người sao cho hợp lý cho từng trận. Đội bóng chủ trương cầm cự trong hiệp 1. Rồi tới hiệp 2, chúng tôi sẽ thay nhân sự tốt hơn để có thế trận tốt hơn. Tôi hài lòng với các cầu thủ hôm nay. Họ đã thi đấu kiên cường. Sự khác biệt giữa chúng tôi và HAGL là cầu thủ số 91 bên phía Than Quảng Ninh (Jermie Lynch – PV). Cậu ấy đã thi đấu quá xuất sắc”.

Lynch chơi xuất sắc

ẢNH: MINH TÚ

HLV Nguyễn Văn Đàn nói tiếp: “Sau đây 5 ngày, chúng tôi sẽ về Pleiku để đá với Sài Gòn FC. Tôi đang cố gắng cân đối, tạo điều kiện cho các em được thi đấu cho các trận đấu còn lại. Mỗi trận đấu, tuỳ từng thời điểm, tuỳ từng đối thủ mà HAGL sẽ bố trí con người sao cho hợp lý. Đội cũng sẽ tính toán nhân sự để làm sao có một trận đấu tốt trên sân nhà trước Sài Gòn FC. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt mục tiêu làm sao cao hơn thứ hạng hiện tại vì hiện tại HAGL đang đứng thứ 7/8 đội của nhóm A”.
HAGL là đội bóng được yêu mến bởi lối đá đẹp, tôn trọng khán giả nhưng việc bố trí đội hình xuất phát toàn dự bị, chứng tỏ HAGL đang đi ngược lại với tôn chỉ mục đích của mình. Vẫn biết tùy từng thời điểm, HLV sử dụng quân bài trong tay như thế nào là quyền của HLV. Nhưng HAGL có vẻ coi thường khán giả rồi!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.