HAGL bị B.Bình Dương vùi dập, bầu Đức có tiếc vì vuột mất HLV Phan Thanh Hùng?

29/12/2020 16:00 GMT+7

Từng được HAGL săn đón tích cực trước khi chuyển hướng sang HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak), HLV Phan Thanh Hùng chỉ vừa cập bến Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã lập tức vùi dập đội của bầu Đức 3-0.

Kết thúc mùa 2020, bầu Đức quyết định bằng mọi giá phải tăng cường lực lượng để HAGL hồi sinh thời hoàng kim ngày xưa. Trong đó tìm một chiến lược gia tầm cỡ như HLV Phan Thanh Hùng là mục tiêu tối thượng.
Thực tế, HAGL đã nhắm HLV Phan Thanh Hùng như là ứng viên HLV nội duy nhất. Bầu Đức đánh giá "HLV Phan Thanh Hùng có trình độ số 1 Việt Nam" cho thấy quyết tâm của ông, khi thậm chí gọi điện trực tiếp mời ông Hùng về giúp "đám nhỏ".
Tuy nhiên, trong giai đoạn các công tác nhân sự bị xáo trộn rất nhiều bởi dịch Covid-19, nhất là vấn đề ngoại binh, nên HAGL không thể nào đợi HLV Phan Thanh Hùng quá lâu.
Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng vốn nặng tình nghĩa đã quyết định nán lại Than Quảng Ninh, dù CLB này khi đó như con tàu đắm nhìn hết ngôi sao này đến ngôi sao khác tìm chỗ khác sau 2 năm bị nợ lương, thưởng nghe đâu hàng chục tỉ đồng.

B.Bình Dương mở màn giải giao hữu tập huấn bằng chiến thắng 3-0 trước HAGL

Khả Hòa

Đồng thời, HLV Phan Thanh Hùng cũng muốn hết lòng với chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng khi ông đang dồn sức tranh cử chiếc ghế phó chủ tịch tài chính VFF.
HLV Phan THanh phải chờ đại hội Ban chấp hành VFF diễn ra tận ngày 21.11, nơi ông Hùng thất cử vì lý do không nhỏ sau hành động đem các "linh hồn" của CLB "cứu bồ" giúp CLB Hải Phòng trụ hạng.
Sau đó là những ngày dài chờ đợi trong im lặng, trong cảnh ông Phạm Thanh Hùng phải điều đình với tỉnh, nên HLV Phan Thanh Hùng đành vuột mất cơ hội ở HAGL khi đội bóng phố núi không chờ được chuyển hướng sang HLV Kiatisak.
Sau khi nhận giấy thanh lý từ CLB Than Quảng Ninh, và nhìn tất cả những gì mình gầy dựng bị đạp đổ, HLV Phan Thanh Hùng đã cập bến B.Bình Dương - đội bóng nhiệt thành mời ông suốt nhiều năm qua.

HLV Phan Thanh Hùng được kỳ vọng sẽ giúp B.Bình Dương tìm lại hào quang xưa

Khả Hòa

Và đến hôm qua, chỉ sau vài ngày dẫn dắt nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã giúp B.Bình Dương chơi lột xác và đầy hưng phấn.
Dù không còn Hồ Tấn Tài trong khi Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường bận tập trung tuyển Việt Nam và U.22 VN nhưng B.Bình Dương dễ dàng vùi dập HAGL 3 bàn không gỡ.
Tuy nhiên, đó là trận đấu HAGL vắng còn nhiều hơn khi Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Việt, Văn Toàn, Quang Nho, Duy Kiên, Minh Bình làm nghĩa vụ với đội tuyển và U.22.
Dễ hiểu khi HAGL với nhiều cầu thủ trẻ và đang thử việc như Kiên Quyết, Thanh Hoàng, Đức Lễ, Đại Dương... đã không thể gắn kết tốt với Đông Triều, Hữu Tuấn, Tuấn Linh, Minh Vương, Việt Hưng...

HAGL chờ bùng nổ với HLV Kiatisak và 10 tuyển thủ trở về từ tuyển VN và U.22 VN

Khả Hòa

Thêm vào đó, HAGL vẫn đang phải chờ 2 - 3 ngày nữa mới được gặp tân HLV trưởng Kiatisak đang thực hiện cách ly tại Sài Gòn, nên có một chút lúng túng và chưa mượt mà là dễ hiểu.
Nhưng việc HLV Phan Thanh Hùng chỉ mới vài ngày đã giúp B.Bình Dương thay đổi rất nhiều về lối chơi đã cho thấy tài năng của ông. Trận gặp ở giải bóng đá Thiên Long Tournament lần 2 - TLT 2020 Cúp Masu cũng là một điểm nhấn, trước khi cả 2 gặp lại nhau ở V-League 2021.
Chắc chắn trận đối đầu khi đó giữa 2 cái tên từng rất muốn đến với nhau là HAGL của bầu ĐứcHLV Phan Thanh Hùng, và cái tên sau đó là Kiatisak sẽ mang trong nó rất nhiều câu chuyện thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.