Hà Nội sẽ lần thứ hai lập hat trick tại Lễ trao giải Quả bóng Vàng ?

25/05/2020 06:45 GMT+7

Ngày mai (26/5) sẽ diễn ra Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019. Đó có thể coi là sự kiện hâm nóng lại bầu không khí bóng đá của cả nước sau hơn 3 tháng tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19

Cho đến lúc này, kết quả cuối cùng vẫn còn nằm trong vòng bí mật của Ban tổ chức. Tuy nhiên nếu nhìn vào danh sách rút gọn cuối cùng, nhiều người đang nghĩ tới kịch bản lặp lại của Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

Một năm trước, nhà vô địch V-League 2018 CLB Hà Nội đã “ẵm trọn” cả 3 giải thưởng giành cho các cầu thủ nam. Đó là Quả bóng vàng nam (Nguyễn Quang Hải), Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất (Đoàn Văn Hậu) và Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất (Oseni).

Năm nay, đội bóng Thủ đô đang đứng trước cơ hội tái lập lại thành tích tuyệt vời này. Ở hạng mục Quả bóng vàng nam, Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất không thuộc biên chế Hà Nội lọt vào danh sách rút gọn.

Quang Hải liệu tiếp tục giành cú đúp quả bóng vàng?

Độc Lập

Trọng Hoàng đã chơi khá hay trong màu áo đội tuyển quốc gia ở Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như ở đội tuyển U.22 ở SEA Games 30 nhưng lại không thực sự ấn tượng trong màu áo Viettel ở V-League 2019. Vì thế, anh sẽ khó vượt qua được các Hùng Dũng hay Quang Hải - những người đã chơi toàn diện hơn trong năm 2019.
Trong khi ở hạng mục Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất, Hoàng Đức, Văn Toản, Danh Trung dù đều đã có những sự tiến bộ nhất định trong năm 2019 nhưng chưa thể so sánh với Đoàn Văn Hậu – người đã lập cú đúp vô cùng quan trọng để mang về tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 cho bóng đá Việt Nam. Sẽ là ngạc nhiên lớn nếu hậu vệ người Thái Bình không lần thứ 3 liên tiếp giành giải thưởng này (Văn Hậu đã giành giải thưởng này vào các năm 2017 và 2018).

Đoàn Văn Hậu ứng viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc

Độc Lập

Còn ở hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, 3 ứng viên lọt vào danh sách rút gọn là Memovic (SLNA), Pape Omar (Hà Nội) và Bruno Cantanhade (Viettel). Trong số này, Omar và Bruno được đánh giá cao hơn bởi sở hữu danh hiệu Vua phá lưới V-League 2019 (với cùng 15 bàn). Tuy nhiên xét về tầm ảnh hưởng và những đóng góp cho CLB trong suốt cả mùa giải thì Omar vẫn nhỉnh hơn (Bruno chỉ mới đến Viettel từ lượt về).

Hãy cùng chờ xem đội bóng của bầu Hiển có lần thứ 2 trong lịch sử lập hat-trick tại Lễ trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam hay không?

 Trong lịch sử Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam từ trước tới nay, mới chỉ có 2 CLB giành được hat trick danh hiệu. Ngoài Hà Nội ở mùa giải 2018 như đã nói ở trên, còn có SLNA ở mùa giải 2001 với Võ Văn Hạnh (Quả bóng vàng nam), Nguyễn Huy Hoàng (cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất) và Iddi Batambuje (cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất).
 

 

                                                
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.