Hà Nội FC nước sôi lửa bỏng, HLV Hoàng Văn Phúc không từ bỏ tham vọng vô địch

05/04/2021 11:02 GMT+7

Ngồi trên ghế nóng Hà Nội FC ngay vào thời điểm nước sôi lửa bỏng, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc chia sẻ điều gì với báo giới vào sáng 5.4.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Tôi nhận lời giữ chức giám đốc kỹ thuật và HLV tạm quyền Hà Nội FC trong bối cảnh đội đang gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi cũng không phải người ngoài về đây mà đang giữ làm giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Hà Nội. Đội U.19 Hà Nội đi thi đấu giải U.19 quốc gia, tôi cũng đi cùng vào Bình Dương. Giờ quay ngược trở ra để nhận nhiệm vụ.
Tôi ở Hà Nội lâu rồi nên khi lãnh đạo có lời mời và giao nhiệm vụ, tôi vào cuộc thôi và sẽ phải làm hết mình. Đúng là tình cảnh của đội Hà Nội không phải bây giờ mới khó khăn. Ngay từ đầu mùa, lực lượng cầu thủ bị chấn thương nhiều, đặc biệt một số ngoại binh. Đình Trọng lại chưa hồi phục. Lúc này đội thiếu nhiều vị trí chủ lực.
Nên ngay khi nhận nhiệm vụ tôi đã phải trao đổi rất kỹ với ban huấn luyện để tìm ra giải pháp tốt nhất. Đây cũng là cơ hội cho cầu thủ trẻ. Tất cả đều rất quyết tâm. Anh em đều thể hiện được tinh thần đoàn kết. Dù khó khăn thế nào, chúng tôi vẫn đặt ra mục tiêu bám đuổi top trên (hiện Hà Nội FC đang đứng thứ 7 bảng xếp hạng V-League - PV). Mọi người đều biết cần phải làm gì lúc này. Quan trọng nhất tinh thần phải vững”.

Buổi tập đầu tiên của HLV Hoàng Văn Phúc với đội Hà Nội

ẢNH: CLB HÀ NỘI

HLV Hoàng Văn Phúc nói tiếp: “Anh Chu Đình Nghiêm chia tay đội, điều này cũng ít nhiều tác động đến tâm lý cầu thủ vì họ đã gắn bó với anh Nghiêm một thời gian dài. Như tôi đã chia sẻ ở trên, quan trọng nhất bây giờ là tinh thần. Cầu thủ trẻ Hà Nội có tiềm năng nên hy vọng đội sẽ vượt qua được khó khăn. Thực ra cuộc đua lọt vào top 6, khoảng cách giữa các đội lúc này không lớn. Khó khăn thì phải đối mặt thôi. Tôi cùng cầu thủ sẽ khắc phục.
Chuẩn bị cho trận đối đầu với Viettel FC ở vòng 8, chúng tôi phải xác định một số cầu thủ không chơi vị trí sở trường. Những gì nền tảng từ anh Nghiêm, tôi thấy rất hay. Nếu có gì cần thay đổi thì phải hết mùa mới chuyển đổi được. Chiến thuật muốn thay đổi cần phải có thời gian dài. Tôi chịu áp lực như bất kỳ HLV nào khác. Lúc này, đội đang chịu áp lực cao nên áp lực dành cho HLV càng lớn. Nhưng tôi không điều chỉnh mục tiêu. Mục tiêu của Hà Nội FC lúc nào cũng top trên và tham vọng vô địch. Đó là một chiến lược đúng đắn”.
Khi được hỏi về tình trạng của Quang Hải, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Tôi đã trao đổi với bộ phận y tế, Quang Hải hồi phục tốt sau chấn thương. Ở buổi tập đầu tiên với đội, tôi rất vui vì Hải thực hiện trọn vẹn giáo án Ban huấn luyện. Trận đấu gặp Viettel, tôi sẽ chuẩn bị mọi phương án cho Hà Nội FC dựa trên con người hiện có”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.