Hà Nội FC hoãn tiêm vắc xin Covid-19, bối rối vì chưa biết đá AFC ở đâu

09/05/2021 17:31 GMT+7

Dự kiến, sáng 10.5, Hà Nội FC sẽ tiến hành tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho toàn bộ thành viên đội bóng tại bệnh viện 108 (Hà Nội) chuẩn bị cho vòng bảng AFC Cup.

 
Tuy nhiên, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại thủ đô, lịch tiêm phòng vắc xin của Hà Nội FC đã chính thức bị hoãn và chưa có ngày dự kiến tiêm trở lại.
Trong thành phần Hà Nội FC có 12 cầu thủ được tiêm theo chế độ tuyển thủ do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bố trí, gồm 10 cầu thủ tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, 2 cầu thủ triệu tập với U.22 Việt Nam. Ngoài ra Hà Nội FC đã ưu tiên 5 cầu thủ có gia đình ở xa (Quốc Long, Hồng Sơn, Tấn Tài, Thái Quý, Văn Công) được ưu tiên tiêm trước vào ngày 7.5 để trở về nghỉ ngơi cùng gia đình.
Với thông báo mới nhất về lịch hoãn tiêm , các cầu thủ còn lại sẽ được về nhà bắt đầu từ chiều 9.5 và dự kiến tập trung trở lại vào ngày 25.5 chuẩn bị cho AFC Cup và Cúp Quốc gia diễn ra cuối tháng 6, đầu tháng 7. Tuy nhiên, kế hoạch hội quân có thể thay đổi phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội.

Geovane khi đến Vinh thi đấu vòng 13 nhưng trận đấu với SLNA bị hoãn

ẢNH: HÀ NỘI FC

Ban Lãnh đạo đội bóng cũng khuyến cáo các thành viên của đội trong thời gian này thực hiện nghiêm ngặt quy tắc 5K. Hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho cá nhân và cộng đồng trong thời kỳ dịch bệnh.
Cách đây hai ngày, do CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) trở thành F2 Covid-19 nên trận đấu giữa đội bóng này và Hà Nội FC tại vòng 13 bị hoãn, dẫn đến việc giai đoạn 1 của V-League 2021 cũng bị tạm dừng.
Trước khi chia tay, HLV Park Choong-kyun chia sẻ với các học trò: “Thật tiếc khi chúng ta đã tập luyện chăm chỉ, tích cực và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu gặp SLNA nhưng không may lại có chuyện xảy ra nên chúng ta không thể thi đấu được. Các tuyển thủ lên tập trung phục vụ đội tuyển quốc gia sẽ cống hiến hết mình. Còn các cầu thủ khác trở về nhà. Chúc các bạn có những ngày nghỉ an toàn vì chặng đường trước mắt chúng rất gian nan”.

Đội trưởng Văn Quyết

ẢNH: HÀ NỘI FC

Tại sân chơi châu lục, Hà Nội FC cũng đang rơi vào tình thế bị động khi đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chưa công bố địa điểm thi đấu AFC Cup 2011 bảng G. Các đối thủ tại bảng này, trong đó Hà Nội FC, Boeung Ket (Campuchia), và Bali United (Indonesia) không thể xin đăng cai theo lời kêu gọi của AFC vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng ở quốc gia mình.
Theo lịch thi đấu, vào ngày 30.6, Hà Nội FC sẽ gặp đội thắng ở trận play-off giữa một đại diện của Lào và đại diện của bóng đá Brunei. Ngày 3.7, Hà Nội FC sẽ gặp đội Boeung Ket của Campuchia còn ngày 6.7 sẽ gặp Bali United của Indonesia. Tuy nhiên, AFC vẫn chưa xác định được ngày thi đấu của trận play-off giữa đội của Lào và đội của Brunei.
Khi chính AFC còn lúng túng thì Hà Nội FC cũng chưa thể đưa ra bất kỳ kế hoạch nào về lộ trình bay do chưa có địa điểm cụ thể.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.