Hà Nội FC, Hải Phòng bị bẻ cong sự thật trên Wikipedia

28/02/2021 15:19 GMT+7

Cách đây ít hôm, các CĐV Hà Nội FC giật mình khi hàng loạt thông tin không đúng sự thật về đội bóng mà họ yêu mến xuất hiện trên Wikipedia.

Trên Wikipedia, Hà Nội FC đã bị thay đổi thành... "Hà Lội FC', ở phần mô tả tên đội bóng đã bị sửa bằng các từ khá thô tục. Ngay sau khi phát hiện sự việc, những người hâm mộ đội bóng này đã nhanh chóng chỉnh sửa lại nội dung đúng chuẩn như trước đó, thậm chí họ còn cố gắng lần theo địa chỉ IP nhưng rất khó để xác định người đã sửa “đúng thành sai”.
Xin được giải thích rõ hơn. Wikipedia là một trong những từ điển bách khoa mở trực tuyến, có lượng người truy cập nhiều nhất thế giới. Vì có tính chất mở nên ai cũng có thể tham gia biên tập, tạo mới hoặc chỉnh sửa nội dung trên website này. Đó cũng là lý do mà thông tin về Hà Nội FC đã bị "kẻ xấu" nào đó chỉnh sửa như vừa đề cập ở trên
Ngay khi xảy ra sự cố này, công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, đơn vị chủ quản CLB bóng đá Hà Nội thông báo đã được Cục sở hữu trí tuệ công nhận quyền sở hữu tên gọi, tên viết tắt, logo đội bóng... “CLB bóng đá Hà Nội đề nghị các cá nhân, tổ chức không sở hữu bản quyền nhãn hiệu chấm dứt sao chép, sửa đổi, sử dụng nhãn hiệu nói trên và/hoặc những hành vi tương tự khác mà không có sự chấp thuận bằng văn bản của Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T”, fanpage của Hà Nội FC nêu rõ.

CLB Hà Nội đang tập luyện tích cực để sẵn sàng thi đấu khi V-League tái xuất

ẢNH: QUỲNH MAI

Không chỉ Hà Nội FC, mới đây, CLB Hải Phòng cũng bị thay đổi tên trên trang Wikipedia và bị gán những ngôn từ rất phản cảm. Thông tin giới thiệu về đội bóng đất Cảng đã bị thay đổi với những từ ngữ rất thiếu văn hoá. Nhiều quan điểm cho rằng có thể đây là cuộc chiến trực tuyến giữa hai nhóm CĐV quá khích của Hà Nội FC và Hải Phòng. Hiện tại những thông tin về hai đội bóng trên Wikipedia đã được trả lại nội dung trung thực vốn có.
Vào ngày 13.3 tới, V-League 2021 sẽ tái xuất với các trận đấu bù vòng 3. Đội Hải Phòng sẽ tiếp đón Hà Nội FC trên sân Lạch Tray. Với tình hình dịch Covid-19 hiện tại, nhiều khả năng, trận đấu sẽ được tổ chức với hình thức không khán giả. CĐV Hải Phòng hay nhóm CĐV Hà Nội sẽ không thể vào sân cổ vũ cho đội nhà.
Hà Nội FC và Hải Phòng đang đứng ở hai đầu của bảng xếp hạng. Bất ngờ đang xảy ra khi Hải Phòng đứng ở vị trí số 1 với 2 trận toàn thắng được 6 điểm còn Hà Nội FC xếp cuối bảng sau 2 thất bại, chưa được điểm nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.