Giải cứu 'đại gia' vùng Đông Bắc bộ!

24/11/2020 09:20 GMT+7

Hội Cổ động viên Than Quảng Ninh đã thu thập khoảng 1.000 chữ ký kèm theo tâm thư gửi lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, khẩn thiết nhờ “giải cứu” đội bóng đất mỏ trước khi mùa giải 2021 sắp tới gần.

Ồ ạt ra đi

Kết quả cuối mùa V-League 2020 vẫn còn đang nóng “bỏng tay”, các CLB đã “đi chợ” mua sắm cầu thủ nườm nượp khiến thị trường chuyển nhượng tại Việt Nam trở nên ồn ào, náo nhiệt. Nhưng Than Quảng Ninh (T.QN) dường như đang đặt mình ra khỏi sự ồn ào náo nhiệt ấy mà bằng chứng là đến thời điểm này, theo Hội Cổ động viên T.QN, CLB vẫn chưa có bất kỳ động tĩnh gì về nhân sự cho mùa giải mới.
Không bảo vệ thành công tấm HCĐ từng giành được tại V-League 2019, T.QN khép lại V-League với vị trí thứ 4 - cũng không phải là một kết quả quá tồi với đại gia vùng Đông Bắc bộ. Nhưng có lẽ, danh xưng “đại gia” mà khán giả vẫn quen gọi CLB T.QN đã mất dần đi giá trị vì có thể đang gặp khó khăn về kinh phí. Các cầu thủ ra sân vẫn thi đấu hết mình nhưng nhiều người trong số họ lòng lo ngay ngáy. Một vài thành viên trong đội bất an nhưng cũng không dám bày tỏ công khai!
Quay lại với chuyện mua sắm lực lượng cho V-League 2021 dự kiến sẽ khởi tranh vào khoảng giữa tháng 1 năm sau. Chưa biết nhân sự có gì mới nhưng T.QN đã lâm vào cảnh chảy máu “chất xám” ồ ạt. Một loạt cầu thủ ra đi vì nhiều lý do khác nhau, như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh; trung vệ Dương Thanh Hào, Lê Tuấn Tú; hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng; tiền vệ Đặng Quang Huy, Giang Trần Quách Tân, Đào Nhật Minh; tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi. Thủ môn số 2 Phan Đình Vũ Hải và tiền đạo ngôi sao J.Lynch phải trả về Hải Phòng. Hai cầu thủ nổi bật của đội là Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú sang Hải Phòng theo diện “cứu trợ” giữa mùa giải 2019 đã được T.QN lấy lại (các bên đều còn hợp đồng với nhau 2 năm) nhưng họ cũng chỉ là hai mắt xích nhỏ trong chuỗi mắt xích đang bị đứt dần. CLB chưa thông báo sẽ mua cầu thủ nào trám vào chỗ những người đã chia tay, cũng chưa đặt ra một kế hoạch cụ thể nào cho đội bóng ở mùa giải tới. Ai trong đội cũng nín thở chờ đợi.
Giải cứu 'đại gia' vùng Đông Bắc bộ!1

Hội Cổ động viên Than Quảng Ninh làm đơn kiến nghị với 1.000 chữ ký kêu cứu

ẢNH: T.NINH

Giải cứu 'đại gia' vùng Đông Bắc bộ!2

Hội cổ động viên viết gì trong tâm thư ?

Trước tình hình này, Hội Cổ động viên T.QN không thể kiên nhẫn hơn được nữa. Hội đã họp và đi đến thống nhất tập hợp 1.000 chữ ký, gồm 300 chữ ký của anh em trong hội, số còn lại của người hâm mộ Quảng Ninh (Cẩm Phả, Móng Cái, Đông Triều, Hạ Long…). Kèm với đó là tâm thư gửi đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Quảng Ninh. Trong tâm thư, Hội Cổ động viên cho biết: “CLB T.QN được sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo tỉnh trong nhiều năm qua đã thi đấu thành công ở giải quốc nội và quốc tế. Đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và phát triển hình ảnh tỉnh Quảng Ninh trong mắt người dân cả nước và bạn bè quốc tế. Tuy nhiên mùa giải 2020, CLB đã có không ít những khó khăn vướng mắc làm ảnh hưởng đến tâm lý BHL và các cầu thủ. Đó là các vấn đề liên quan đến tài chính, lương thưởng và tiền chuyển nhượng của các cầu thủ. Vì hình ảnh của CLB và tự trọng nghề nghiệp, cầu thủ và người lao động của Công ty TNHH một thành viên bóng đá T.QN đã vượt mọi khó khăn để thi đấu và cống hiến. Trước muôn vàn khó khăn đó, cầu thủ và BHL T.QN vẫn xuất sắc giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Ngay sau khi mùa giải 2020 kết thúc, hàng loạt vấn đề khó khăn về tài chính của CLB đã dồn ép rất nhiều cầu thủ xuất sắc hết hợp đồng và rất muốn cống hiến tiếp cho T.QN nhưng vẫn chưa có phản hồi thỏa đáng từ phía CLB. Trong khi tất cả CLB khác đã và đang xúc tiến việc chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2021 thì T.QN vẫn án binh bất động”.

Các cầu thủ Than Quảng Ninh 'nỗi lòng không biết tỏ cùng ai'

VPF

Hội tha thiết đề nghị: “Chúng tôi thực sự lo lắng trước sự bàng quan của CLB. Nhiều ý kiến cho rằng nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, khả năng CLB T.QN phải ngừng hoạt động là rất cao. Vì vậy, Hội Cổ động viên T.QN khẩn thiết mong lãnh đạo tỉnh sớm có những chỉ đạo sâu sát để CLB hoạt động đúng định hướng của địa phương. Duy trì truyền thống niềm tự hào của bóng đá vùng mỏ”.
Chiều qua 23.11, Phó hội trưởng Hội Cổ động viên T.QN Vũ Thanh Thúy (vẫn hay được gọi là Thúy “ngán” với câu hát chế đã trở nên rất nổi tiếng: Bay lên trời là em bay ra ngoài) đã mang tâm thư đến gửi tại UBND tỉnh Quảng Ninh. Ngày 25.11, đội sẽ tập trung trở lại và chưa rõ có gì biến chuyển hay không!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.