Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2021 sẽ lùi đến 3.4 khai mạc

27/11/2020 20:03 GMT+7

Nếu không có gì thay đổi giải bóng đá hạng nhất quốc gia sẽ lùi đến ngày 3.4.2021 mới khai mạc thay vì đá trùng với thời gian của V-League như dự kiến trước đây là khai mạc vào giữa tháng 1

Theo lịch thi đấu mới nhất dự kiến của VPF, giải bóng đá hạng nhất năm 2021 có 14 đội tham dự được lùi từ tháng 1 đến tháng 4 mới diễn ra. Giải lần này có 1 nét mới là sẽ thi đấu luôn trong thời gian đội tuyển quốc gia đá AFF Cup (11.4 đến 8.5)
Việc lùi giải này trước hết là để khác với V-League bắt buộc phải đá sớm vào giữa tháng 1 vì phải chừa hơn 2 tháng cho đội tuyển tập trung từ giữa tháng 3 cho đến giữa tháng 5 thì giải hạng nhất do không có cầu thủ nào được gọi lên tuyển nên không nhất thiết phải đá theo lịch của V-League.
Ngoài ra để đảm bảo cho các đội hạng nhất có thời gian chuẩn bi tốt hơn vì thời gian nghỉ giữa 2 mùa giải ngắn, nhiều đội hạng nhất do kinh phí chưa dồi dào nên vẫn còn hiện tượng không ít đội vay mượn quân các nơi chứ không có chính sách chuyển nhượng rõ ràng như V-League. Do vậy khi xong giải hạng nhất vừa rồi, có đội chỉ còn lác đác vài cầu thủ, có đội cả tướng lẫn quân đều hết hợp đồng và không được tái ký.
Thêm vào đó 3 đội hạng nhì vừa kết thúc giữa tháng 11 vừa rồi thì nhiều cầu thủ lập tức phải tham dự giải U.21, nhất là Phú Thọ có rất đông cầu thủ tham gia đội U.21 Hà Nội thi đấu giải U.21 quốc gia đến 20.12 mới kết thúc. Thế nên nếu theo kế hoạch cũ khai mạc giữa tháng 1 thì không thể nào chỉ trong chưa đầy 1 tháng mà Phú Thọ có thể đá giải hạng nhất được.

An Giang và Khánh Hòa vẫn là 2 thế lực ở giải hạng nhất

VPF

Do vậy lùi đến 3.4 khai mạc , giải hạng nhất sẽ đá liên tục ngay trong thời gian đội tuyển đá AFF Cup và đến lượt trận thứ 7 ngày 27.5 sẽ tạm dừng 1 tháng để U.22 tập trung trong dịp FIFA days (khi đó có cầu thủ hạng nhất) và đá Cúp quốc gia. Sau đó giải hạng nhất trở lại vào 26.6 ở lượt trận thứ 8 và kết thúc giai đoạn 1 vào ngày 1.8. Nhóm A có 6 đội tranh vô địch và nhóm B có 8 đội tranh chống xuống hạng từ 7.8 kéo dài đến ngày 18.9 là kết thúc. Đội vô địch sẽ lên V-League, đội hạng nhì sẽ đá trận play-off vào ngày 26.9. 2 đội xếp cuối sẽ xuống hạng.
Ngoài Phố Hiến , Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hòa, cuộc đua vô địch năm tới để giành suất lên V-League sẽ có thêm Quảng Nam và không loại trừ tân binh Phú Thọ và Phù Đổng mới lên hạng cũng rất khát khao. Các đội còn lại như An Giang, Huế, Long An, Bình Phước, Đăk Lăk.. cuộc chơi chắc cũng chỉ dừng ở cơ hội trụ hạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.