Gay cấn cuộc đua danh hiệu cá nhân V-League 2020

18/11/2020 08:38 GMT+7

Cuộc đua đến các danh hiệu cá nhân mùa giải 2020 đang gần đến hồi kết, trong đó hai danh hiệu được đánh giá là quan trọng nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sắp tìm được chủ nhân để trao trong đêm Gala tổ chức vào tối 20.11.

Quang Hải nhường “ngôi” cho Văn Quyết ?

Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã “khoanh vùng” các nhân vật lọt vào “chung kết”. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải đều của CLB Hà Nội - á quân V-League 2020. Quang Hải sẽ thua thiệt hơn một chút so với đàn anh vì số lượng trận đấu ở mùa này của anh không nhiều. Giai đoạn 1, Hải ít được thi đấu vì phong độ có dấu hiệu đi xuống do chấn thương từ SEA Games 30 vào cuối năm ngoái. Hải đã tìm lại chính mình và chơi thực sự bùng nổ ở giai đoạn 2 với những bàn thắng hết sức đẳng cấp. Anh được các chuyên gia bóng đá đánh giá là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn, tạo nên những khoảnh khắc khó quên. Những bàn thắng của Hải không chỉ đẹp mà còn mang tính bước ngoặt đến cục diện trận đấu. Cả mùa, tiền vệ có kèo trái đặc biệt khéo léo này ghi được 4 bàn, trong đó bàn thắng giúp Hà Nội nâng tỷ số lên 2-1 ở trận áp chót mùa giải gặp Sài Gòn FC đã đánh bại 7 đối thủ khác để trở thành Bàn thắng đẹp nhất V-League 2020.
Tuy nhiên, dấu ấn cá nhân đậm nét nhất mà một cầu thủ để lại, đối với CLB Hà Nội, chưa hẳn phải là Quang Hải. Ở một góc độ nào đó, mặc dù không có những bàn thắng “lấp lánh” như đồng đội nhưng Văn Quyết lại có tầm ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi của toàn đội. Văn Quyết hơn Quang Hải 1 bàn thắng (Quyết ghi tổng cộng 5 bàn) và qua lăng kính của bình luận viên Vũ Quang Huy: “Năm nay không có các giải đấu dành cho đội tuyển quốc gia do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên V-League đã trở thành sân chơi gần như duy nhất để các cầu thủ tỏa sáng. Và Văn Quyết xứng đáng được tôn vinh”.
Theo bình luận viên Quang Huy: “Lối chơi 3-4-3 mà ông Park xây dựng cho đội tuyển Việt Nam cần đến những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự trong khi lối chơi của Quyết là chỉ chuyên tâm đến tấn công nên chưa phù hợp với nhãn quan chiến thuật của ông Park. Nhưng ở CLB Hà Nội, không ai khác chính Văn Quyết là chìa khóa trong cách vận hành chiến thuật và anh không chỉ tự thân làm ra “sản phẩm” mà còn có công kiến tạo. Quyết chơi cống hiến, tận tâm, bền bỉ, đóng góp to lớn cho đội Hà Nội ở Cúp quốc gia với chức vô địch và V-League là ngôi á quân. Chưa kể còn đoạt Siêu cúp quốc gia. Tôi dành cho cầu thủ sinh năm 1991 này sự ủng hộ tuyệt đối”. Bản thân HLV Chu Đình Nghiêm, thầy của cả Quang Hải và Văn Quyết, cũng từng nhận xét rằng mùa giải năm nay Quyết chơi rất xuất sắc và làm chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội cả về mặt tinh thần trong những thời điểm gặp rất nhiều thử thách. Mùa giải 2018, Quang Hải giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, còn Văn Quyết được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất. Mùa giải 2019, Hải và Quyết cũng bước vào “chung kết” của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nhưng cầu thủ sinh năm 1997 đã thắng cuộc. Còn năm nay, phần thắng có thể thuộc về Văn Quyết.

Học trò cưng của thầy Park, ai thắng ?

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020, nhiều người dự đoán sẽ thuộc về tiền vệ trẻ sinh năm 2000 Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh). Bình luận viên Vũ Quang Huy nói: “Vốn không được xếp đá chính hồi đầu mùa nhưng sau khi đàn anh Hải Huy không may bị chấn thương, Hai Long đã được lựa chọn. Không bối rối, không “ngượng ngùng”, không bỡ ngỡ, Hai Long đường hoàng bước vào các trận đấu với tâm thế của một người trẻ giỏi giang, bản lĩnh. Điều đáng mừng khi Hai Long không phải là một hiện tượng nhất thời mà giữ được phong độ ổn định suốt cả mùa và không ngạc nhiên khi anh được thầy Park trọng dụng”.

Hai Long và Việt Anh ai sẽ thắng?

Vy Khánh- Minh Tú

Hai Long vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, cầu thủ sinh năm 1999, có chiều cao lý tưởng 1,86 m. Không phải ngẫu nhiên mà Việt Anh được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách U.22 Việt Nam trong cả 3 đợt tập trung từ đầu năm 2020 đến nay và cả đội tuyển Việt Nam. Việt Anh từng hụt vé dự SEA Games 30 nhưng anh đã có những tiến bộ đáng kinh ngạc trong gần 1 năm qua. Trận đấu đầu tiên tại mùa giải 2020 mà Việt Anh được ra sân là Siêu cúp quốc gia vào đầu tháng 3, ngay khi đàn anh Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương nặng. Vắng Mạnh và Đình Trọng, hàng thủ Hà Nội FC rơi vào khủng hoảng nhân sự giai đoạn đầu mùa giải này nhưng càng về sau càng đạt được sự ổn định mà bằng chứng là cả mùa chỉ để lọt 16 bàn, đúng với số bàn thua của tân vương V-League Viettel. Việt Anh đã có đóng góp rất lớn trong sự ổn định ấy bởi độ chắc chắn, kèm người hợp lý, bọc lót an toàn. Đặc biệt, khả năng săn bàn ở một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ như Việt Anh rất đáng được ca ngợi. Anh ghi 4 bàn, còn nhiều hơn nhiều tiền đạo khác, và trong đó cũng có bàn rất quan trọng.
Ở danh hiệu HLV xuất sắc nhất, HLV của đương kim vô địch Viettel Trương Việt Hoàng chắc chắn sẽ chiến thắng dù vấp phải sự cạnh tranh của HLV Vũ Tiến Thành (CLB Sài Gòn). Đêm gala còn trao danh hiệu Còi vàng cho trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà, Cờ vàng cho trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.