Futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam vs Nga: Đối đầu đội bóng số 4 thế giới

22/09/2021 08:29 GMT+7

Tuyển futsal Việt Nam đang làm nức lòng người hâm mộ cả nước khi xuất sắc cầm hòa CH Czech 1-1 để đoạt vé vào vòng 16 đội.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có 4 điểm ở bảng đấu có 2 ông lớn là Brazil và CH Czech. Thông số này vượt thành tích chỉ 1 trận thắng mà chúng ta từng làm được ở Futsal World Cup 2016, ở bảng đấu được cho là nhẹ hơn.

Đối thủ 'gấu Nga' của Việt Nam ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 'khủng' thế nào?

Sau một đêm tập trung hồi phục tích cực, trưa 20.9 tuyển futsal Việt Nam đã rời thành phố Kaunas đến thủ đô Vilnius của Lithuania và đóng quân tại khách sạn 5 sao Raidisson. Ổn định chỗ ở, HLV Minh Giang cho các học trò tập nhẹ ở phòng gym như một cách giảm tải, hồi sức sau 3 trận đấu căng thẳng ở vòng bảng. Rõ ràng ở lần thứ 2 liên tiếp dự Futsal World Cup, Việt Nam đã trưởng thành, chững chạc và quen việc hơn nhiều. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “So với Futsal World Cup 2016, lần này tuyển futsal Việt Nam đã gặp thử thách lớn hơn rất nhiều. Nhưng ở thời khắc quyết định, các cầu thủ đã chứng minh được bản lĩnh, tâm lý và sự quyết tâm cao để giành vé đi tiếp. Tôi nghĩ rằng đây là giải đấu vô cùng đáng nhớ và có bước tiến lớn hơn nhiều so với giải đấu cách đây 5 năm”.

Vũ Đức Tùng chấn thương ngồi xe lăn, ai thế chỗ trong trận futsal Việt Nam - Nga

Đến tối qua, tuyển futsal Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân đấu. HLV Phạm Minh Giang đặc biệt rèn kỹ cho đội bóng cách chơi phòng ngự phản công vì trước mặt sẽ là thách thức rất lớn đến từ đội tuyển futsal Nga hùng mạnh đang xếp hạng 4 thế giới. 5 năm trước, chúng ta từng thua đối thủ này 0-7 cũng ở vòng 16 đội. Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam chắc chắn sẽ là thu hẹp khoảng cách với đội bóng này và nếu có thể, sẽ tạo ra một cơn chấn động tiếp theo.
Thực tế, tuyển fusal Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ đã có bước tiến bộ qua từng trận ở sân chơi lớn nhất thế giới. Từ chỗ thua đậm Brazil số 1 thế giới 1-9, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã thắng Panama 3-2 với hiệp 2 lột xác và thể hiện được kỷ luật, sự bình tĩnh trong phòng ngự. Sự tập trung đó càng thể hiện rõ hơn trong suốt trận đấu trước CH Czech nơi tuyển futsal Việt Nam nhận đến 19 cú sút, trong đó có 10 quả trúng đích chỉ trong hiệp 1. Đức Tùng đau gối chắc chắn sẽ vắng mặt là một tổn thất lớn, nhưng bù lại tuyển futsal Việt Nam chào đón đội trưởng Văn Vũ hết án treo giò. Được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận gặp CH Czech, Văn Vũ rất khỏe mạnh và quyết tâm đền đáp cả đội đã gánh giúp phần của anh ở trận trước.
Đã ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng liên tiếp, kể cả trước ông lớn Brazil, tuyển futsal Việt Nam đang nung nấu lặp lại điều tương tự trước đương kim á quân thế giới Nga để đem niềm vui về cho người hâm mộ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.