Futsal Việt Nam tranh vé vào World Cup với Thái Lan

22/04/2021 09:44 GMT+7

Futsal Việt Nam sẽ tranh play-off với 3 đội gồm Thái Lan, Li Băng và Iraq chậm nhất là trong tháng 6 để xác định 2 chiếc vé cùng với 3 đội vào thẳng là Iran , Nhật Bản và Uzbekistan tham dự World Cup Futsal 2021 vào tháng 9 tại Lithuania.

Đó là nội dung được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phát đi thông báo chính thức vào ngày 20.4 về việc xác định 5 đội tuyển đại diện AFC có mặt tại ngày hội lớn futsal thế giới.
Thông báo này cho thấy tiêu chí chọn lựa của AFC chỉ xác định 3 đội mạnh nhất châu lục vào thẳng, còn lại không dựa vào bảng xếp hạng FIFA hay bảng điểm thành tích tại VCK giải futsal châu Á 3 mùa giải gần nhất để xác định 2 đội còn lại. Nghĩa là cơ hội vào thẳng của Việt Nam (trước đó thống kê xếp hạng đứng thứ 5) không còn như dự đoán trước đây. Điều này buộc thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ phải thi đấu tập trung tại 1 địa điểm trong thời gian tới và sẽ đá 3 trận với Thái Lan, Iraq và Li Băng nhằm chọn 2 đội cao điểm nhất đi World Cup.
Căn cứ vào thực lực hiện nay, Thái Lan mạnh nhất ở cuộc tranh chấp này và gần như đoạt 1 suất đi tiếp. Thế nên đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn để cạnh tranh với Iraq và Li Băng cho tấm vé còn lại.

Minh Trí liệu có giúp Futsal Việt Nam đánh bại Thái Lan?

AFC

Hiện tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 (diễn ra từ ngày 12.9 - 3.10 tại Lithuania) đã xác định được 18 đội tuyển tham dự gồm: Argentina, Brazil, Paraguay, Venezuela (Nam Mỹ), Kazakhstan, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Serbia, Cộng hòa Czech (châu Âu), Angola, Ai Cập, Ma Rốc (châu Phi), Đảo Solomon (châu Đại Dương), Iran, Úc, Uzbekistan (châu Á) và Lithuania (chủ nhà).
Còn lại 6 vé gồm 4 suất của CONCACAF (Khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe) sẽ được xác định ngày 7.5 và 2 vé còn lại của châu Á. Sau khi có đủ 24 suất, FIFA sẽ bốc thăm chia bảng cho VCK World Cup Futsal 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.