Futsal Việt Nam còn cách World Cup 2 trận đấu

11/05/2021 09:15 GMT+7

Đó chính là 2 trận play-off vào ngày 23 và 25.5 tới tại UAE gặp đội tuyển Li Băng tranh 1 trong 2 suất cuối cùng của khu vực châu Á đi Lithuania vào tháng 9 tới dự vòng chung kết World Cup.

Chưa bao giờ futsal Việt Nam tràn trề hy vọng đi World Cup như lần này. Nếu lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết World Cup 2017 dù mừng rơi nước mắt sau chiến thắng trước Nhật Bản tại vòng chung kết châu Á ở Uzbekistan, nhưng đó là trận đấu vô cùng khó nhọc trước đối thủ đẳng cấp hơn mình. Khi đó không ai nghĩ futsal Việt Nam sẽ oanh liệt đánh bại đội bóng hàng đầu châu lục và trong top 10 thế giới để giành quyền đi ngày hội lớn. Còn lần này mọi chuyện xem chừng dễ hơn khi chỉ cần 2 trận đấu với 1 đối thủ đồng cân lạng là Li Băng để giải quyết suất World Cup thì sự tự tin sẽ lan tỏa vào các thành viên tuyển futsal Việt Nam nhiều hơn bội phần.
Điều này được thể hiện qua phát biểu của HLV trưởng Phạm Minh Giang: “Tôi vui vì kết quả bốc thăm gặp Li Băng. Dĩ nhiên đội tuyển này cũng đang chơi tiến bộ, thậm chí họ từng thắng Thái Lan tại VCK giải châu Á năm 2018. Nhưng tôi nghĩ cơ hội được chia đều cho hai đội. Nếu chúng tôi tận dụng được tốt cơ hội thì giành quyền đi tiếp”. Tương tự đội trưởng Trần Văn Vũ cho biết: “Cơ hội giành vé đi World Cup của hai đội tuyển là 50-50. Đội nào quyết tâm và ít sai lầm hơn sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi đều xác định vòng loại World Cup là mục tiêu quan trọng nhất trong năm. Toàn đội đầy háo hức để chờ đến trận play-off”.

Tuyển Futsal Việt Nam đã sẵn sàng

VFF

Niềm tin này dĩ nhiên không phải tự nhiên mà có. Tuyển futsal Việt Nam thừa hiểu những điểm mạnh của đối thủ như thể hình to cao, thể lực tốt, đá nhanh, rất lì lợm và đặc biệt có tân HLV Ramiro Diaz, 57 tuổi từng dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha (đội nhiều lần vô địch thế giới). Nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm từ những trận đấu của CLB Thái Sơn Nam trước đội Bank of Beirut, có 7 cầu thủ là nòng cốt của tuyển Li Băng, tại giải futsal các CLB vô địch châu Á cho thấy không phải là Việt Nam không có cơ hội nhờ sự nhanh nhẹn, mưu trí và khéo léo của mình. Hai đội bóng này từng gặp nhau tại bán kết mùa giải năm 2018 và khi đó, Thái Sơn Nam đã quật ngã đối thủ 6-5.
Dĩ nhiên cấp độ CLB khác với đội tuyển và cũng không thể chủ quan trước đối thủ nhưng futsal Việt Nam sẽ biết cách chứng tỏ giá trị cũng như sự tiến bộ của mình trong nhiều năm qua khi tiếp cận được với trình độ thế giới. Vẫn với bộ khung nòng cốt của đội bóng dày dạn trận mạc Thái Sơn Nam (11 cầu thủ) bổ sung thêm 4 của Sahako, 4 của Thái Sơn Bắc, 2 của Zetbit Sài Gòn và 1 của Đà Nẵng, tuyển futsal Việt Nam đã tập hợp khá đầy đủ những nhân sự tốt nhất như Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Lê Quốc Nam, Hồ Văn Ý, Khổng Đình Hùng, Vũ Đức Tùng, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát… để hy vọng lần thứ 2 làm nên lịch sử.

Futsal Việt Nam tập luyện tại TP.HCM và sẽ có 1 trận đấu ngày 14.5 với liên quân Sahako-Thái Sơn Nam trước khi lên đường

VFF

Theo kế hoạch, tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào thứ sáu (15.5) tới và sẽ có 1 trận đấu tập với “quân xanh” Iraq, đội bóng có trình độ tương đương Li Băng và cũng sẽ đá play-off với Thái Lan để tranh suất dự World Cup còn lại của châu Á. Trận này diễn ra ngày 17.5, sau đó futsal Việt Nam sẽ bước vào 2 trận quyết định ngày 23 và 25.5 tại sân Khor Fakkan với tuyển Li Băng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.