Futsal Việt Nam có thể tham dự vòng chung kết World Cup 2021

07/01/2021 07:30 GMT+7

Đội tuyển Futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội có thể dự vòng chung kết World Cup nhu 5 năm trước đây tại Colombia nếu Liên đoàn bóng đá châu Á đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 2 tới

Đội tuyển futsal Việt Nam đang hy vọng tái lập giấc mơ dự World Cup như năm 2016 tại Colombia khi có thông tin nếu VCK futsal châu Á không thể diễn ra tại Kuwait như kế hoạch thì rất có thể Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ căn cứ thành tích thi đấu của các đội tuyển quốc gia tại 3 kỳ giải vô địch futsal châu Á gần nhất để xét chọn đội.Thông tin này đã được đem ra bàn thảo và tất cả còn chờ diễn biến dịch Covid-19 có ảnh hưởng chuyện di chuyển của các đội tuyển quốc gia từ nay đến đầu tháng 3 không.
Theo kế hoạch VCK giải vô địch futsal châu Á sẽ diễn ra tại Turkmenistan vào tháng 2 nhằm chọn ra 5 đại diện mạnh nhất châu lục tham dự World Cup. Nhưng do dịch Covid-19 bùng phát nên giải đấu này được dời lịch sang tháng 3.2021 tại Kuwait. Hiện còn khoảng gần 2 tháng nữa giải sẽ diễn ra nhưng không có gì bảo đảm mọi thứ sẽ ổn thỏa khi dịch bệnh vẫn đang đe dọa chuyện di chuyển của các đội tuyển cũng như công tác tổ chức của nước chủ nhà.

Futsal Việt Nam có thể dự World Cup 2021

Độc Lập

Điều này cũng sẽ đặt VCK futsal châu Á một lần nữa đứng trước nguy cơ có thể hoãn hoặc hủy, trong khi VCK futsal World Cup ở Lithuania sẽ diễn ra vào tháng 9 (hiện FIFA vẫn chấp thuận cho tiến hành). Do vậy trong trường hợp xấu nhất phải hủy giải, nhiều khả năng AFC sẽ lựa chọn đại diện dự World Cup bằng cách xếp hạng các đội theo kết quả của 3 giải futsal châu Á gần nhất được tổ chức (2014, 2016, 2018) để chọn ra 5 đội đứng đầu tham dự futsal World Cup.
Với cách tính như vậy, tuyển futsal Việt Nam với thành tích 3 lần đều vào tứ kết (thậm chí 1 lần vào bán kết và giành hạng 4 năm 2016) sẽ có tổng điểm xếp thứ 5 sau Iran, Nhật Bản, Uzbekistan và Thái Lan, đứng trên 3 đại diện khác là Kuwait, Li Băng và Iraq để vinh dự đại diện châu Á góp mặt ở futsal World Cup. Tất nhiên đây chỉ là dự kiến của AFC. Dù vậy AFC khẳng định họ sẽ đưa ra quyết định sớm nhất trong thời gian tới dựa trên diễn biến tình hình dịch bệnh ở châu Á. Khi đó, AFC có thể sẽ công bố chấp nhận cách chọn lựa như trên để xác định các đại diện dự World Cup.

Futsal Việt Nam đang tràn trề hy vọng đến World Cup

Độc Lập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.