Football Rankings tính toán tuyển Việt Nam khó tiến xa ở vòng loại World Cup 2022

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2021 17:18 GMT+7

Trang Football Rankings, chuyên thống kê xếp hạng các đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA, vừa thực hiện mô phỏng tổng hợp các kết quả và dự đoán tuyển Việt Nam khó lòng khó tiến xa ở vòng loại World Cup 2022 .

Theo đó, Football Rankings mô phỏng tổng hợp từ 10.000 lần các kết quả với nhiều phép tính khác nhau trên máy tính để đưa ra bảng tỷ lệ khả năng đi tiếp của các đội đang góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó có tuyển Việt Nam nằm ở bảng B.
Ở bảng B cùng tuyển Việt Nam còn có các ứng viên rất mạnh lâu nay như Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman. Từ kết quả của Football Rankings mô phỏng cho thấy khả năng tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng B là thấp nhất so với các đối thủ cùng bảng, khi chỉ có 0,31% cơ hội.
Trong khi tuyển Nhật Bản là cao nhất, tới 50,58%; tiếp theo là Úc 37,27%, còn Ả Rập Xê Út xếp thứ 3 với 8,49%. Tuyển Trung Quốc chỉ có 1,71% cơ hội và nhỉnh hơn tuyển Việt Nam không bao xa và Oman là 1,64%.
Tỷ lệ cho khả năng nhì bảng của tuyển Việt Nam cũng thấp nhất với cơ hội chỉ 1,97% và hy vọng ở vị trí thứ 3 dự play-off là 6,50%, nhưng ở vị trí chót bảng thì khả năng tăng cao nhất lên tới 48,26%.

Tuyển Việt Nam góp mặt lần đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á

Ngọc Linh

Cũng theo kết quả mô phỏng của trang Football Rankings dự báo, 4 đội có khả năng cao nhất sẽ giành các suất chính thức của châu Á dự World Cup 2022 là Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. Trong khi Ả Rập Xê Út và Iraq là hai đội tranh play-off với suất dự vòng play-off Liên lục địa để tìm vé vớt góp mặt ở Qatar.
Ở cuộc đấu play-off này, kết quả mô phỏng của Football Rankings đánh giá tuyển Iraq có nhiều cơ hội hơn Ả Rập Xê Út để có suất dự vòng play-off Liên lục địa để tranh vé dự World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.