Em họ Văn Quyến - tiền đạo Hồ Tuấn Tài sẽ ở lại Sông Lam Nghệ An nếu...

19/10/2020 09:33 GMT+7

Mùa giải này, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã về đích an toàn. Suốt 20 năm qua, CLB được mệnh danh là một trong những lò đào tạo bóng đá lớn nhất nước chưa nếm mùi rớt hạng. Nhưng liệu điều đó có đủ làm thỏa mãn người hâm mộ xứ Nghệ?

Giai đoạn 1 V-League 2020, có thời điểm SLNA leo lên hẳn vị trí số 1 sau 5 trận liên tiếp bất bại và không để thủng lưới lần nào. Đó có thể xem là một thành tích vượt ngoài sự mong đợi bởi lẽ, sau sự ra đi của Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, cùng với đó là chấn thương của Văn Đức, Xuân Mạnh ở giai đoạn đầu mùa, chẳng ai dám nghĩ thầy trò HLV Ngô Quang Trường có thể bay cao như thế.
Nhưng sự khởi đầu đầy tự tin kéo dài không bao lâu. SLNA càng đi càng bị hụt chân và đã có những lúc rơi vào khủng hoảng thật sự. Kết thúc giai đoạn 1, đội bóng xứ Nghệ bị rớt xuống nhóm 6 đội phải tranh suất trụ hạng và khá may cho họ khi chặng đua mới chỉ được 2 vòng, họ đã kịp tích lũy đủ số điểm để ở lại sân chơi lớn nhất nước mùa sau. Tuy nhiên, cái cách mà SLNA trụ lại không thể khiến khán giả hài lòng dù Chủ tịch CLB Nguyễn Hồng Thanh vừa bày tỏ niềm tự hào là hai thập kỷ qua, SLNA chưa từng rớt hạng.

Ngoại binh của SLNA cũng không quá vượt trội

ẢNH: MINH TÚ

Thử nghĩ mà xem, một trong những trung tâm bóng đá hùng mạnh nhất VN mà chỉ đi lo trụ hạng. Lần cuối cùng gần đây nhất, SLNA nâng cúp vô địch V-League đã 9 năm, ở mùa 2011. Suốt thời gian dài qua, thậm chí họ còn không thể mon men vào top tranh vô địch. Họ luôn về đích tuy an toàn nhưng với chỉ số thành tích quá đỗi khiêm tốn, không xứng đáng với tên gọi SLNA.
Nếu như HAGL dành cả thanh xuân để trụ hạng và cho mượn cầu thủ thì SLNA gần như cũng dành cả lịch sử tồn tại của mình để trụ hạng và... cống hiến tài năng cho các đội khác. Nhiều năm gần đây, SLNA chảy máu chất xám ồ ạt.
Chỉ trong 5 mùa giải, họ lần lượt mất Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh. Và rất có thể sau mùa này, em họ của Văn Quyến, tiền đạo Hồ Tuấn Tài là cái tên sẽ nối gót rời đội bóng xứ Nghệ. Chân sút chủ lực của SLNA chia sẻ: “Hết tháng 10.2020, hợp đồng của tôi với Sđội bóng sẽ hết hạn. Hiện có 3 - 4 đội mời tôi nhưng ưu tiên số 1 của tôi luôn là được ở lại tiếp tục gắn bó với SLNA. Chỉ khi bất đắc dĩ, không đạt được thỏa thuận thì tôi mới đành tìm tới đội bóng mới".

Đã 9 mùa giải, SLNA không vô địch V-League

ẢNH: MINH TÚ

Câu nói này trở thành… văn mẫu của nhiều cầu thủ Nghệ An trước đó. Trong thâm tâm, họ đều muốn ở lại quê hương để tiếp tục cống hiến cho nơi đào tạo ra mình. Thế nhưng đời cầu thủ không quá dài, ở lại mà thu nhập thấp, tiền lót tay chẳng thấm vào đâu so với những gì được nhận khi sang khoác áo cho CLB khác. Thành công khả dĩ nhất đối với SLNA đến thời điểm này là vẫn giữ chân được Phan Văn Đức với mức lót tay được cho rằng vào khoảng 8 - 9 tỉ đồng trong vòng 3 mùa giải.
Trong trường hợp SLNA không thể thỏa thuận được với Hồ Tuấn Tài, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Nghệ sẽ mất thêm một trụ cột.
Thực tế đã chứng minh, SLNA chẳng những không chiêu mộ thêm cầu thủ tài năng mà họ còn tự “cống nạp” những cầu thủ giỏi của mình cho những đội bóng giàu có khác. Trọng Hoàng, Công Vinh, thủ môn Hồng Sơn,… đã vô địch V-League sau khi rời SLNA. Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh đang tiến dần đến cơ hội lần đầu vô địch V-League trong màu áo Viettel. Còn SLNA, bao giờ cho đến ngày xưa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.