‘Dưỡng răng’ lung lay sau pha bị húc đầu, trọng tài Nguyên Thành lỡ trận nóng Viettel

16/04/2021 13:39 GMT+7

Sự cố trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành bị ‘thương’ ở vòng 9 V-League có thêm diễn tiến mới.

Ngày 16.4, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt 3 cá nhân của đội TP.HCM vì đã vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Sau trận gặp Thanh Hóa FC ở vòng 9 V-League 2021, thủ môn Thanh Thắng bị cho đã có hành động không đẹp với vào trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành, nên bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ 3 trận. Do có thái độ phản ứng thái quá với trọng tài, cán bộ chuyên môn Pena Viegas Luis Filipe bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ 4 trận còn HLV thủ môn Trần Minh Quang bị phạt 5 triệu đồng và bị đỉnh chỉ 2 trận.
Trong khi đội TP.HCM không đồng ý với mức phạt của VFF vì cho rằng quá nặng với thủ môn Thanh Thắng thì trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành lại có quan điểm ngược lại.

Trợ lý Nguyên Thành (bìa trái) chứng kiến trọng tài Viết Duẩn rút thẻ đỏ phạt cán bộ chuyên môn đội TP.HCM

ẢNH: MINH TÚ

Trợ lý trọng tài này cho biết: “Trên thực tế tôi đã bị Thanh Thắng tấn công bằng cách húc đầu của anh ta vào mặt tôi khiến tôi bị lung lay răng. Khi đi khám, bác sĩ phải khuyên nhổ bỏ hoặc bắt 2 con vít để cố định. Trước giờ tôi làm nghề rất trung thực, ngay thẳng, chưa bị điều tiếng gì, tôi cũng chưa vu oan cho bất cứ ai. Vụ việc Thanh Thắng bất ngờ tấn công khiến tôi không kịp phòng vệ là có thật, tôi đã báo cáo đúng thực tế sự việc chứ không hề thêm bớt. Thanh Thắng cố tình húc đầu vào tôi chứ không chỉ là hành động thái quá”.
Dự kiến trong sáng 16.4, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sẽ làm việc với công an Thanh Hóa vì ông muốn được cơ quan chức năng vào cuộc.
Theo kế hoạch, hôm nay ông Nguyên Thành sẽ làm trợ lý trọng tài 2 trong trận đấu sớm vòng 10 V-League 2021 giữa Viettel và đội Than Quảng Ninh vào 19 giờ 15. Tổ trọng tài trận này gồm trọng tài chính Nguyễn Đình Thái, trợ lý trọng tài 1 là Nguyễn Trung Hậu, trọng tài thứ 4 Vũ Phúc Hoan.
Tuy nhiên, vì phải “dưỡng thương” do răng bị lung lay và còn phải làm việc với công an Thanh Hóa nên ông Thành sẽ không làm nhiệm vụ vào ngày 16.4. Ban Trọng tài VFF phải cử trợ lý trọng tài khác thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.