Đừng tin những gì Kiatisak nói!

20/04/2021 11:12 GMT+7

Dẫu có niềm tin mãnh liệt cỡ nào, có lẽ ngay đến bản thân Kiatisak cũng khó tưởng tượng được rằng, dưới bàn tay của mình, HAGL lại chơi hay đến thế!

17 và 18 năm về trước, trên cương vị cầu thủ, Zico Thái đã từng hai lần liên tiếp cùng HAGL nâng chiếc cúp vô địch danh giá của V-League. 11 năm về trước, khi được bầu Đức mời quay lại, trên cương vị HLV, Kiatisak đã thất bại cùng HAGL. Nhưng lần này thì khác. Thậm chí khác hoàn toàn. Kiatisak đang “biến hình” HAGL thành “siêu nhân”.

HAGL thắng Hà Nội, HLV Kiatisak khuyên bầu Đức không cần đến sân

Một HAGL hiển hiện ra trước mắt khán giả với lung linh màu sắc. Lối chơi biến ảo, đa dạng, nếu tấn công được 9 điểm thì phòng ngự cũng không thể kém được con số ấy. 19 bàn thắng (chỉ kém 1 bàn so với đội Nam Định sau 10 vòng đấu), hiệu suất ghi bàn phải nói là cực đỉnh.
Nhưng Kiatisak vẫn “rụt rè” phát biểu: "Tôi chưa từng nói chúng tôi muốn vô địch, mà chỉ nói là sẽ giúp HAGL thi đấu ở AFC Champions League. Phần còn lại cứ để cầu thủ thực hiện”.

Văn Toàn trong trận thua Viettel năm 2020

ẢNH: MINH TÚ

Văn Toàn ở trận thắng Viettel năm 2021

ẢNH: MINH TÚ

Cách nói của Kiatisak như thể mọi thứ đang diễn ra một cách tự nhiên, đến đâu thì đến. Nào đâu phải thế. Mọi thứ đang được Kiatisak sắp đặt một cách khoa học, có tính toán đến từng chi tiết. Ai ra sân, ai dự bị, ai ra sân từ ghế dự bị và ra sân từ ghế dự bị ở phút thứ mấy? Không hề ngẫu nhiên hay tùy hứng.

Xuân Trường bật khóc nức nở sau khi giúp HAGL giành chiến thắng trước Hà Nội

Trong tay Kiatisak, các cầu thủ HAGL trưởng thành vượt bậc cả về tâm thế lẫn trình độ. Họ chơi bóng tự tin hơn, “kiêu ngạo” hơn, dám phạm lỗi (không đến mức ác ý), dám chơi sòng phẳng với đối thủ. Chia sẻ trên báo chí, HLV Vũ Hồng Việt nhận xét: “Nếu như những năm trước, các tiền đạo HAGL khi mất bóng thường lững thững đi bộ về thì bây giờ mọi thứ rất khác. Điểm tích cực mà tôi nhận ra ở HAGL năm nay là Văn Toàn, Công Phượng tranh chấp với đối phương nhanh, mạnh và bền bỉ”.

Thầy trò Công Phượng rất hợp nhau

ẢNH: MINH TÚ

Cựu danh thủ Trần Công Minh ví Văn Toàn nhanh như sơn dương. Mùa này, tốc độ của Văn Toàn cũng không khác mùa trước , nhưng tính hiệu quả là thứ mà mùa trước, Toàn không dám mơ đến. 10 vòng, Toàn ghi được 6 bàn - còn nhiều hơn cả ngoại binh. Toàn vẫn “nhỏ bé” chứ có cao được lên đâu, nhưng anh đã “lớn” thật rồi.
Hồi đầu mùa khi V-League 2021 chuẩn bị khởi tranh, Kiatisak nhắc đến Toàn như một lời hứa mà ông muốn thực hiện cho bằng được: “Trong tay tôi, Toàn sẽ là một tiền đạo rất khác”.
Câu nói này của Kiatisak thì quả là rất đáng tin. Còn “tôi không nói muốn HAGL vô địch”, thì đừng tin.
Hãy nhìn vào những gì Kiatisak làm!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.