Đừng nghĩ Trần Nguyên Mạnh đóng thế vai cho Đặng Văn Lâm

16/09/2021 16:09 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam triệu tập gấp thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trong bối cảnh Đặng Văn Lâm dính chấn thương bất ngờ. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Mạnh sẽ trở thành một phương án chữa cháy.

 
HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á vào tháng 10, đó là gọi thêm Nguyên Mạnh. Văn Lâm bị chấn thương vai và phải phẫu thuật nên chắc chắn lỡ hẹn với các trận đấu còn lại của năm 2021.

Vợ Xuân Trường đóng vai tài xế đưa chồng đến khách sạn của đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Nguyên Mạnh xứng đáng được lên tuyển lần này khi anh hội tụ đủ cả những điều kiện về mặt khách quan. Trước khi nhận được giấy triệu tập, Nguyên Mạnh vẫn đang tập luyện ở Trung tâm thể thao Viettel (Láng Hòa Lạc) – cách khách sạn của tuyển Việt Nam chỉ vài chục cây số. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến di chuyển như hiện tại, việc lựa chọn những nhân tố đang ở Hà Nội là giải pháp tình thế hợp lý.

Nghe tin Văn Lâm chấn thương, Quế Ngọc Hải đã nói thế này

Nhưng dĩ nhiên, Nguyên Mạnh phải có trình độ như thế nào mới có tên trong danh sách đội tuyển. Anh đủ phẩm chất để khẳng định mình là thủ môn hay nhất V-League trong 3 năm vừa qua.

Nguyên Mạnh khi cùng Viettel thi đấu tại AFC Champions League 2021

ẢNH: XUÂN THANH THANH

Năm 2019, khi còn khoác áo Sông Lam Nghệ An, Nguyên Mạnh để thủng lưới 26 bàn. Đội bóng xứ Nghệ là CLB phòng ngự tốt nhất ở V-League năm đó. Mùa giải 2020, Nguyên Mạnh đã gây ấn tượng mạnh với chức vô địch cùng Viettel.
Đặc biệt, với 594 phút chính thức liên tiếp giữ sạch lưới, Nguyên Mạnh đã giúp cho Viettel có mạch trận cực kỳ ổn định. Gồm cả trận hoà 0-0 trước Hà Nội FC, qua đó tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đua vô địch V-League của đội bóng áo lính.
Năm nay, dù V-League 2021 đã bị hủy nhưng nhìn lại chặng đường đã qua, cũng cần dành lời khen ngợi cho Nguyên Mạnh và CLB của anh. Nguyên Mạnh tiếp tục thể hiện sự ổn định của mình. Sau 12 vòng đấu, Viettel cũng chỉ để thủng lưới 9 bàn và trở thành một trong ba CLB nhận ít bàn thua nhất, cùng với HAGL và Bình Định FC.
Nguyên Mạnh có phản xạ rất tốt, ra vào hợp lý. Những cú sút với cự ly trung bình thường không gây khó cho Mạnh. Anh tỏ ra khá nhạy bén trước những pha dứt điểm cận thành và xử lý cản phá bóng bằng chân cũng tương đối hiệu quả.

Sau hơn 2 năm, Nguyên Mạnh mới lên tuyển Việt Nam

ẢNH: XUÂN THANH THANH

Tuy nhiên, điểm trừ của cầu thủ sinh năm 1991 là không sở hữu thể hình thật sự lý tưởng đối với một thủ môn. Với chiều cao 1 m 77, Nguyên Mạnh thường bất lợi hơn trong những pha không chiến với các tiền đạo to cao. Đó cũng là lý do mà suốt từ năm 2019 đến nay, dù gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB, Nguyên Mạnh lại chưa nhận được sự quan tâm đặc biệt của thầy Park.
Đội tuyển Việt Nam đang tạm thiếu Văn Lâm nhưng vẫn còn Tấn Trường, Văn Hoàng, Văn Toản. Nên để từ việc được trao cơ hội đến khi có thể giành được 1 suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Nguyên Mạnh sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trước khi ông Park chốt danh sách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.