Đội tuyển Việt Nam được lợi gì nếu vòng loại World Cup lùi đến tháng 6?

04/02/2021 17:59 GMT+7

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thuận lợi nếu vòng loại World Cup 2022 dời đế tháng 6

Theo kế hoạch ban đầu, trận tái đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3. Thế nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trận đấu này chắc chắn sẽ không thể diễn ra tại Malaysia. Nhiều khả năng các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bị dời sang tháng 6, do không còn đủ thời gian để thi đấu theo thể thức cũ (sân nhà - sân khách). Trước đó, FIFA và AFC cũng đã thống nhất quan điểm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á phải kết thúc trước ngày 15/6.
Vì thế, đề xuất của LĐBĐ Malaysia (FAM) về việc dời vòng loại World Cup sang tháng 6, cũng như đá trên sân trung lập là điều hoàn toàn có thể hiểu được trong hoàn cảnh hiện nay.
Suy cho cùng, đối với đội tuyển Việt Nam, việc lùi vòng loại World Cup đến tháng 6, không phải không có những mặt tích cực.Khách quan mà nói, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng sẽ được hưởng lợi nhất định từ việc lùi này.

Văn Toàn trận gặp Malaysia

Minh Tú

V-League của chúng ta cũng như các giải vô địch của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hiện đều đang bị hoãn, hủy, hoặc bị dời (chỉ duy nhất Thai League là đang chuẩn bị quay trở lại). Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch vào cuối tháng 3 thì có nghĩa là ‘Những ngôi sao Vàng’ sẽ phải tập trung vào giữa tháng 3. Như vậy, kể cả khi V-League có thể trở lại vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 tới, chúng ta sẽ chỉ có khoảng 2 tuần để ‘làm nóng’ trở lại. Trong khi nhiều tuyển thủ quốc gia hiện tại chưa đạt được phong độ cao và chưa sẵn sàng để bước vào cuộc đại chiến với người Mã.
Thêm vào đó, nếu phải di chuyển tới Kuala Lumpur vào tháng 3 tới đây để làm khách của ‘Những chú hổ Mã lai’, thầy trò HLV Park Hang-seo ngoài việc chuẩn bị thi đấu còn mất thêm tối thiểu là 4 tuần để cách ly y tế phòng dịch Covid-19 (bao gồm 2 tuần khi xuất cảnh sang Malaysia và 2 tuần sau khi nhập cảnh trở lại Việt Nam). Điều đó sẽ ngốn một khoảng thời gian đáng kể của đội tuyển Việt Nam, kéo theo những hệ lụy khác, nhất là kế hoạch thi đấu của các giải đấu quốc nội.

Hà Đức Chinh trong trận gặp Malaysia

Độc Lập

Trong khi đó, nếu thi đấu tập trung ở một quốc gia nào đó vào tháng 6, việc tính toán sẽ thuận lợi hơn, tạo sự chủ động hơn cho V-League và đội tuyển Việt Nam. Bởi đằng nào theo kế hoạch, V-League 2021 cũng sẽ tạm dừng trong tháng 6 để giành chỗ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận cuối cùng của bảng G (gặp đội tuyển Indonesia và đội tuyển UAE).
Cuối cùng, việc lùi lịch đến tháng 6 sẽ giúp các trụ cột của đội tuyển quốc gia như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Ngọc Hải, Hùng Dũng… sẽ có thêm thời gian để hồi phục chấn thương và lấy lại phong độ cao nhất của mình. Khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể bước vào những trận đấu quyết định tại vòng loại World Cup với lực lượng mạnh nhất
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.