Đối thủ 'khủng' thế, chờ đợi gì ở tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup?

03/07/2021 06:30 GMT+7

Đã xác định được các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vậy cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ như thế nào ở sân chơi mà bóng đá Việt Nam chưa từng một lần có mặt?

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp hai nhóm đối thủ khác nhau, dựa trên thước đo về đẳng cấp. Nhóm thứ 1 bao gồm các đội Nhật Bản, đội Ả Rập Xê Út, đội Úc. Với những đối thủ này, cơ hội để tuyển Việt Nam giành điểm là không nhiều.
Do đó, trước những đại diện châu Á đã quen mặt ở VCK World Cup, tuyển Việt Nam có thể kỳ vọng ở một khía cạnh khác. Đấy là học hỏi, cọ xát, tăng cường thêm bản lĩnh và kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Đương nhiên, áp lực về thành tích khi tuyển Việt Nam gặp 3 đội bóng nói trên sẽ không quá nặng nề. Điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần thi đấu thế nào, lối chơi mạch lạc ra sao và sự tự tin, không lùi bước trước những “gã khổng lồ” châu Á.

Đội Ả Rập Xê Út (áo xanh) là đối thủ đầu tiên mà tuyển Việt Nam chạm trán tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ẢNH: REUTERS

Ở nhóm thứ 2, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp các đối thủ vừa tầm hơn là đội Trung Quốc và đội Oman. Theo đánh giá của các cầu thủ và giới chuyên gia, đội tuyển Việt Nam không quá lép vế so với hai đội tuyển này. Sự chờ đợi của người hâm mộ đối với đội tuyển Việt Nam ở 4 trận đấu (tính cả lượt đi và về) với đội Trung Quốc và đội Oman sẽ là những trận cầu sòng phẳng, có bàn thắng và thậm chí là có cả điểm số. Áp lực về thành tích trong 4 trận đấu này với đội tuyển Việt Nam sẽ tăng lên, so với khi gặp 3 đội Nhật Bản, Ả Rập Xê Út hay đội Úc.
Những cầu thủ ‘mới’ và phương án mới
3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thi đấu tập trung tại UAE đã chỉ ra hai điểm mới mẻ ở đội tuyển Việt Nam cần được HLV Park Hang-seo tích cực khai thác. Đó là cách thay đổi đội hình tùy vào thế trận với việc yêu cầu các tiền đạo biên tích cực lui về để tăng cường số lượng ở giữa sân. Bên cạnh đó, những thay đổi về nhân sự trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam không có được bộ khung hoàn hảo cũng đem đến tính hiệu tích cực.

Thầy Park và Văn Toàn

ẢNH: NGỌC LINH

Những cầu thủ như Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn hay đặc biệt là Minh Vương thể hiện được khả năng khi được trao cơ hội. Điều đó càng khẳng định một điều, phong độ ở V-League sẽ tỷ lệ thuận với màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo.
Đội tuyển Việt Nam dần cũ đi nhưng sẽ bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với sự tự tin có thể giành được quỹ điểm nhất định thì sự thay đổi về con người, lối chơi của đội tuyển Việt Nam vẫn đáng để chờ đợi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.