Đội bóng bầu Hiển, bầu Đức biến bất lợi thành ưu thế mùa dịch Covid-19

18/02/2021 11:00 GMT+7

V-League 2021 phải tạm hoãn do dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng và quãng nghỉ ngoài ý muốn này sẽ là thời điểm để đội Hà Nội, HAGL hay Sông Lam Nghệ An phải xốc lại tinh thần sau khởi đầu không thuận lợi ở đầu mùa năm nay.

 
Đội Hà Nội: Củng cố hàng thủ
Lần đầu tiên sau 6 mùa giải, Hà Nội FC mới khởi đầu V-League tệ hại đến như thế. Đương kim á quân V-League thua sấp mặt 0-3 trước đội Nam Định rồi lại bị đội Bình Dương hạ gục ngay tại Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 2. Nếu tính cả loạt trận giao hữu, Hà Nội FC đã thủng lưới tới 13 bàn thua trong vòng 5 trận.

Đình Trọng đang cố gắng lấy lại cảm giác bóng

ẢNH: QUỲNH MAI

Geovane (giữa) đã ghi được 1 bàn cho Hà Nội FC

ẢNH: QUỲNH MAI

Nên nhớ ở cả V-League mùa trước, đội Hà Nội dù khủng hoảng trung vệ lẫn hậu vệ biên cũng chỉ để thủng lưới 16 bàn trong 20 trận. Nói như thế để thấy rằng, đội bóng thủ đô đang gặp khó khăn thế nào ở hàng phòng ngự. HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng bởi cặp trung vệ Việt Anh – Thành Chung chưa vào guồng quay phong đô như năm ngoái. Trong khi đó, Duy Mạnh và Đình Trọng sau 8-9 tháng điều trị chấn thương vẫn chưa tìm lại cảm giác tốt trên sân cỏ.
Chính vì thế, đây là khoảng thời gian không thể tốt hơn để Hà Nội FC vực dậy tinh thần, củng cố hàng thủ để sẵn sàng trở lại V-League 2021 khi Covid-19 được đẩy lùi.
Đội trưởng Văn Quyết khẳng định: “Chúng tôi khởi đầu mùa giải 2021 chưa được như mong muốn mà thường những vòng đầu V-League rất quan trọng về mặt tinh thần cũng như điểm số. Thực tế là CLB Hà Nội vẫn chưa đạt được phong độ 100%, nhưng sau kỳ nghỉ, đội sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được kỳ vọng của người hâm mộ cũng như Ban lãnh đạo”.
Sông Lam Nghệ An: Gánh nặng của Phan Văn Đức
Sự ra đi của Hồ Tuấn Tài cộng thêm việc chân sút Bruno Henrique phải chờ một khoảng thời gian mới đủ điều kiện thi đấu khiến đội Sông Lam Nghệ An dù muốn hay không cũng vẫn phải phụ thuộc cả vào Phan Văn Đức. Nhưng một cánh én không thể làm nên mùa xuân. Ngay cả trong bối cảnh Văn Đức chơi không tệ trong 3 vòng đầu tiên (ghi 1 bàn thắng) thì những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ cũng đủ để Sông Lam Nghệ An khốn khổ. Văn Khánh, Bá Sang dính thẻ đỏ bởi những lỗi khó chấp nhận khiến Sông Lam Nghệ An liên tục thua thiệt về người dẫn đến những kết quả không mong muốn.

Một mình Phan Văn Đức không thể gánh team

ẢNH: MINH TÚ

Do đó, giai đoạn hiện tại là dịp thuận lợi để đội bóng xứ Thanh rèn giũa hàng công, trong đó đặc biệt là chia sẻ gánh nặng với Văn Đức. Dĩ nhiên, HLV Ngô Quang Trường cũng cần gấp rút chỉnh đốn hàng thủ sau khi các học trò trải qua 3 trận đấu đầu tiên với chỉ vỏn vẹn 1 điểm.
HAGL: Công Phượng và chuyện các ngoại binh
Kiatisak chính thức làm thầy ở HAGL vào đầu tháng 1. Zico Thái chỉ có đúng 2 tuần làm quen với các học trò. Tranh thủ quãng thời gian nghỉ tết, lúc các nội binh về nhà, Kiatisak tích cực rèn giũa 3 ngoại binh. Và khi V-League tạm hoãn (có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng hoặc hơn), việc luyện chiến thuật, xây dựng lực lượng, tăng cường những bài vở từ tấn công lần phòng ngự là điều mà Kiatisak hướng đến. Ông mong muốn HAGL trở nên hoàn hảo hơn cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Công Phượng cần sắc hơn!

ẢNH: KHẢ HÒA

Kiatisak cũng trông chờ vào sự tỏa sáng của Công Phượng. Chân sút sắp bước sang tuổi 26 vẫn còn vô duyên với khung gỗ, dù ở hai lượt trận đầu tiên cơ hội ghi bàn đến với anh là kha khá. Kiatisak có thể tạm thời yên lòng với phong độ của Văn Toàn. Nhưng với Công Phượng, ông cần “số 10” của đội bóng phố Núi sắc sảo hơn nữa.
Dịch bệnh Covid-19 đang khiến bóng đá đóng băng, nhưng nếu đối thủ nào biết tận dụng…khó khăn để vươn lên, đối thủ đó có thể sẽ tìm được thành công! Cả đội Hà Nội, Sông Lam Nghệ An hay HAGL đều đang tìm cách vượt khó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.