Đoàn Văn Hậu về nước, tin vui cho cả CLB Hà Nội lẫn đội tuyển Việt Nam

02/08/2020 18:44 GMT+7

Sáng nay (2/8), Đoàn Văn Hậu đã trở về đến Việt Nam sau 1 năm “du học” ở Hà Lan. Đây là một tin không thể vui hơn đối với CLB Hà Nội cũng như đội tuyển Việt Nam.

 Hà Nội như “hổ thêm cánh”
Trong suốt thời gian qua, nhà đương kim vô địch liên tục phải đối mặt với vấn nạn chấn thương hoành hành một cách dữ dội. Hàng loạt trụ cột phải vắng mặt ở các mức độ khác nhau. Giờ đây với sự trở lại của Văn Hậu (sau 14 ngày cách ly) trong trạng thái khỏe mạnh hoàn toàn, đội bóng Thủ đô sẽ được bổ sung thêm một chiến binh thực thụ, một cầu thủ có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ.

Chuyến bay chở Đoàn Văn Hậu về Vân Đồn an toàn như thế nào?

Vắng Văn Hậu, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải đưa Văn Xuân - tân binh mới chuyển về từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào trám chỗ ở mùa giải năm nay. Dù Văn Xuân đã rất cố gắng nhưng chưa đủ kinh nghiệm và khả năng để thay thế Văn Hậu. Vì thế ở nhiều trận, cánh trái của Hà Nội đã bị đối thủ khoét sâu.
Trong khi đó ở vị trí trung vệ, bộ đôi được tin tưởng nhất là Duy Mạnh và Đình Trọng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thành Chung chơi chưa thực sự an toàn, Việt Anh, Văn Toàn vẫn còn non, trong khi Đinh Tiến Thành đã qua thời đỉnh cao phong độ.
Tùy từng trận đấu, tùy từng thời điểm, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ bố trí Văn Hậu chơi ở vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ để đảm bảo sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Văn Công hoặc Tấn Trường. Đồng thời tận dụng khả năng tấn công và phát động tấn công của Văn Hậu để mở ra những phương án tấn công mới cho đội bóng Thủ đô.

Văn Hậu về đến Việt Nam

Nhân vật cung cấp

 
Với sự trở lại của Văn Hậu, Hà Nội như “hổ thêm cánh” và hoàn toàn có thể san lấp khoảng cách với đội đầu bảng Sài Gòn FC và nghĩ tới việc bảo vệ chức vô địch ở V-League năm nay.

HLV Park Hang-seo thở phào

Trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo đã chạy đôn chạy đáo khắp các sân cỏ trên cả nước để tìm kiếm các nhân tố mới, trong đó có việc tìm người thay thế Văn Hậu trong trường hợp cầu thủ người Thái Bình tiếp tục ở lại Hà Lan thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa tìm được ai ưng ý. Trong khi người chuyên sắm vai dự bị cho Văn Hậu thời gian qua là Hồng Duy lại sa sút phong độ. Còn ở vị trí trung vệ, ngoài Duy Mạnh, Đình Trọng đang chấn thương, những Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải cũng chưa có được phong độ tốt, trong khi ở V-League 2020 hiện cũng chưa thấy nổi lên một trung vệ mới nào xuất sắc.

Đoàn Văn Hậu chẳng khác nào tân binh châu Âu cho CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam

Bởi vậy giờ đây việc Văn Hậu quay trở về Việt Nam đã giúp HLV Park Hang-seo thở phào nhẹ nhõm. Với nền tảng thể lực tích lũy ở Hà Lan và sự ăn ý lâu nay với các đồng đội cũ, có thể tin rằng Văn Hậu sẽ giúp ích đáng kể cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường hoặc vị trí trung vệ khi cần.

Văn Hậu sẽ mang lại hiệu quả cho lối chơi của tuyển Việt Nam ở hành lang trái

Độc Lập

Với sự trở lại của Văn Hậu, “Những chiến binh Rồng Vàng” hoàn toàn có thể yên tâm chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trước mắt như vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hay AFF Cup diễn ra vào năm sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.