Đoàn TP.HCM được cách ly, tuyển nữ Việt Nam xét nghiệm ngày tập trung

17/07/2021 18:30 GMT+7

Chiều 17.7, tuyển nữ Việt Nam vừa tập trung đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch châu Á 2022 trong khi các thành viên TP.HCM vẫn đang cách ly.

Trước đó, 11 thành viên của CLB TP.HCM bao gồm 2 HLV Đoàn Thị Kim Chi và Trần Thị Kim Hồng cùng 9 cầu thủ nữ đã có mặt sớm nhất tại Hà Nội và thực hiện cách ly từ ngày 8.7. Mỗi thành viên của đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần như quy định chờ hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung muốn đội tuyển Việt Nam ra biển tránh cái nóng Hà Nội

Dự kiến, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như sẽ cùng các cầu thủ nữ TP.HCM tập chung cùng toàn đội tuyển nữ Việt Nam từ ngày 23.7. Kim Chi và Kim Hồng cũng sẽ chính thức trợ lực cho HLV trưởng Mai Đức Chung.
Còn riêng sáng nay HLV trưởng Mai Đức Chung và phần còn lại của BHL tuyển nữ Việt Nam đã được lấy mẫu xét nghiệm trước để chủ động họp lên kế hoạch chuẩn bị chương trình tập huấn vào chiều cùng ngày.

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung được lấy mẫu RT-PCR sáng 17.7

VFF

Phần còn lại của đội tuyển nữ Việt Nam đã được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR trong chiều nay, tại trụ sở VFF. Dự kiến, toàn đội sẽ có thêm 2 lần lấy mẫu xét nghiệm nữa trước khi lên đường đi thi đấu.
Trong cuộc họp đầu tiên của toàn đội chiều nay, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng BHL đã phổ biến một số quy định và yêu cầu các thành viên đội tuyển nghiêm túc thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc nâng cao ý thức, tự giác và tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Ông Chung nhấn mạnh toàn đội phải đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Các thành viên đội tuyển cũng được yêu cầu hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, nếu không thực sự cần thiết. 

Các cầu thủ nữ thực hiện giãn cách theo quy định khi xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm

VFF

Ngoài các chức danh chủ chốt trong thành phần ban cán sự gồm đội trưởng Huỳnh Như và hai đội phó Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều thì Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng được toàn đội bầu bổ sung chức danh đội phó, thay cho Trần Thị Hồng Nhung bận việc gia đình không tập trung đợt này.
Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam (hạng 33 thế giới) sẽ nằm ở bảng B được đánh giá là rất nhẹ với các đội Tajikistan (hạng 135 TG), đội Maldives (hạng 144) và đội Afghanistan (hạng 152). Mục tiêu của chúng ta là ngôi nhất bảng để đoạt vé dự Asian Cup nữ 2022 và phấn đấu cạnh tranh suất dự World Cup nữ 2023.
Dự kiến trong tuần tới, các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ nhất và mũi nhắc lại trước khi lên đường đi thi đấu. Sáng mai 18.7, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam của VFF. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.