“Đọ súng” trên sân Thống Nhất: Đức Chinh có thắng được Công Phượng?

29/05/2020 06:20 GMT+7

Cuộc chạm trán giữa TPHCM và SHB. Đà Nẵng trên sân Thống Nhất ở vòng 1/8 Cúp quốc gia chiều thứ bảy 30.5 liệu Công Phượng, Xuân Nam có để Đức Chinh, Võ Lý vượt qua

Từ trước đến nay, Công Phượng và Đức Chinh luôn được coi là “trò cưng” của HLV Park Hang-seo. Thế nhưng phong độ của cả hai gần đây đều thiếu sự ổn định, trận “mờ”, trận “tỏ”. Công Phượng sau khi ghi bàn liên tục ở giai đoạn đầu mùa giải đã chững lại trong thời gian gần đây.

Ở trận giao hữu mới nhất với Bình Dương, chân sút xứ Nghệ tiếp tục “tịt ngòi” trong màu áo TPHCM. Còn ở trận đấu với CLB bóng đá Huế tại vòng loại Cúp quốc gia mới đây, Đức Chinh dù ghi bàn nhưng thực tế đó chỉ là pha lập công từ chấm 11m. Và anh vẫn tiếp tục bị HLV Lê Huỳnh Đức chê: “Năm nay, phong độ của Đức Chinh không tốt. Cậu ấy gặp vấn đề ở gan, không thể tập nặng và thể lực cũng chưa đảm bảo.”

Hà Đức Chinh ghi bàn cho Đà Nẵng trận thắng Huế

Đông Nghi

Xét về hiệu suất ghi bàn kể từ đầu mùa giải đến nay, tổng số bàn thắng mà Công Phượng và Đức Chinh ghi được tính trên mọi đấu trường cũng chưa bằng một mình Xuân Nam. Trong khi Công Phượng ghi được 3 bàn (1 bàn ở Siêu Cúp quốc gia, 2 bàn ở AFC Cup) thì Đức Chinh mới chỉ duy nhất 1 lần “nổ súng” ở vòng loại Cúp quốc gia. Tổng cộng 2 chân sút này mới ghi được có 4 bàn, trong khi một mình Xuân Nam đã có tới 5 pha lập công kể từ đầu mùa (3 bàn ở V-League, 2 bàn ở AFC Cup).

 
Việc các học trò cưng như Công Phượng, Đức Chinh thi đấu thiếu ổn định và chưa tìm lại được phong độ cao nhất chính là nguyên nhân khiến cho HLV Park Hang-seo cảm thấy lo lắng về hàng công của đội tuyển Việt Nam trước “nhiệm vụ kép” mà VFF đã đề ra trong giai đoạn cuối năm 2020 (vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020), nhất là trong bối cảnh tiền đạo kỳ cựu Anh Đức đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia.
 

Siêu dự bị Xuân Nam sẽ giúp TP.HCM vượt Đà Nẵng?

Khả Hòa

Ở cuộc so tài sắp tới, nếu Công Phượng, Đức Chinh tiếp tục nhạt nhòa trong khi Xuân Nam lại tiếp tục tỏa sáng thì đây sẽ là một bất lợi lớn cho bộ đôi Công Phượng - Đức Chinh trong cuộc chạy đua giành vị trí trung phong cắm ở đội tuyển Việt Nam. Và khi đó, cơ hội sẽ càng mở rộng đối với Xuân Nam?

Chúng ta hãy cùng chờ xem trong cuộc “đọ súng” trên sân Thống Nhất cuối tuần này, chân sút nội nào sẽ tỏa sáng: Công Phượng, Đức Chinh hay Xuân Nam?

 Tại các Cúp quốc gia trước đây, SHB.Đà Nẵng thường tiến sâu hơn so với TPHCM. Chỉ duy nhất ở mùa giải năm ngoái, đội bóng sông Hàn dừng chân ngay từ vòng loại, trong khi đội bóng thành phố mang tên Bác lọt vào tới bán kết (chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch Hà Nội).
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.