Do đâu Sài Gòn FC là đội duy nhất bất bại ở V-League?

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
25/06/2020 16:00 GMT+7

Kết thúc vòng đấu thứ 6 của V.league 1, Sài Gòn FC là đội duy nhất bất bại. Vị trí thứ 5 của họ hiện cũng chỉ cách đội đầu bảng TP.HCM một trận thắng

Còn quá sớm để nói về thành công, nhưng có lẽ, đội bóng của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành đang dần trở thành đối thủ đáng ngại của nhiều “ông kẹ” như TP.HCM, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An...
Chuẩn bị mùa bóng mới, Sài Gòn FC “ bất ngờ” đổi chủ. Giờ đây đội nhận được đầu tư trực tiếp từ các ông chủ là những “ đại” cổ đông 7X đang sống- làm việc tại TPHCM. Vì thế, ban lãnh đạo đội bóng cố gắng hướng đến cách chơi mà những cổ động viên khó tính mong muốn “ bản sắc Sài Gòn”.
Thực chất, như trong một lần chia sẻ với chúng tôi, ông Vũ Tiến Thành cho rằng, nói là bản sắc nhưng cũng rất trừu tượng. Tuy nhiên, Sài Gòn FC từng bước gắn kết các thành viên không có ngôi sao để tạo nên sức mạnh tập thể khó bị đánh bại. Lối chơi ban bật, cố gắng kiểm soát bóng mọi lúc có thể và sẵn sàng “ thực dụng” bất kỳ lúc nào để chớp thời cơ... đã mang lại hiệu quả tích cực.
Ngoài những trận thắng ấn tượng trước SHB Đà Nẵng, TP.HCM, thì 2 trận gần đây, sau khi bị HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dẫn trước, các học trò ông Vũ Tiến Thành đã biết cách cân bằng tâm lý, giành lại thế trận và san bằng cách biệt. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy Sài Gòn FC dần hình thành nên bản lĩnh của đội bóng mạnh
Quan sát đội bóng này thi đấu, một điều dễ nhận thấy là dù không có “số má” nhưng từng cầu thủ mỗi khi được tung vào sân là sẵn sàng chơi lăn xả, tuân thủ đấu pháp-chiến thuật HLV tuyệt đối. Bên cạnh đó, những nhân tố ngoại của Sài Gòn FC như hậu vệ Ahn Byungkeon ( Hàn Quốc), Pedro Paulo, Geovane M.C Selveira (2 cầu thủ trên hàng công người Brazil) cũng khá “hợp rơ” với dàn “đồng ca nội”.

Bàn gỡ hòa của Geovani

VPF

Về cơ bản, lực lượng Sài Gòn FC không có nhiều xáo trộn. Họ là tập hợp những cầu thủ từng sát cánh nhiều năm qua như Quốc Long, Văn Triền, Văn Ngọ, Xuân Toàn, Văn Phong, Quốc Phương... Vì vậy, sự thông hiểu giữa các thành viên trong đội ngày càng cao.
Đặc biệt, HLV Vũ Tiến Thành đang tạo ra bầu không khí thật sự thoái mái cho các học trò. Ông áp dụng công nghệ trực quan tư duy bằng phần mềm bóng đá “Animation”. Các bài tập được chuyển vào group chat để từng cầu thủ xem-học cách tư duy chơi bóng trước khi ra “ thao trường”. Về lý thuyết, các cầu thủ được thoải mái tranh luận, phản biện, thuyết trình - bày tỏ ( presentation) chính kiến của mình. Họ được biết trước và góp ý trực tiếp cho kế hoạch huấn luyện, phân bổ khối lượng, cường độ vận động của BHL đưa ra.
Trải qua hơn 3 tháng tiếp cận phương pháp truyền đạt và huấn luyện hiện đại- khoa học, cầu thủ Sài Gòn FC ít nhiều cải thiện được tư duy và kỹ năng chơi bóng, phục vụ trước hết cho sự vận hành tập thể.

Huỳnh Tấn Tài đột phá giữa vòng vây hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Bóng đá thành phố mang tên Bác đang dần hồi sinh với 2 CLB thi đấu ở hạng cao nhất Việt Nam - V.league . Trong bối cảnh đó, Sài Gòn FC đang nỗ lực chinh phục tình yêu của người hâm mộ bằng cách làm rất riêng. Với cầu thủ, xét cho cùng đội bóng chính là “nhà” của họ. Vinh - nhục của CLB cũng từ ý thức, hành xử của từng thành viên trong tập thể đó mà ra. Thắng thua trong bóng đá là điều hết sức bình thường; vị trí- thứ hạng của đội bóng này cũng có thể thay đổi, nhưng điều quan trọng ngay lúc này, cầu thủ Sài Gòn FC ra sân luôn nỗ lực hết sức vì đội bóng mà không phải “ lăn tăn” bởi bầu mới- bầu cũ.
Thi đấu với tinh thần và ý chí cao nhất thì dù kết quả như thế nào, người hâm mộ cũng luôn ở bên cạnh họ. Khi có được tình yêu đặc biệt của “ cầu thủ thứ 12” thì cầu thủ, hay đội bóng sẽ có tất cả...Sài Gòn FC đang nỗ lực vì điều đó
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.