Đây là lý do tuyển Việt Nam được phép không phải cách ly tập trung 21 ngày

16/06/2021 20:29 GMT+7

Được sự đồng ý của Bộ Y tế, tuyển Việt Nam, đội bóng vừa đoạt vé vào vòng 3 World Cup 2022 , khi về Việt Nam sẽ không cách ly tập trung 21 ngày.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngày 16.6, Bộ Y tế đã chính thức có văn bản đồng ý đối với đề xuất của VFF và UBND TP.HCM về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên đội tuyển Việt Nam, vừa kết thúc nhiệm vụ thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE.
Vì đội tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh (ngày 17.6). Các thành viên của tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ 6 tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Cả đội UAE và tuyển Việt Nam đều có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ẢNH: NGỌC LINH

Đối với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.
Trong thời gian tập huấn và thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE (từ ngày 16.5 đến ngày 16.6), đội tuyển Việt Nam đã tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch của quốc gia sở tại. Toàn đội cũng duy trì xét nghiệm RT-PCR với mật độ 3 ngày/lần, kể từ khi đặt chân tới sân bay Dubai (UAE) cho đến khi lên đường trở về nước. Tất cả các lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Đội tuyển Việt Nam tại UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Bên cạnh đó, đội tuyển cũng hoạt động theo nguyên tắc “bong bóng” (Bubble) do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thiết lập. Với nguyên tắc này, toàn bộ hoạt động của đội tuyển Việt Nam đều khép kín hoàn toàn, chỉ được phép di chuyển từ khách sạn đến sân tập, địa điểm thi đấu và ngược lại. Đặc biệt là không có bất kỳ tiếp xúc với người bên ngoài “bong bóng”.
Ngoài ra, Ban tổ chức địa phương cũng bố trí hai chiếc xe buýt cỡ lớn để phục vụ đội tuyển di chuyển, nhằm giữ khoảng cách an toàn cho các cầu thủ. Hai chiếc xe này được sử dụng riêng cho đội tuyển Việt Nam và không sử dụng chung với các đội tuyển khác.
Với quyết định này của Bộ Y tế, các cầu thủ sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để sớm tập luyện và thi đấu trở lại, đảm bảo duy trì thể lực và phong độ nhằm hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng đấu quy tụ 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu Á, cạnh tranh 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.