Dấu hỏi cho tham vọng của Sài Gòn FC ở mùa giải 2021?

28/11/2020 10:33 GMT+7

Mới đây HLV Vũ Tiến Thành đã tái khẳng định mục tiêu của Sài Gòn FC là lọt vào Top 3 của V-League 2021, bất chấp việc trong thời gian qua, 2/3 lực lượng của đội bóng áo hồng đã ‘khăn gói ra đi’ tìm bến đỗ mới.

Đội bóng áo hồng đã công bố 12 bản hợp đồng mới để trấn an người hâm mộ sau sự ra đi đồng loạt của gần hai chục cầu thủ cũ. Về mặt số lượng thì có thể coi là tạm thời khỏa lấp những người ra đi (dù vẫn còn thiếu khoảng 6-7 cầu thủ nữa). Thế nhưng về mặt chất lượng thì rõ ràng là người hâm mộ Sài Gòn FC có lý do để lo ngại.
Bởi trong số 12 cái tên mới được đưa về, chỉ có non nửa là từng có kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Có thể kể ra đây hậu vệ Công Thành - người vừa trải qua 2 mùa giải khá thành công trong màu áo đội bóng cùng thành phố TPHCM, trung vệ Lê Cao Hoài An - từng khoác áo Khánh Hòa thi đấu ở V-League trong giai đoạn 2015-2019, cùng 3 cầu thủ của Nam Định - đội bóng vừa hút chết trong cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2020 là Mạnh Cường, Thiago và Đỗ Merlo.
Tuy nhiên khách quan mà nói, phần lớn trong số này đều chỉ có trình độ chuyên môn ở mức trung bình. Chỉ có Đỗ Merlo là cái tên trội hơn cả nhưng tiền đạo nhập tịch người Argentina này đã qua thời đỉnh cao phong độ và khó có thể đóng góp được nhiều khi sẽ bước sang tuổi 36 vào năm 2021.

Trợ lý HLV Phùng Thanh Phương đang thị phạm

Khả Hòa

Những tân binh còn lại của Sài Gòn FC đều là những cầu thủ trẻ đến từ giải hạng Nhất và hạng Nhì như Dương Văn Trung, Bùi Xuân Quý (Bình Phước), Lê Vương Minh Nhất và Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn, Nguyễn Duy Triết – những cầu thủ năm nay mới 18 tuổi được PVF cho mượn. Thậm chí ngay cả những cái tên đang thử việc ở đội bóng áo hồng cũng không mấy người biết đến như thủ thành Minh Duy, tiền vệ Lê Hoàng Thống, Huỳnh Kim Hùng.
Lúc này, Sài Gòn FC đang trông đợi rất nhiều vào các ngoại binh đến từ FC Tokyo - CLB Nhật Bản mà họ đã ký hợp tác, để tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Thế nhưng liệu các ngoại binh mới này có thể chơi tốt như bộ ba Ahn Byung-keon, Geovane, Pedro Paulo ở mùa giải vừa qua hay không thì cần phải có thời gian để trả lời.

Thiago và Đỗ Merlo (thứ 2 và 3 từ trái) không phải là những bản hợp đồng chất lượng

Khả Hòa

Mùa giải tới, ngoài đấu trường quốc nội, Sài Gòn FC sẽ còn đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài ở AFC Cup. Với lực lượng vẫn còn ngổn ngang như hiện nay, trong khi thời gian chỉ còn khoảng 50 ngày là sẽ bước vào mùa giải tới, sẽ là kỳ tích thực sự nếu HLV Vũ Tiến Thành ‘lắp ráp’ đội hình thành công để giúp đội bóng áo hồng hoàn thành được mục tiêu đã đề ra ở V-League và chơi tốt ở AFC Cup 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.