Đặng Văn Lâm sang Nhật, tự tin thắng kiện Muangthong Thái Lan

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
31/01/2021 09:53 GMT+7

Hôm qua, đội bóng thuộc tốp đầu bóng đá Nhật Bản Cerezo Osaka thông báo chiêu mộ thành công thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm. Thủ môn này cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi ở giải J-League 1.

Văn Lâm có mức giá 300.000 euro

Sáng qua, trang chủ của CLB Cerezo Osaka “bắn” tin vui đến người hâm mộ: “Chúng tôi vui mừng thông báo thủ môn Đặng Văn Lâm gia nhập đội bóng. Vì hạn chế nhập cảnh do dịch bệnh Covid-19 nên Văn Lâm sẽ đến Nhật Bản ở thời điểm thích hợp, sớm nhất có thể”. Ngay sau đó, thủ môn Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được là một phần của CLB Cerezo Osaka, thi đấu ở giải bóng đá hàng đầu châu Á. Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi háo hức được gặp gỡ, thi đấu trước các CĐV của CLB Cerezo Osaka”.
Trò chuyện với PV Thanh Niên, ông Andrey Grushin thở phào: “Hôm nay là ngày hết sức đặc biệt với tôi cũng như Văn Lâm. Tôi đã làm việc cật lực để có kết quả này dù điều này không quá bất ngờ đối với tôi, bởi mọi việc đều tuân theo luật. Một lần nữa cho tôi cảm ơn các CĐV Việt Nam đã luôn sát cánh, ủng hộ Văn Lâm trong thời gian qua”.
Được biết, Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka theo dạng chuyển nhượng tự do với mức giá 300.000 euro. Giá trị này tương đương thời điểm thủ môn này từ Hải Phòng đầu quân cho CLB Muangthong United. Chuyên trang chuyển nhượng quốc tế uy tín Transfermarkt cũng cập nhật giá trị chuyển nhượng mới nhất của Văn Lâm thay cho mức 200.000 euro như 10 ngày trước đó. Tuy vậy, mức lương, thưởng, đãi ngộ khác của Văn Lâm ở CLB Cerezo Osaka không được tiết lộ. Anh cần đến Nhật Bản, hoàn tất kiểm tra y tế mới chính thức đặt bút ký hợp đồng với Cerezo Osaka.
Phát biểu trên truyền thông Thái Lan, lãnh đạo CLB Muangthong United cho biết luật sư của CLB vẫn đang đeo bám vụ việc, chờ phán xử của FIFA bởi Văn Lâm có ký hợp đồng với Cerezo Osaka mà bị FIFA xử thua vì những sai phạm hợp đồng với CLB Muangthong United thì sẽ bị phạt nặng. CLB Muangthong United cũng cảnh báo CLB Cerezo Osaka sẽ gặp rắc rối khi chiêu mộ Văn Lâm vốn đang dính kiện tụng. Trái lại, người đại diện của Văn Lâm rất tự tin vào chiến thắng từ FIFA bởi ông cho rằng cái sai của CLB Muangthong United là quá rõ ràng, có trong luật, không cần bàn cãi.

Văn Lâm tạo làn sóng cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng ở Nhật Bản ?

Trước Văn Lâm, bóng đá Việt Nam từng có Lê Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh sang chơi bóng ở Nhật Bản, nhưng thủ môn tuyển Việt Nam là cầu thủ Việt Nam đầu tiên cập bến một đội bóng ở giải J-League 1. Phát biểu trong ngày gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm bày tỏ hy vọng tương lai gần sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản chơi bóng. Chia sẻ sau thành công vang dội thương vụ Văn Lâm, ông Andrey Grushin cũng nhấn mạnh việc muốn hỗ trợ thêm nhiều cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng ở các giải bóng đá hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.
“Bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây gây được tiếng vang ở các giải quốc tế, một số cầu thủ Việt Nam đủ sức thi đấu ở các giải hàng đầu Nhật Ban, Hàn Quốc. Họ cũng nhận thấy tiềm năng thực sự ở các cầu thủ Việt Nam”, ông Andrey Grushin nói. Rất có thể Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu sẽ là những cái tên tiếp theo nối gót Văn Lâm đến Nhật Bản. Ngoài ra, đội Sài Gòn FC cũng ấp ủ đưa cầu thủ sang Nhật Bản chơi bóng nhưng đó là chuyện tương lai khi CLB này vận hành thành công lò đào tạo trẻ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.