Đại sứ quán Việt Nam 'tiếp lửa' cho tuyển Futsal Việt Nam trước ngưỡng cửa World Cup

Minh Tân
Minh Tân
20/05/2021 21:01 GMT+7

Chiều nay 20.5, đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam tại UAE do ông Đào Quốc Việt – Tham tán Đại sứ quán dẫn đầu đã tới thăm và động viên tinh thần đội tuyển Futsal Việt Nam, hiện đang tập luyện tại đây để chuẩn bị cho 2 lượt trận play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Cùng đi với ông Đào Quốc Việt có ông Nguyễn Văn Tuấn và ông Lê Phương- Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, ông Huỳnh Bảo Khương- Trưởng ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại UAE. Thay mặt đội tuyển, ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực VFF, Trưởng đoàn đội tuyển Futsal Việt Nam thi đấu tại UAE, đã báo cáo với lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại UAE về sự chuẩn bị của đội tuyển cho mục tiêu tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021.
Ông Trần Anh Tú cho biết, do AFC đưa ra quyết định tổ chức thi đấu play-off vào cuối tháng 4 vừa qua, nên khó khăn lớn nhất của đội tuyển là không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Tuy vậy, với sự nỗ lực từ VFF, từ BHL và các cầu thủ, đội tuyển đã gấp rút hoàn thành một khối lượng lớn công việc trong bối cảnh bất lợi do ảnh hưởng của dịch bệnh, và đến thời điểm hiện tại đội đã bước vào quá trình hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng.

Đại sứ quán Việt Nam tặng quà cho ĐT Futsal Việt Nam

VFF

Lãnh đạo đội tuyển Futsal Việt Nam nhấn mạnh: “Thể thao có thắng có thua và không thể nói trước điều gì. Tuy nhiên, điều chắc chắn là đội tuyển luôn trong tâm thế sẵn sàng cho mục tiêu World Cup. Toàn đội sẽ nhập cuộc với ý chí và tinh thần quyết tâm cao nhất. Đây cũng là nhiệm vụ và trách nhiệm của đội tuyển đối với tình cảm và sự kỳ vọng của người hâm mộ tại quê nhà đang rất mong chờ đội thi đấu thành công”.
Về phần mình, Tham tán Đào Quốc Việt đã chuyển lời hỏi thăm của Đại sứ Việt Nam tại UAE- ông Nguyễn Mạnh Tuấn tới các thành viên ĐT Futsal Việt Nam. Trong không khí thân mật của cuộc gặp gỡ nơi đất khách, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, ông Đào Quốc Việt bày tỏ niềm vui khi được tin ĐT Futsal Việt Nam sang tập huấn và thi đấu. Ông Đào Quốc Việt khẳng định Đại sứ quán Việt Nam luôn đồng hành và có những hỗ trợ cần thiết để đội tuyển yên tâm thi đấu đạt thành tích tốt nhất.

Những người hâm mộ Việt Nam chờ đón ĐT Futsal Việt Nam tái lập kỳ tích

VFF

“Không đơn thuần chỉ là thi đấu futsal, mà đội tuyển còn là hình ảnh đại diện của Tổ quốc trên đấu trường thể thao quốc tế. Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại UAE được tin đội sang thi đấu rất phấn khởi và kỳ vọng đội tuyển sẽ tái lập thành tích dự VCK Futsal World Cup”, ông Đào Quốc Việt nói.
Cũng trong ngày hôm nay, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục các bài tập hoàn thiện về kỹ chiến thuật, trong đó tập trung vào kiểm soát bóng, dứt điểm cầu môn và phòng ngự 1 chống 1. Theo lịch thi đấu, trận play-off lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lebanon sẽ diễn ra vào ngày 23/5. Trận lượt về diễn ra vào ngày 25/5. Đội chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận sẽ ghi danh vào VCK FIFA Futsal World Cup 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.