Đài Loan không đăng cai vòng loại U.23 châu Á, Việt Nam chưa biết thi đấu ở đâu

17/09/2021 17:01 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đang tìm địa điểm trung gian để tổ chức vòng loại U.23 châu Á 2022 bảng I khi Hiệp hội bóng đá Đài Loan xin rút không làm chủ nhà của bảng đấu này.

Có thể do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Đài Loan không thể tiếp tục đăng cai một bảng đấu của vòng loại U.23 châu Á 2022 như kế hoạch ban đầu.
Theo kết quả bốc thăm lại cách đây hơn 1 tháng, sau khi đội U.23 CHDCND Triều Tiên xin rút lui, đội Hồng Kông của bảng I đã được điều chuyển sang bảng K. Bảng I chỉ còn lại 3 đội gồm U.23 Việt Nam, U.23 Myanmar và U.23 Đài Loan.
Lịch thi đấu đã được AFC công bố: U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 Đài Loan vào ngày 27.10 và gặp U.23 Myanmar vào ngày 30.10.2021. Tuy nhiên đến thời điểm này, các đội của bảng I cũng chưa biết sẽ thi đấu ở đâu.
Việt Nam cũng đã từng có ý định đăng cai bảng đấu vòng loại U.23 châu Á 2022 nhưng vì điều kiện không cho phép nên chúng ta đã phải nói lời từ chối. Sau đó Đài Loan đã nhận lời. Song mới đây, Hiệp hội bóng đá Đài Loan cũng đã xin rút quyền đăng cai.

Nhâm Mạnh Dũng - cầu thủ trẻ của CLB Viettel

ẢNH: VFF

AFC đang phải tìm kiếm sân trung gian, đủ an toàn để các đội thi đấu. Vấn đề lựa chọn địa điểm đăng cai các giải đấu bóng đá quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp đang làm AFC đau đầu. Mùa giải 2021, các bảng đấu AFC Cup có sự tham dự của các CLB ở Việt Nam cũng đã bị hủy bỏ vì không có nước đăng cai. Hay như Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á cũng chưa thể quyết định quốc gia nào đáp ứng đủ các yêu cầu để tổ chức AFF Cup 2020.
Khi AFC chưa công bố địa điểm tổ chức bảng I vòng loại U.23 châu Á, đội U.22 Việt Nam vẫn đang phải chuẩn bị tích cực. Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc được duy trì tập luyện song song với đội tuyển Việt Nam có thể xem là thuận lợi lớn đối với đội U.22 Việt Nam.
Mặc dù điều kiện chưa cho phép có được những trận giao hữu quốc tế, nhưng thông qua những trận đấu nội bộ với các đàn anh, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét. Lối chơi cũng đã có sự gắn kết và ổn định hơn.

Bùi Hoàng Việt Anh nằm trong danh sách tuyển Việt Nam nhưng anh đang tập cùng đội U.22 để còn chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á

ẢNH: VFF

Cách đây ít ngày, đội U.22 Việt Nam đã chia tay với 4 cầu thủ, gồm Phạm Mạnh Cường (Viettel), Nguyễn Đình Sơn (đội Nam Định), Nguyễn Hồng Sơn (đội Hà Nội), Dụng Quang Nho (HAGL).
Việc ban huấn luyện từng bước tiến hành sàng lọc lực lượng nhằm chọn ra những gương mặt tốt nhất cho chiến dịch vòng loại U.23 châu Á 2022 khiến các cầu thủ U.22 càng phải tập trung cao độ, nếu không muốn trở thành người tiếp theo bị loại.
Trước buổi tập chiều 17.9, tiền đạo Trần Văn Đạt thừa nhận: “Đợt tập trung này căng thẳng hơn các đợt tập trung trước, bởi đang là giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng loại U.23 châu Á. Mọi người sẽ phải nỗ lực hơn và sự cạnh tranh trở nên quyết liệt hơn. Tôi nghĩ rằng, cơ hội dành cho tất cả mọi người, nhưng ai mạnh mẽ hơn, có tinh thần chiến đấu cao hơn và không dính chấn thương sẽ được trọng dụng. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trước U.23 Myanmar và U.23 Đài Loan để giành vé vào VCK U.23 châu Á 2022”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.