Đã tìm ra đội bóng ‘đen’ nhất V-League, hai lần đấu sân khách đều bị hoãn vì Covid-19

07/05/2021 08:00 GMT+7

Trong khi đội SLNA đang cách ly từ chiều 6.5 thì đội Hà Nội FC lên đường về nhà ngay trong tối cùng ngày bằng xe buýt của đội. Trận đấu giữa hai đối thủ tại vòng 13 V-League 2021 đã bị hoãn vì Covid-19 .

Hà Nội FC đang đứng thứ 10 V-League với 16 điểm và trận đấu ở vòng cuối cùng giai đoạn 1 mang ý nghĩa sống còn với họ vì chỉ có thắng, đội bóng do HLV Park Choong-kyun dẫn dắt mới có cơ hội “thoát nạn”.

Xác định nguyên nhân vòng 13 V-League 2021 bất ngờ bị hoãn

Trong khi đó, SLNA với 10 điểm vỏn vẹn, đứng đáy bảng nên không còn cơ hội bứt phá để có thể lọt vào top 6. Nhưng đội bóng vừa thay HLV Ngô Quang Trường vẫn cố gắng giành 3 điểm để tích lũy cho giai đoạn 2 trong cuộc đua tranh suất trụ hạng.
Thế nhưng một sự cố không may đã xảy ra chỉ một ngày trước khi trận đấu diễn ra (dự kiến vào ngày 7.5). Do là F2 của Covid-19 nên toàn bộ đội 1 SLNA sẽ phải tiến hành cách ly trong 12 ngày ngay tại đại bản doanh của đội.

Các cầu thủ đã tập luyện tích cực nhưng không may trận đấu đã không thể diễn ra vào ngày 7.5

ẢNH: NHÂN VĂN

Đội Hà Nội FC đành ngậm ngùi quay về trong tối 6.5. Sau khi trở về Hà Nội, hầu hết các thành viên của CLB ở lại Mỹ Đình để theo dõi và cập nhật tình trạng sức khỏe chứ không được về nhà luôn. Ngày 7.5, các tuyển thủ quốc gia của đội Hà Nội sẽ lên đội tuyển. Các cầu thủ còn lại được nghỉ 2 tuần tới ngày 24.5.
Trước khi chia tay, HLV Park Choong-kyun chia sẻ với các học trò: “Thật tiếc khi chúng ta đã tập luyện chăm chỉ, tích cực và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu gặp SLNA nhưng không may lại có chuyện xảy ra nên chúng ta không thể thi đấu được. Ban tổ chức đã thông báo có dịch bệnh Covid-19 tại Nghệ An và cả nước nên giải đấu đã bị tạm dừng. Các tuyển thủ lên tập trung phục vụ đội tuyển quốc gia sẽ cống hiến hết mình. Còn các cầu thủ khác trở về nhà. Chúc các bạn có những ngày nghỉ an toàn vì chặng đường trước mắt chúng rất gian nan”.

Ngày 7.5, Quang Hải sẽ lên tuyển

ẢNH: NHÂN VĂN

Đây không phải lần đầu tiên, đội Hà Nội dính đến từ hoãn trận. Ở vòng 3 giai đoạn 1 V-League 2021 hồi tháng 1 năm nay, đội đã chuẩn bị di chuyển đi Hải Phòng để gặp đội chủ nhà. Nhưng cũng không may đúng thời điểm này, tại Hải Phòng lại bùng phát dịch bệnh Covid-19. Thế là mọi kế hoạch đều tan thành mây khói. Đội đã phải ở lại Hà Nội và chờ đến tận tháng 3 mới thi đấu được trở lại. Cũng ở vòng 3 này, có tới 5 trận bị hoãn, chỉ có 2 trận được đá là trận giữa đội Thanh Hóa và Nam Định, trận giữa đội Sài Gòn và SLNA.
Đến vòng 13 là vòng quan trọng của V-League, đội Hà Nội cũng bị hoãn trận và có thể phải đến tận tháng 8 mới tái đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.