Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam ‘bật lại’ HLV Park Hang-seo

31/12/2020 07:35 GMT+7

Trước lời than phiền của HLV Park Hang-seo về việc bóng đá Việt Nam có quá ít chân sút nội trẻ được thi đấu, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 Nguyễn Việt Thắng đã có những phát biểu về vấn đề này.

Mới đây sau 2 trận giao hữu của tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo một lần nữa than phiền các đội V.League sử dụng nhiều ngoại binh ở hàng công khiến đội tuyển quốc gia thiếu hụt tiền đạo. Ông nói: "Hiện nay đến 80% các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại. Lấy ví dụ như năm ngoái V.League có tổng cộng 47 cầu thủ ngoại, 80% họ đá tiền đạo thế thì lấy đâu ra chỗ cho các cầu thủ trẻ. Đá những vị trí đó cầu thủ ngoại đá hết, các cầu thủ trẻ không có cơ hội, V.League cũng nên tự đặt ra câu hỏi vì sao lại tồn tai vấn đề này".

Ông Park muốn tiền đạo Việt được thi đấu nhiều ở V-League, HLV V-League nói gì?

Cựu chân sút đội tuyển Việt Nam Nguyễn Việt Thắng, hiện là trợ lý HLV CLB SHB Đà Nẵng cho biết: “ HLV Park Hang-seo có quan điểm của ông vì có thể ông cho rằng 2-3 năm qua quanh đi quẩn lại ông vẫn chỉ thấy có vài cái tên mà ông đã triệu tập. Nhưng không thể vin vào đó đổ lỗi do V-League sử dụng nhiều cầu thủ ngoại làm hạn chế sự ra sân của các chân sút nội. Thời tôi còn thi đấu, lúc đó V.League cho phép sử dụng tới năm ngoại binh nhưng tôi vẫn cạnh tranh được. Thậm chí, lúc đó chúng ta còn có Công Vinh, Ngọc Thanh, Anh Đức rất hay. Becamex Bình Dương có Philani, Kesley nhưng Anh Đức vẫn chiếm được suất đá chính. Ở Hải Phòng có Leandro rất hay nhưng Ngọc Thanh vẫn là cây săn bàn hàng đầu. Riêng Công Vinh thì không thể bàn đến nữa, cậu ấy quá hay và môi trường nào cũng cạnh tranh được".

Văn Quyết vẫn là tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Minh Hoàng

Việt Thắng cũng khẳng định rằng bóng đá Việt Nam hiện vẫn còn nhiều tiền đạo giỏi " Hiện nay các tiền đạo nội của Việt Nam vẫn chất lượng và chiếm được nhiều suất đá chính. Như Văn Quyết rất hay và giữ vai trò quan trọng bất chấp Hà Nội sở hữu nhiều tiền đạo ngoại giỏi. Hay như Công Phượng. Cậu ấy cũng luôn được sử dụng ở HAGL hay TP.HCM. Văn Toàn hay Tiến Linh cũng thế, họ vẫn chiếm suất chính ở các đội bóng của mình. Hồ Tuấn Tài ở SLNA cũng đâu mất chỗ. Riêng Hà Đức Chinh, mùa vừa qua vì bệnh nên không sử dụng nhiều nhưng mùa này cậu ấy sẽ vào sân nhiều hơn".
Cũng theo Việt Thắng, ngoài những cái tên này trong danh sách các tiền đạo khác đang bắt đầu được chú ý còn có Nguyễn Trần Việt Cường của Becamex Bình Dương, Lê Minh Bình của HAGL và Bà Rịa Vũng Tàu, Võ Nguyên Hoàng của Sài Gòn FC, Lê Thanh Bình của Bình Định.. cũng đang có suất đá chính ở CLB và dĩ nhiên họ sẽ được sử dụng thường xuyên để tiến bộ. Họ cần có thời gian, có cơ hội và chắc chắn sẽ khẳng định được mình. Khi phong độ của các chân sút này tốt bất cứ HLV nào ở các CLB cũng luôn có ý thức sử dụng họ một cách linh hoạt chứ không có chuyện không tạo điều kiện để họ ra sân thi đấu.
 

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng

Đức Đồng

Thế nên theo Việt Thắng việc ông Park nói rằng có quá ít chân sút trẻ ra sân chỉ là 1 khía cạnh thể hiện sự lo lắng của ông, nhưng không vì thế mà đổ lỗi hoàn toàn cho các CLB không chịu sử dụng nhân tố nội. Sâu xa của vấn đề chính là công tác đào tạo tiền đạo trẻ ở các CLB cần phải đẩy mạnh nhiều hơn. Bóng đá Việt Nam cần sản sinh ra nhiều cầu thủ có tầm vóc tốt, chơi bóng hiện đại và chất lượng thường xuyên thì chắc rằng họ sẽ đủ sức cạnh tranh chỗ đứng với các ngoại binh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.