Cựu đội trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam chinh phục thầy Park bằng cách ‘lạ’

14/05/2021 18:53 GMT+7

Cùng tập trung song song với đội tuyển quốc gia tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhưng U.22 Việt Nam ‘khổ’ hơn đàn anh vì một ngày ra sân 2 lần, đều như vắt chanh mà buổi tập 10 giờ sáng, trời nắng như đổ lửa.

Được thầy chỉ định trả lời báo chí (thông qua kênh gián tiếp là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vì phóng viên không được tiếp xúc gần với đội), cầu thủ trẻ Phạm Văn Luân chia sẻ: “Nhiệm vụ đầu tiên của chúng tôi là phải chinh phục được đối thủ mang tên thời tiết, làm quen dần với khí hậu oi nồng tại Hà Nội. Việc tập luyện dưới điều kiện nắng gắt gây ảnh hưởng nhiều đến thể lực. Nhưng được tập trung là một vinh dự lớn rồi nên không ai than phiền gì hết”.
Phạm Văn Luân trưởng thành từ lò đào tạo Khánh Hòa và được CLB Cần Thơ mượn về ở mùa giải 2020. Hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Sài Gòn. Văn Luân nhấn mạnh: “Thầy Park cho triệu tập đội U.22 Việt Nam vào thời điểm này chủ yếu là để rà soát, tìm nhân tố mới chuẩn bị cho SEA Games 31 nên chúng tôi sẽ phải thích ứng với mọi khó khăn và làm sao để thực hiện tốt bài tập mà Ban huấn luyện đề ra. Phương pháp huấn luyện ở cấp đội đội tuyển rất khác biệt so với ở CLB. Chuyên nghiệp và hiện đại. Chúng tôi rất thích thú với điều này”.

Phạm Văn Luân (bìa trái) tập luyện cùng U.22 Việt Nam

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Trong danh sách 37 cầu thủ U.22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gọi 15 tiền vệ, trong đó có một số cái tên nổi bật như Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Hai Long, Nhâm Mạnh Dũng… Điều này khiến tuyến giữa U.22 Việt Nam thêm chật chội và sự canh tranh được đẩy lên cao.
Trong các đợt hội quân trước đó năm 2020, Phạm Văn Luân đều được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách U.22 Việt Nam. Nhưng để giành một vị trí chính thức tham dự SEA Games 31, Văn Luân vấp phải nhiều “đối thủ” giỏi mà ở đợt tập trung năm 2021, sự nỗ lực của anh còn phải tăng lên gấp bội. Phạm Văn Luân không phải cái tên quá xa lạ. Anh đã từng được đeo băng đội trưởng đội U.19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Văn Luân (áo trắng) từng đeo băng đội trưởng U.19 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế

ẢNH: ĐẠI NỘI

Cầu thủ sinh năm 1999 tự “đọc” về bản thân mình: “Tôi sở hữu điểm mạnh là khả năng xử lý tình huống, kiểm soát bóng. Tuy nhiên, điểm yếu hơn so với các đồng nghiệp khác là khả năng tranh chấp bóng, sức mạnh. Vì thế, tôi cần phải học hỏi và cố gắng không ngừng”.
Báo Thanh Niên đã nhờ VFF gửi tới Phạm Văn Luân câu hỏi mang tính riêng tư: “Nếu được tâm sự trực tiếp một điều gì đó với thầy Park, anh sẽ nói điều gì?”. Tuyển thủ đội U.22 Việt Nam tiết lộ: “Tôi mong HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam sẽ tiến xa, lọt được vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.