Cựu cầu thủ Đồng Tháp từng vô địch quốc gia đột quỵ qua đời trên sân bóng

16/09/2020 16:48 GMT+7

Cựu cầu thủ Huỳnh Anh Khoa, 47 tuổi từng vô địch quốc gia năm 1996 với đội tuyển Đồng Tháp đã bất ngờ qua đời trên sân bóng Lyon (TP.HCM) vào chiều hôm qua sau trận đấu giao hữu giữa 2 đội bóng phong trào

Chuyên gia Đoàn Minh Xương, người thầy của Anh Khoa cho biết “Anh Khoa ra đi rất bất ngờ khi mà trước đó em còn háo hức ra sân đá phủi với bạn bè. Tôi nghe tin em chết trên sân bóng tưởng như nghe lầm vì trước đó Anh Khoa cho thấy không có biểu hiện nào đe dọa đến sức khỏe vì tuổi này đá phong trào nhẹ nhàng thì vẫn còn hoạt động tốt. Vậy mà tin đến quá đột ngột. Tôi có hỏi vài người đá chung thi được biết có lẽ do gắng sức vì hoạt động với cường độ cao quá nên Anh Khoa bị đột quỵ đổ gục nằm bất tỉnh trên sân. Khi đó mọi người đã goi xe cấp cứu để đưa đi cứu chữa nhưng mọi nỗ lực quá trễ vì Anh Khoa được xác định là đã qua đời trước đó trên sân bóng..”
Ông Xương nói tiếp “Sinh năm 1973 không theo nghiệp huấn luyện viên như các đồng đội khác, Anh Khoa chọn cho mình ngã rẽ khi lên TP.HCM làm ăn buôn bán, rảnh rỗi thì chơi bóng phong trào. Em là cầu thủ từng vô địch quốc gia năm 1996 do chính tôi dẫn dắt. Em đá vị trí hậu vệ phải dự bị cho cựu tuyển thủ Trần Công Minh. Do Minh chơi ổn định quá nên Anh Khoa ít có mặt trong đội hình chính và chỉ thường vào sân từ ghế dự bị. Em là lứa cầu thủ cùng thời với Phạm Công Lộc, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Quang Hùng.. sau Công Minh- Quốc Cường-Tấn Thành vài năm. Lứa cầu thủ này đa số chơi cho đội huyện Hồng Ngự nổi đình nổi đám một thời gian, sau đó các em được chúng tôi lấy lên tuyển Đồng Tháp.
So với bạn bè cùng trang lứa, đời cầu thủ đỉnh cao của Anh Khoa không kéo dài, em chỉ chơi bóng khoảng 5 năm sau đó giã từ sự nghiệp. Nhưng ấn tượng của tôi với em là rất chịu khó, luôn nỗ lực hết mình trên sân bóng, tuân thủ chiến thuật tốt và ra sân là ‘chiến” một cách mạnh mẽ, đúng chất của cầu thủ Đồng Tháp khi đó là “liều mình như chẳng có”. Trong sinh hoạt em cũng là người học ở Trần Công Minh rất nhiều điều, nhất là về cách sống, luôn tình cảm và chan hòa với mọi người. Thật tiếc cho em khi ra đi quá sớm khi tuổi đời vẫn còn xanh”.

Anh Khoa trong niềm vui vô địch quốc gia năm 1996 cùng đội Đồng Tháp sau khi thắng Công an TP.HCM ở trận chung kết

Tư liệu

Nhà báo Dương Thu, cộng tác viên Báo Thanh Niên nhớ lại năm 2013 nhân 17 năm trận chung kết giải vô địch quốc gia năm 1996 trên sân Cao Lãnh, cựu cầu thủ Đồng Tháp và Công an TP.HCM có tổ chức một trận giao hữu từ thiện tái hiện lại trận cầu lịch sử này. Khi đó Huỳnh Anh Khoa vẫn với chiếc áo số 2 quen thuộc đã ra sân cùng với các đồng đội như Phạm Anh Tuấn, Huỳnh Quốc Cường, Trang Văn Thành, Trần Công Minh, Ngô Công Nhậm, Trịnh Tấn Thành, thủ môn Trần Thanh Nhạc.. chơi một trận tưng bừng trước Huỳnh Đức, Liêm Thanh, Hiền Vinh, Chí Bảo, Thanh Tùng..Có lẽ đó cũng là trận duy nhất sau thời kỳ thi đấu đỉnh cao mà Anh Khoa được nhớ đến.
Giờ đây anh không còn nữa, bóng đá Đồng Tháp lại thêm 1 thiệt hại nặng trong năm 2020. Hồi đầu năm nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đồng Tháp Nguyễn Tấn Phúc đã qua đời sau cơn bạo bệnh, đến tháng 5 vừa rồi cựu danh thủ, HLV Đồng Tháp Nguyễn Trung Hậu cũng mất và giờ đến lượt cựu cầu thủ Huỳnh Anh Khoa ra đi mãi mãi. Chia buồn cùng gia đình anh và bóng đá Đồng Tháp khi những mất mát liên tiếp này khó có thể bù đắp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.