Cuộc đua vô địch V-League 2021: Song mã hay tam mã?

13/04/2021 21:10 GMT+7

Nhà vô địch V-League 2021 sẽ chỉ phải thi đấu tổng cộng 18 trận, bao gồm 13 trận ở giai đoạn một và 5 trận ở giai đoạn hai. Vì vậy với nửa chặng đường đã qua (9 vòng đấu), người ta có thể phần nào hình dung ra cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Khó có cơ hội cho CLB Than Quảng Ninh và CLB Đà Nẵng

Trận thua tan nát 0-4 trước Hà Nội FC ở vòng đấu vừa qua đã bộc lộ thực lực của các học trò HLV Hoàng Thọ. Những khúc mắc xoay quanh vấn đề lương, thưởng chưa được giải quyết triệt để càng khiến các cầu thủ đất Mỏ khó toàn tâm toàn ý vào cuộc đua vô địch. Giai đoạn thăng hoa với 4 trận thắng liên tiếp đã qua đi và thất bại trước Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 9 có thể sẽ là sự khởi đầu cho chu kỳ đi xuống của CLB Than Quảng Ninh.

Highlights Hà Nội 4-0 Than Quảng Ninh: Quang Hải quá xuất sắc!

Tương tự như vậy CLB Đà Nẵng cũng đang có dấu hiệu chững lại ở 2 vòng đấu gần đây. Thất bại 0-2 trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 8 và trận hòa không bàn thắng trước đối thủ đang sa sút Hải Phòng ở vòng 9 cho thấy đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức dường như vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Highlights Hải Phòng 0-0 SHB Đà Nẵng: Nỗ lực nhiều nhưng không hiệu quả

Một vị trí trong Top 6 vẫn nằm trong tầm tay của đội bóng sông Hàn. Nhưng nhiều người cho rằng Đà Nẵng sẽ chỉ sắm vai kẻ phá bĩnh ở V-League năm nay mà thôi.

Đặng Anh Tuấn cùng Đà Nẵng (phải) khó tranh vô địch

Đông Nghi

Song mã hay tam mã?

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2021 chủ yếu sẽ diễn ra giữa Hoàng Anh Gia Lai và Viettel. Đội bóng phố Núi năm nay đã hay (với 5 chiến thắng liên tiếp) lại còn may (có bàn thắng quyết định trước Nam Định ở phút bù giờ cuối cùng). Lúc này thầy trò HLV Kiatisak đang bay cao trên bảng xếp hạng với 22 điểm, bỏ xa đối thủ xếp sau là Viettel 3 điểm. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này, Công Phượng và các đồng đội sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay.

Highlights HAGL 4-3 Nam Định: Trận đấu hay nhất từ đầu mùa, tuyệt vời Công Phượng!

Đối trọng lớn nhất của đội bóng phố Núi không ai khác chính là Viettel. Nhà đương kim vô địch V-League sau cú sảy chân trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 4 cũng đã trải qua 4 chiến thắng liên tiếp để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang ngày càng trưởng thành hơn và với kinh nghiệm rút ra từ cuộc đua vô địch ở mùa giải năm ngoái sẽ là đối thủ hết sức đáng gờm trong cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Highlights Topeland Bình Định 0-1 Viettel: Siêu phẩm đá phạt của Hoàng Đức

Câu hỏi đặt ra là liệu có thêm đội bóng thứ 3 chen chân vào cuộc đua song mã giữa Hoàng Anh Gia Lai và Vietel hay không?

Hà Nội FC liệu có kịp phục hồi cho cuộc đua tam mã

Minh Tú

Xét về mặt tiềm lực, lúc này có lẽ chỉ có Hà Nội là đủ sức làm việc đó. Vấn đề của đội bóng Thủ đô là đang có quá nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương và treo giò. Vì thế không biết các cầu thủ còn lại có thể thay thế những người vắng mặt và gánh vác được trọng trách hay không. Chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 9 cho thấy nếu chơi đúng sức và tập trung, Hà Nội vẫn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nhiệm vụ đặt ra cho Quang Hải và các đồng đội lúc này là phải tìm cách vượt qua Hoàng Anh Gia Lai ngay tại sào huyệt Pleiku ở vòng đấu sắp tới để qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 6 điểm. Chỉ có như vậy Hà Nội FC mới có thể tạo ra cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch ở V-League năm nay cùng với Hoàng Anh Gia Lai và Viettel.

Highlights SLNA 2-0 Bình Dương: Phan Văn Đức lập cú đúp

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.