Cùng thăng tiến sự nghiệp, Quốc Vượng nhờ Văn Quyến truyền bí kíp huấn luyện tiền đạo

22/04/2021 19:16 GMT+7

Chia tay CLB Hải Phòng trong vai trò trợ lý, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng nhận nhiệm vụ mới đầy thử thách là dẫn dắt đội Hòa Bình dự giải hạng nhì 2021 và ông vừa tiết lộ đã học hỏi rất nhiều từ đồng đội cũ Phạm Văn Quyến.

Như Thanh Niên đã đưa tin, đội bóng đá Hòa Bình vừa được thành lập, sẽ chính thức thi đấu tại giải hạng nhì quốc gia 2021 - sự kiện văn hoá thể thaodu lịch lớn đối với tỉnh Hòa Bình và người dẫn dắt đội là HLV Quốc Vượng.
Để phục vụ cho đội bóng, sân vận động tỉnh Hòa Bình đã được nâng cấp toàn bộ các cơ sở vật chất, với tất cả các hạng mục như mặt cỏ, khán đài, phòng thay đồ,… lên tới hàng tỷ đồng, không thua kém các đội bóng chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Ngoài việc thành lập đội Hòa Bình, Công ty Cổ phần bóng đá Hoà Bình cùng Next Media sẽ sớm xây dựng Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Hoà Bình - Vùng Tây Bắc tại TP.Hoà Bình vào cuối năm 2021, nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng, đào tạo, phát triển các tài năng bóng đá trẻ, qua đó đảm bảo nguồn lực chất lượng ổn định và lâu dài cho CLB Hòa Bình và là cơ sở đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp cho con em tỉnh Hoà Bình nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung.

Quốc Vượng và các học trò tại lễ xuất quân

ẢNH: QUỲNH MAI

Quốc Vượng muốn xây dựng đội Hòa Bình thành một tập thể đoàn kết

ẢNH: QUỲNH MAI

Ngày 22.4, CLB Hoà Bình đã ra mắt và tiến hành lễ xuất quân trước sự chứng kiến của báo giới. Cựu cầu thủ CLB Sông Lam Nghệ An Lê Quốc Vượng phát biểu: “Tôi là người Nghệ An. Trong đội của tôi cũng có nhiều cầu thủ đến từ các tỉnh khác đến đây. Nhưng tôi muốn giữa tất cả các thành viên như một gia đình, sinh hoạt, tập luyện và thi đấu theo một nội quy nghiêm khắc nhưng đoàn kết một lòng. Đúng với cái tên của đội là Hoà Bình, chúng tôi sẽ xây dựng CLB thành một tập thể gắn bó với nhau. Chúng tôi cũng muốn dù chỉ là tham dự giải hạng nhì nhưng đội sẽ cố gắng tạo nên bản sắc, lối chơi riêng biệt cho CLB”.
Cựu tuyển thủ Việt Nam Quốc Vượng nhấn mạnh: “Với một người từng là cầu thủ, từng là trợ lý như tôi, được sống và được đi theo con đường liên quan đến bóng đá là một niềm hạnh phúc. Với một người mới chập chững làm HLV trưởng như tôi, đây là cơ hội để tôi được trải nghiệm. Mục tiêu mà tôi hướng đến cũng rất rõ ràng. Lãnh đạo tỉnh giao cho Hoà Bình FC mục tiêu năm nay là trụ hạng. Nhưng cầu thủ cũng phải đặt mục tiêu cho riêng mình. Đó là thi đấu làm sao để tiến bộ tốt sau khi mùa giải khép lại”.

Các cầu thủ tập luyện tại sân Hòa Bình

ẢNH: QUỲNH MAI

Văn Quyến được bạn thân Quốc Vượng hỏi về kiến thức bóng đá

ẢNH: QUANG VINH

HLV sinh năm 1984 bộc bạch thêm: “Đối với tôi, bóng đá là niềm đam mê lớn nhất. Trước đây, đã có thời gian tôi tạm chia tay bóng đá để làm việc khác và thu nhập khá tốt. Nhưng bóng đá luôn ám ảnh tôi đến mức tôi lại từ bỏ những công việc đó để quay lại với bóng đá. Tôi chưa từng làm HLV trưởng một đội bóng để thi đấu một giải nằm trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam. Vì thế thử thách rất lớn đang đón chờ tôi".
Quốc Vượng nói tiếp: "Tôi hiểu rằng một HLV trưởng cũng đồng nghĩa phải là một nhà quản lý tốt. Vì vậy, tôi thường xuyên nhắn tin với các HLV đã nghỉ để học hỏi kinh nghiệm từ các chú, các bác. Tôi cũng gọi điện cho bạn thân của tôi là Văn Quyến để hỏi về cách phát triển những tiền đạo tại Hoà Bình FC. Với tôi, ngày nào tôi cũng học hỏi từ những người xung quanh mình để từng bước tốt lên”. Hiện tại, Văn Quyến đang dẫn dắt đội U.19 Sông Lam Nghệ An.
HLV Lê Quốc Vượng và các học trò sẽ thi đấu trận khai mạc giải hạng nhì vào ngày 4.5 gặp đội Vĩnh Yên tại sân Hòa Binh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.