Cú đấm từ tuyến sau - ‘quân bài trong ống tay áo’ của thầy Park

16/05/2021 16:42 GMT+7

Trong 5 trận đã qua tại vòng loại World Cup , đội tuyển Việt Nam mới chỉ ghi được 5 bàn, trung bình 1 bàn/trận. Đó không phải là một hiệu suất cao và rõ ràng là thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải cải thiện trong 3 trận đấu còn lại thì mới có thể đạt được mục tiêu giành quyền đi tiếp ở bảng G.

Trong bối cảnh hầu hết các nhân tố chủ chốt trên hàng công đã bị ‘lộ sáng’, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ có thể trông chờ vào sự tỏa sáng của những nhân tố còn đang ‘ở trong bóng tối’ đến từ hàng phòng ngự.

Cập nhật ĐTVN tập chiều 16.5, Hoàng Đức bị đau phải tập với Xuân Trường

Mùa giải năm nay đã chứng kiến không ít hậu vệ thuộc biên chế đội tuyển quốc gia lên tham gia tấn công và ghi bàn cho CLB của mình. Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh ghi bàn mở tỷ số góp phần mang về chiến thắng 3-0 cho Hà Nội trước TPHCM ở vòng đấu thứ 5. Đồng đội của Duy Mạnh là Lê Văn Xuân cũng đã ‘mở tài khoản’ của mình ở V-League 2021 trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 9 (Hà Nội thắng 4-0). Trước đó một đồng đội khác ở CLB Hà Nội là Bùi Hoàng Việt Anh trong một tình huống tham gia tấn công đã ghi bàn duy nhất vào lưới Viettel giúp đội bóng Thủ đô giành Siêu Cúp quốc gia 2020.

Tiến Linh tích cực tập sút

Minh Tú

Bộ đôi trung vệ của Viettel là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải cũng đều đã có được bàn thắng cho riêng mình ở mùa giải năm nay. Quế Ngọc Hải mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 trước Bình Dương ở vòng đấu thứ 3. Còn Bùi Tiến Dũng ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi 1-0 cho đội bóng áo lính trong chuyến làm khách trên sân Vinh ở vòng đấu thứ 6.
Thậm chí có những hậu vệ còn đã có từ 2 đến 3 pha lập công cho đội bóng của mình ở mùa giải năm nay, điều mà nhiều tiền đạo ở V-League cũng không làm được. Có thể kể ra đây những cái tên như Vũ Văn Thanh tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới đương kim vô địch Viettel ở vòng đấu thứ 5. Hay như Nguyễn Trọng Hoàng ở tuổi 32 vẫn khiến các đàn em nể phục với 3 bàn thắng vào lưới Hà Nội, Sài Gòn FC và Nam Định. Trong khi Hồ Tấn Tài cũng có 3 lần ‘nổ súng’ để mang về chiến thắng cho đội bóng đất võ trước các đối thủ Sài Gòn FC, Đà Nẵng và TP.HCM.

Ông Park sẽ trông chờ vào sự tỏa sáng của tuyển sau

Minh Tú

Việc nhiều hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đang thể hiện được khả năng ghi bàn ở V-League 2021 là một tín hiệu vui đối với HLV Park Hang-seo. Đồng thời mở ra những miếng đánh bất ngờ cho ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ tại vòng loại World Cup sắp tới. Khi các cầu thủ ở tuyến trên gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương, thầy Park hoàn toàn có thể tạo ra những ‘cú đấm’ từ tuyến sau. Việc các hậu vệ dâng cao hỗ trợ tấn công có thể sẽ khiến cho hàng phòng ngự của đối phương lâm vào tình thế rối loạn. Để rồi từ đó làm xuất hiện những cơ hội cho các đồng đội ở hàng tấn công hoặc cho chính bản thân họ dứt điểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.