Cú bẻ lái của bầu Đức khiến HAGL hai lần nếm trái đắng

05/11/2020 10:17 GMT+7

Những tưởng việc thay tướng giữa dòng của bầu Đức sẽ giúp HAGL khởi sắc. Nào ngờ, họ lại trải qua hai cột mốc đáng quên.

Sau vòng 12 giai đoạn 1 V-League 2020, bầu Đức quyết định thay nhân sự ở ban huấn luyện HAGL. HLV trưởng Lee Tae-hoon được (bị) đẩy lên làm Giám đốc kỹ thuật, mất quyền hành vào tay 2 trợ lý Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn. Thực tế trong quá khứ, cứ sau một lần thay tướng như vậy, HAGL sẽ khởi sắc lên trong một giai đoạn nhất định. Tuy nhiên, mùa này họ không được may mắn như thế. Bởi những gì mà bộ đôi HLV Văn Đàn - Minh Ninh làm được chỉ là giúp HAGL thắng đội TP.HCM ở lượt áp chót giai đoạn 1 V-League 2020, đảm bảo được mục tiêu trụ hạng..
Thế nhưng kể từ thời điểm đó, HAGL sa sút không phanh. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thậm chí còn chỉ trích một số cầu thủ có biểu hiện thỏa mãn sớm sau khi vào nhóm 8 đội để trụ hạng. HAGL thua cả 6 trận liên tiếp ở giai đoạn 2. Đó là điều chưa từng có trong lịch sử của đội bóng phố Núi. Trong chuỗi thất bại đầy bẽ bàng ấy, HAGL ghi 8 bàn nhưng thủng lưới tới 20 bàn. Cần nói thêm là suốt 13 vòng đầu tiên, HAGL chỉ thủng lưới đúng 16 lần mà thôi.

HLV Nguyễn Văn Đàn chưa thành công cùng HAGL

ẢNH: NGỌC LINH

Có ai chia sẻ được với Văn Toàn?

ẢNH: NGỌC LINH

 
Chưa dừng lại ở đó, HAGL cũng khép lại V-League 2020 mà không có nổi một chiến thắng nào trên sân khách. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng của bầu Đức “dại nhà” đến như vậy. Đến thời điểm hiện tại của mùa giải, HAGL chưa có nổi một điểm số nào ở giai đoạn 2. Nhiều người cũng vì thế mà bức xúc. Bởi trong bối cảnh mà Quảng Nam, Hải Phòng, Nam Định nỗ lực kiếm tìm từng điểm một thì HAGL trở thành kho điểm để nhiều “cá mập” ở top đầu V-League “ngoạm” lấy.
Thành tích bết bát gần đây nhất trên sân khách của HAGL là không thắng 11 trận liên tiếp ở V-League 2015. Nhưng HAGL chí ít còn hạ được Đồng Nai trong trận chung kết ngược để cầm vé trụ hạng. Mới đây, sau thất bại vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020 trên sân Gò Đậu, HLV Nguyễn Văn Đàn chua xót phát biểu: "Tôi rất buồn với kết quả này. Đây là trận thua thứ 6 của HAGL. Đội có 2 bàn thắng trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, chúng tôi mắc lỗi. Lỗi mất tập trung và thiếu dứt khoát một lần nữa tạo cơ hội cho Bình Dương thay đổi thế trận".
HAGL vẫn còn một cơ hội để gỡ gạc. Đó là trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 7.11 tới. Nếu như lại thua cả tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL khép lại một mùa giải với quá nhiều những nỗi thất vọng. Bầu Đức lúc ấy sẽ nghĩ gì?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.