Công Vinh sẽ mời HLV Calisto làm giám đốc kỹ thuật đội bóng mới?

18/02/2021 10:22 GMT+7

Mới đây, cựu danh thủ Lê Công Vinh bất ngờ hé lộ dự án gây dựng một CLB chuyên nghiệp, bắt đầu từ năm 2021 và sẽ kết hợp với HLV Calisto. Đây có lẽ sẽ là cuộc tái hợp được người hâm mộ chờ đợi nhất trong năm Tân Sửu.

Trong quá khứ, HLV Calisto từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong hai giai đoạn, đầu tiên là thời gian ngắn trong năm 2002, sau đó là từ năm 2008 đến 2011. Ở giai đoạn hai này, mối lương duyên giữa ông thầy người Bồ Đào Nha với Lê Công Vinh bắt đầu nảy nở. Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã đưa ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2008, với sự tỏa sáng rực rỡ của Lê Công Vinh trong 2 trận chung kết với người Thái, đặc biệt là bàn thắng vàng ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.
Một năm sau, chính thầy Tô là người giới thiệu Công Vinh sang thử sức ở CLB Leixões S.C (Bồ Đào Nha). Chuyến đi đó dù ít dù nhiều cũng đã giúp Công Vinh có thêm những trải nghiệm vô cùng quý giá tại trời Âu.
Giữa năm 2010, khi Công Vinh bị chấn thương đầu gối nặng, không ai khác vẫn chính HLV Calisto là người giới thiệu anh đến Bồ Đào Nha chữa trị. Tại đây, Công Vinh thường được đón tiếp ân cần tại nhà của ông thầy người Bồ Đào Nha, điều đã giúp CV9 có thêm động lực để vượt qua chấn thương.
Có thể nói trong sự nghiệp cầu thủ của Công Vinh, HLV Calisto là người anh tôn kính và dành nhiều tình cảm nhất. Ngược lại, với HLV người Bồ Đào Nha, trong những năm tháng cầm quân ở dải đất hình chữ S, Công Vinh có lẽ cũng là người học trò mà ông ưng ý nhất.

HLV Calisto và Công Vinh

NVCC

Bởi tình cảm sâu đậm, khăng khít giữa hai bên như vậy cho nên không có gì làm ngạc nhiên khi trong dự án gây dựng CLB chuyên nghiệp của mình, Công Vinh vời đến thầy Tô. Chưa biết ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ đóng vai trò gì trong dự án này của Công Vinh. Thế nhưng với sự am hiểu tường tận về bóng đá Việt Nam từ khi còn là cầu thủ, cộng thêm kinh nghiệm quản lý từ những năm tháng đảm nhận vai trò quyền Chủ tịch CLB TPHCM của Công Vinh (giai đoan 2017-2018), giờ đây lại được HLV danh tiếng Calisto giúp sức, người ta hoàn toàn có thể tin vào tương lai xán lạn của dự án này.
Và biết đâu chỉ trong một vài năm nữa, người hâm mộ lại được thấy một đội bóng tham gia tranh tài ở V-League với Lê Công Vinh là Chủ tịch CLB còn Calisto là HLV trưởng hoặc Giám đốc kỹ thuật để xây dựng chiến lược dài hơi cho đội bóng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.