Công Phượng, Tiến Linh hay ai sẽ là 'vua phá lưới nội' ở V-League 2021?

19/01/2021 15:45 GMT+7

Văn Đức, Phi Sơn, Đức Chinh, Văn Vũ... là những chân sút nội đã mở tài khoản, trong khi Công Phượng, Tiến Linh, Văn Quyết, Quang Hải ... đang chờ ngày khai hỏa ở V-League 2021.

Vòng 1 V-League tổng cộng có 10 cầu thủ ghi bàn trong 7 trận đấu. Khá bất ngờ là các chân sút nội đang chiếm áp đảo với 5 cái tên Phi Sơn, Đức Chinh, Văn Vũ, Văn Đức và Phú Nguyên (CLB Hải Phòng), dù Công Phượng, Tiến Linh vẫn chưa lên tiếng.
Bầu chọn
Cầu thủ nào sẽ đoạt danh hiệu "vua phá lưới nội" ở V-League 2021?
Nếu tính cả Đỗ Merlo nhập tịch thì tỷ lệ các chân sút Việt Nam với Tây lúc này là 6-4. Tân binh Gramoz Kurtaj (Nam Định) và Eydison (Quảng Ninh) đang tạm dẫn đầu với 2 bàn thắng bên cạnh Rodrigo (Nam Định), Rimario (Bình Định).
Tiếc cho Tiến Linh khi ở trận thắng Thanh Hóa 1-0, anh đã có phá bẫy việt vị tốt nhưng dứt điểm vào góc gần lại đưa bóng dội cột ra ngoài. Trong khi Quang Hải, Văn Quyết không có nhiều cơ hội khi "sa lầy" ở sân Thiên Trường của Nam Định. 

Pha sút bóng dội cột ra của Tiến Linh trận thắng Thanh Hóa 1-0

Khả Hòa

Nguyễn Công Phượng - một trong những chân sút Việt chơi tốt nhất ở mùa trước cũng khởi đầu không thành công, khi bị kèm cặp rất chặt trong ngày HAGL thua vì đúng 1 sai lầm duy nhất để Đỗ Merlo trừng phạt.
Mặc dù vậy, việc 4 ngôi sao đội tuyển là Văn Đức, Đức Chinh, Phi Sơn, Văn Vũ đồng loạt nổ súng là tin vui cho HLV Park Hang-seo khi bàn mở tài khoản sớm sẽ giúp họ tự tin hướng đến những cột mốc cao hơn.
Còn nhớ, mùa 2018 trong trận gặp chính HAGL thì Tiến Linh đã lập 1 cú đúp trong chiến thắng 4-1 tại sân Gò Đậu, giúp anh vượt mặt Công Phượng trở thành "vua phá lưới nội" với 15 bàn thắng, so với 12 của người đàn anh.

Đức Chinh ghi bàn giúp CLB Đà Nẵng đánh bại CLB TP.HCM ngày mở màn V-League 2021

Đông Nghi

Mùa bóng này, trách nhiệm của Tiến Linh sẽ lớn hơn khi chơi đá cắm cao nhất trên hàng công Bình Dương, nhưng bù lại anh sẽ được tiếp đạn bởi bộ đôi Văn Vũ - Pape Omar đang khởi đầu rất hay.
Trong khi đó, Công Phượng sau mùa 2020 nổi bật cùng CLB TP.HCM sẽ kỳ vọng chơi hay hơn nữa trong triết lý "tik tok" của HLV Kiatisak đang áp dụng cho HAGL, tương tự là Văn Toàn. Nhưng cũng nói thêm trong năm rồi, chỉ có 2 chân sút nội lọt vào top 15 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.