Công Phượng hay Tiến Linh, ai là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League?

06/11/2020 19:00 GMT+7

Mặc dù bị chấn thương và chưa ra sân một phút nào ở giai đoạn 2 của mùa giải năm nay nhưng với 6 pha lập công ở giai đoạn 1, tiền đạo Công Phượng vẫn đang dẫn đầu danh sách các cầu thủ nội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải năm nay.

 
Xếp thứ hai sau Công Phượng là 2 cầu thủ đã ghi được 5 bàn. Đó là Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) và Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An). Tuy nhiên Sông Lam Nghệ An đã hoàn tất mùa giải 2020 ở nhóm B nên Tuấn Tài không còn cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn của mình.
Xếp thứ ba sau Tiến Linh và Tuấn Tài là 6 cầu thủ nội cùng ghi được 4 bàn. Tuy nhiên 2 trong số này không còn khả năng nâng cao thành tích ghi bàn do đã thi đấu xong (Đinh Thanh Trung của Quảng Nam và Phan Văn Long của SHB.Đà Nẵng), 1 người đang chấn thương (Giang Trần Quách Tân của Than Quảng Ninh). Vì vậy, chỉ còn 3 cầu thủ đang còn thi đấu là Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai, Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội, có khả năng tranh chấp danh hiệu cầu thủ nội ghi được nhiều bàn nhất với Công Phượng và Tiến Linh. Tuy nhiên không dễ để các cầu thủ này có thể lập được cú đúp hoặc hat-trick ở vòng đấu cuối cùng, đặc biệt là với 1 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ như Bùi Hoàng Việt Anh.
Ở giai đoạn hai, chân sút nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất là Quang Hải với 3 bàn (cùng với Tiến Linh). Tuy nhiên do ‘tịt ngòi’ ở giai đoạn 1 nên tổng số bàn thắng mà Quả bóng vàng Việt Nam 2018 ghi được ở mùa giải năm nay cũng mới chỉ đạt được con số 3 và rất khó để anh đuổi kịp Tiến Linh hay Công Phượng khi V-League 2020 chỉ còn đúng 1 vòng đấu nữa là hạ màn.

Tiến Linh là cầu thủ duy nhất có thể cạnh tranh

Khả Hòa

Vì thế, Tiến Linh là chân sút có khả năng nhất trong việc đuổi kịp và vượt mặt Công Phượng trong cuộc đua trở thành chân sút nội ghi được nhiều bàn nhất ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên để làm được điều đó, chân sút của Bình Dương sẽ phải tìm cách ‘nổ súng’ vào lưới TP.HCM trong cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này ở vòng đấu cuối cùng ít nhất là 1 lần - điều mà anh chưa từng làm được trong sự nghiệp của mình.
Trong khi đó, Công Phượng đã có thể xỏ giày ra sân tập ở những buổi gần đây và hoàn toàn có thể ra sân ở trận gặp Bình Dương - trận đấu có thể là cuối cùng của anh trong màu áo TPHCM.
Công Phượng chắc chắn muốn ghi bàn ở trận này vừa để nâng cao thành tích ghi bàn, qua đó bảo vệ vị trí số 1 trong danh sách các cầu thủ nội ghi bàn hàng đầu ở mùa giải năm nay, vừa để làm quà chia tay với đội bóng thành phố mang tên Bác.

Công Phượng mun chia tay TP.HCM bằng trận đấu đẹp

Độc Lập

Nhưng Tiến Linh được đồng đội hỗ trợ rất muốn ghi bàn trên sân Thống Nhất

Ngọc Linh

Trận đấu giữa TP.HCM và Bình Dương nhiều khả năng sẽ cho chúng ta đáp án về chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.