Kết quả V-League 2020: Viettel nhấn chìm Hải Phòng tại Hàng Đẫy

11/07/2020 21:12 GMT+7

Viettel đã có một trận thắng quá dễ dàng trước Hải Phòng khi các học trò HLV Trương Việt Hoàng đã 'nã' đến 4 bàn thắng vào lưới thủ thành Văn Toản. 3 điểm tại Hàng Đẫy giúp cho Viettel vươn lên vị trí thứ 3 V-League 2020.

Tường thuật trực tiếp
Viettel vs Hải Phòng
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
V-League 2019 là mùa giải mà Hải Phòng đạt thứ hạng thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây (hạng 12). Tuy nhiên hàng công của đội bóng đất Cảng vẫn chơi ở mức “chấp nhận được” khi ghi được 33 bàn sau 26 trận, trung bình 1,27 bàn/trận, xếp trên nhiều hàng công của các đội bóng khác như Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Nam Định hay Khánh Hòa.
Bước vào mùa giải năm nay, bóng đá Hải Phòng có biến động lớn ở hàng tấn công khi bộ đôi ngoại binh ở mùa giải trước là Fagan - Lynch khăn gói ra đi tìm bến đỗ mới (Than Quảng Ninh).
Để thay thế cho họ, Ban huấn luyện Hải Phòng đã đưa về sân Lạch Tray 2 chân sút ngoại mới gồm: Claudecir (cựu cầu thủ của Quảng Nam) và Diego (cựu cầu thủ của Đồng Tháp). Thế nhưng thực tế 8 vòng đấu qua cho thấy đây không phải là những sự thay thế tương xứng. Claudecir chỉ còn là cái bóng của chính mình so với giai đoạn 2016-2017 khi anh là chân sút số 1 của Quảng Nam ở sân chơi V-League (ghi 12 bàn mỗi mùa).

Martin Lo (26) cũng chưa thể tạo sức bật ở trục giữa Hải Phòng

VPF

Trong khi Diego gần như vô hại trong những phút có mặt trên sân ở các vòng đấu vừa qua. Chân sút khả dĩ nhất của đội bóng đất Cảng lúc này lại là một “người cũ” - tiền đạo người Uganda Mpande (3 bàn). Các chân sút còn lại như Văn Trung, Viết Nguyên, Diego, Claudecir đều đang đánh mất cảm giác ghi bàn (Claudecir cũng đã có 1 pha lập công trong trận gặp Nam Định nhưng đó là một bàn có phần may mắn).
Bởi vậy, không có gì là ngạc nhiên khi sau 8 vòng đấu, Hải Phòng đang là đội bóng sở hữu hàng công kém nhất V-League 2020: mới ghi được vẻn vẹn có đúng 4 bàn, trung bình 0,5 bàn/trận. Ngoại trừ trận thắng 2-0 trước Nam Định ở vòng 6, chưa trận nào đội bóng đất Cảng ghi được quá 1 bàn, trong đó có tới 5 trận mà các cầu thủ Hải Phòng không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.
Việc các cầu thủ ở hàng tấn công đang thể hiện một phong độ kém cỏi trong giai đoạn vừa qua đã và đang đem tới những nỗi lo đối với HLV Phạm Anh Tuấn cũng như Ban huấn luyện Hải Phòng ở hiện tại cũng như trong chặng đường sắp tới của mùa giải năm nay.

Claudecir (16) chơi kém trong mùa này

Tối nay (11/7), thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn sẽ phải tới làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel - đội bóng hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia ở hàng phòng ngự như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng. Nếu các tuyển thủ quốc gia này thi đấu với đúng phong độ vốn có thì sẽ không dễ để hàng công “cùn nhất” V-League 2020 của Hải Phòng có thể vượt qua.
Nếu không thể làm tung lưới Viettel tối nay, Hải Phòng rất có thể sẽ phải trắng tay rời sân Hàng Đẫy và lún sâu hơn nữa xuống dưới đáy của bảng xếp hạng V-League 2020. Khi đó khả năng phải tham dự “vòng chung kết ngược” sẽ ngày càng trở nên hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.