Công bố lịch thi đấu giai đoạn 2: Lợi thế cho đội tốp đầu 2 nhóm

17/09/2020 12:32 GMT+7

Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vừa gửi mã số thi đấu giai đoạn 2 cho các đội bóng. Theo đó các đội xếp thứ nhất và nằm trong tốp đầu của 2 nhóm sẽ rất lợi thế

Mã số giai đoạn 2 được VPF xây dựng khá hợp lý cho 2 nhóm A và B của 2 giải bóng đá V-League và hạng nhất. Theo đó các đội xếp từ thứ nhất đến thứ 4 của V-League và từ thứ nhất đến thứ ba của giải hạng nhất đều được đá sân nhà nhiều hơn các đội khác trong nhóm giai đoạn 2. Cụ thể đội thứ nhất đến đội thứ tư của V-League là 4 trận sân nhà, đội thứ năm đến đội thứ tám chỉ có 3 trận sân nhà.
Tương tự ở giải hạng nhất, đội thứ nhất đến đội thứ ba là 3 trận sân nhà còn đội thứ tư đến đội thứ sáu là 2 trận sân nhà. Cũng tương đương như vậy là nhóm B tranh tránh xuống hạng, đội từ thứ 9 đến thứ 11 có 3 trận sân nhà, đội xếp từ 12 đến 14 có 2 trận sân nhà. Ở giải hạng nhất, đội xếp từ thứ 7 đến thứ 9 đá 3 trận sân nhà và từ thứ 10 đến 12 chỉ có 2 trận sân nhà
Căn cứ vào mã số đã sắp thì đội xếp thứ nhất sẽ thuận lợi nhất khi 3 trận sân nhà đá xen kẻ với 2 trận sân khách và đều gặp 2 đội xếp kế tiếp mình trong nhóm đầu (đội thứ 2 và thứ 3). Cụ thể đội thứ nhất sẽ lần lượt gặp đội thứ 5 (sân nhà), thứ 4 (sân khách), thứ 3 (sân nhà), thứ 6 (sân khách) và thứ 2 (sân nhà).
Ví dụ ở nhóm 6 đội tốp đầu hạng nhất nếu căn cứ theo thứ hạng hiện tại, Bà Rịa Vũng Tàu đang xếp thứ nhất thì họ sẽ lần lượt gặp An Giang (thứ 5 sân nhà), Bình Định (thứ 4 sân khách), Khánh Hòa (thứ 3 sân nhà), Huế (thứ 6 sân khách) và cuối cùng là Phố Hiến (thứ 2 sân nhà). Lịch đấu này sẽ rất thuận lợi cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến, nhất là khi các giải sẽ mở cửa đón khán giả trở lại thì sân nhà sẽ là yếu tố rất quan trọng tiếp thêm tinh thần và động lực cho các đội chủ nhà, nhất là khi gặp đối thủ tranh chấp tại “thánh địa” của mình.
Một thuận lợi khác thuộc về 2 đội xếp thứ 2 và thứ 3 khi được liên tiếp đá 2 trận sân nhà ờ 2 lượt đầu giai đoạn 2, đó sẽ là cơ hội để họ rút ngắn khoảng cách hoặc san bằng điểm số với đội dẫn đầu trong trường hợp đội dẫn đầu sẩy chân trên sân khách. Cụ thể đội thứ 2 sẽ gặp đội thứ 4 và thứ 6 và đội thứ 3 sẽ gặp đội thứ 6 và thứ 5 trong 2 trận liên tục đầu tiên đều trên sân nhà. Thắng 2 trận này sẽ là động lực rất lớn cho 2 đội xếp thứ 2 và thứ 3 bước vào 3 vòng còn lại một cách đầy hứng khởi, nhất là khi đội thứ 2 còn gặp trực tiếp đội thứ 3 trên sân nhà còn đội thứ 3 thì gặp đội thứ 4 ở các lượt chót hoàn toàn có thể tranh chấp ngôi cao với đội thứ nhất, tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn..

Công Phượng liêu có đưa TP.HCM vào tốp trên dể có lợi thế đá sân Thống Nhất?

Khả Hòa

Tình hinh như vậy cũng tương tự cho nhóm dưới khi đội xếp thứ 7, 8, 9 (nhóm 6 đội) và 9,10, 11 (nhóm 8 đội) hoàn toàn có thể tình toán dồn sức để sớm trụ hạng. Chính vì vậy cuộc đua cho 2 vòng còn lại của V-League và hạng nhất ở giai đoạn 1 bắt đầu vào 25, 26/9 tới sẽ rất gay go. Các đội sẽ phải nỗ lực để chen chân vào nhóm đầu nhằm tạo lợi thế ở giai đoạn 2. Nếu Sài Gòn giữ được vị trí nhất bảng giai đoạn 1 thì họ sẽ rất lợi thế khi sẽ gặp cả Viettel, TP.HCM và có thể cả Hà Nội là những đội xếp sau (theo thứ tự hiện tại) ngay trên sân Thống Nhất. Còn những đội như Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn cũng muốn chen chân vào tốp đầu để hy vọng đá sân nhà phục vụ khán giả nhà nhiều hơn nên không muốn "nằm im" ở các vị trí thứ 6,7.
Riêng giải hạng nhất Bà Rịa Vũng Tàu có một chút ưu thế để giữ ngôi đầu nhưng cuộc chiến giành vị trí nhì, ba sẽ rất gay go bởi từ Phố Hiến (tạm thứ 2) đến An Giang (thứ 5) đội nào cũng có thể chiếm các hạng đầu, thậm chí lật đổ cả Bà Rịa Vũng Tàu. Ngay việc tranh vị trí thứ 6 lọt vào tốp trên cũng gay cấn giữa Huế, Bình Phước và Tây Ninh.
 

Mã số thi đấu 2 nhóm A, B ở giải hạng nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.